Cần tư vấn lời khuyên cho sinh viên năm 3 chưa có định hướng mục tiêu cho bản thân

:grinning: :grinning:mọi người cho e lời khuyên với…năm 3 rồi mà chưa định hướng mục tiêu cho bản thân…hoang mang tột độ ạ…:)))))))

anh ơi e nv2 thôi năm 2 mới bắt đầu học ,xong lại kiểu học vẹt…em đang định hướng lại cho bản thân ạ…:)))

mình không rõ bạn có thực sự nghiêm túc với câu hỏi của chính mình hay không?, mình cũng không có nhiều kinh nghiệm nhưng nếu bạn là con gái thì nên theo ngày tester, mình thấy khá nhiều bạn nữ chọn nó, hoặc giả nếu bạn thích mảnh đất nhiều cam go hơn thì hãy chọn lập trình và học thật tốt một cái gì đó, lập trình web, di động là mảnh đất còn khá nhiều chỗ, nếu bạn có vốn EL tốt thì lợi thế rất nhiều, tóm lại thì bạn nên xác định mình thích gì. vì rốt cuộc chả có ai định hướng cho bạn tốt bằng chính bạn, bạn phải tự bước đi trên con đường đó.

1 Like

Ở đây có 3 ý cần làm rõ tự thân ở bạn:

  • Bạn có thích ngành này hay không? Nếu có thì là bao nhiêu? Cụ thể, chi tiết hồi tưởng về nó (về những khoảnh khắc, thời khắc nào giúp bạn bám trụ với ngành…).
  • Nếu bạn không thích thì bạn định làm gì tiếp? Bạn còn thích cái gì khác hay không? Đam mê ban đầu của bạn là gì? Bạn có định quay trở lại với đam mê để 1 lần nữa thử xem có đúng hay chưa?
  • Mong muốn hiện tại của bạn đang hướng về điều gì? Giữa mong muốn và định hướng mục tiêu tương lai có khớp nhau không? Nếu khớp thì bạn nghĩ mình sẽ làm gì tiếp theo? Nhưng nếu không khớp thì tại sao mong muốn lại không khớp với mục tiêu?

Nói thêm:
Mình nghĩ những vấn đề liên quan tới hướng ngành, chuyên sâu vào ngành các anh, chị, em ở Dạy Nhau Học làm tốt hơn mình rất rất nhiều. Mình quay trở lại với nội tại bản thân bạn đang có gì, đang muốn làm gì, hướng tới gì, thiếu sót những gì, mình đặt câu hỏi mong bạn xem qua chỉ để khơi gợi các vấn đề vướng mắc của bạn.
Cứ thử nghiêm túc ngồi rồi tìm cho mình những câu hỏi tại sao xem, vấn đề của mình đang ở đâu bạn nha :smile: Mong tin tốt lành từ bạn :smile:

1 Like

Mình bổ sung them một ý nữa… Bạn tìm hiểu bức tranh toàn cảnh về công nghệ thông tin… Đọc qua ItViec để tìm hiểu hơn :wink:

Theo mình nghĩ là trang này phỏng vấn nhiều người, người vị trí nên dễ giúp bạn hình dung hơn :smiley:

2 Likes

cảm ơn a…vì nhữa chia sẻ…e cũng đã nghĩ đến tester rồi nhưng mà quan trọng bây giờ là kiểu em học xong C mà không biết mình học xong để làm j ứng dụng vào việc j ạ

1 Like

cảm ơn anh .e cũng đang cần tìm đường đi cho mình mà…:)))

Em mới bắt đầu năm 2 thôi mà hè này ngồi lướt web trên trời dưới đất cuối cùng cũng tìm được mục tiêu bản thân. Anh trên nói đúng đấy itviec cho một cái nhìn khá toàn cảnh, nhưng có điều theo khuynh hướng thị trường. Nếu chị có đam mê thì nên tập thói quen lướt web search những từ khóa liên quan đến ngành của mình để có cái nhìn cụ thể hơn.

Chào bạn Thaonguyen:
Mình cũng là sinh viên như bạn, thành tích cũng k có gì xuất sắc. Nhưng mình thấy nhiều bạn nữ buồn cười lắm, cứ mặc định trong suy nghĩ là “Code khó, con gái nên cọn test thì hơn”, thế là cứ lao đầu vào theo tester.
Đôi khi tự tin và có máu liều một chút mới làm cho cuộc sống thêm nhiều điều thứ vị bạn ạ :smiley:

3 Likes

developer :smile: or designer cứ xông thẳng mà học ngại gì. học java đi :smile:

C/C++ học để làm j,ứng dụng j, không biết bạn đọc chưa nhưng cứ đưa bạn tham khảo, link dưới:


http://diendan.congdongcviet.com/threads/t8537::c-lam-duoc-nhung-gi-cho-vi-du.cpp/page2/

bản thân mình học C/C++ cũng chỉ để tiếp cận các ngôn ngữ khác, ứng dụng cấu trúc dữ liệu.

:smile: về lâu dài mình nghĩ có web và mobile. web có thiết kế và lập trình, và nếu lập trình(back-end) thì hãy chọn cho mình 1 ngôn ngữ và theo nó (java, C#, php…). Giả sử chọn mobile cũng có các ngôn ngữ cho bạn lựa chọn: android thì java, winphone thì C#, IOS thì object C…

1 Like

Nửa đùa nửa thật.
Con đường của một IT nữ thế này cho nó đẹp.

Học tập trung vào một chuyên ngành nhỏ nào đó, học để có thể làm được việc (tester, seo, …) hoặc làm gì đó mà hợp với sở trường của mình đi làm giờ giấc nhà nước có tăng ca cũng không quá đáng. Chăm chút bản thân, tấn công anh xếp (mấy ông IT thiếu gái lắm) --> Cưới --> Xong :smiley:

1 Like

e biết mà…e theo lập trình mà…em đang học lại C vì cái tội học vẹt…:))))…sắp tới e học java…

a tưởng cái j cũng dễ ạ…cả việc em học đã thấy thầy cô thiên vị con trai hơn rồi…:))) :confounded:

Trường mình thầy toàn ưu tiên các bạn nữ. Các bạn nữa học IT cũng đã mang lại một chút ‘anh sáng’ rồi. Phải yêu thương chứ :3

1 Like

:smiley:
:smiley:
Bạn có nắm chắc cách sử dụng vòng lặp, rẽ nhánh, con trỏ, danh sách liên kết ko?
Cố gắng học lại để có 1 nền tàng tốt trước đã! :smiley: rồi ngôn ngữ nào cũng tựa tựa nhau ấy mà

Em thử làm một dự án nào đó xem. Hoặc nộp đơn thực tập để có được kinh nghiệm. Nhiều vị trí thực tập cho các bạn tại: InternshipNetwork.Org

Regards,
Tài

1 Like

Hi chào @Thaonguyen, hôm nay mới có thời gian vào dạy nhau học, anh rất vui vì thấy em cũng tâm huyết với lập trình, với code, vấn đề hiện tại thì chắc là không phải bàn nữa rồi vì em đã xác định được là học c/c++ rồi java, bản thân anh thấy rất vui, mặc dù bạn gái nào anh cũng khuyên đi tester, quản lý dự án,… nhưng thâm tâm thì vẫn thích các bạn ấy đi lập trình, nhưng không nỡ nhìn các bạn thức đêm thức hôm, cày cuốc vất vả vì dẫu sao thể trạng của nữ cũng có những điểm khác biệt với nam, thêm nữa con trai thì tự do thời gian hơn, phụ nữ thì còn vướng bận nhiều chuyện, nhất là văn hóa á đông chúng ta lại càng nhiều điều không dễ dàng, tuy nhiên trái ngược với em, anh lại thấy nữ được nhiều ưu tiên ấy chứ, được đồng nghiệp sẵn sàng chỉ bảo tận tình, thầy cô yêu thương, nhất là đi đâu cũng làm hoa khôi :smile:, đùa chút, anh thấy nắm C/C++ tốt thì rất dễ học các ngôn ngữ hđt như java, c#, cố gắng lên.

1 Like

Cảm ơn a nhiều nhá…e có mỗi cái tội học hay quên …:((((

Cảm ơn bạn…hiện tại mình đang thực tập SEO rồi…với lịch học kín mít của mình…

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?