Cần lời khuyên cho người học trái ngành

CHÀO MỌI NGƯỜI
Mình tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện ( chuyên ngành tự động hóa )
Chuyển hướng qua làm du lịch ( driver, bellman … )
Ảnh hưởng bởi dịch nên giờ mình đang thất nghiệp và tính chuyển qua IT
XIN lời khuyên từ mọi người ( mình đang tính đăng ký khoa front end từ zero ở cybersoft ) ở cái tuổi 25 học phí + time mình nghĩ hơi lâu để bắt đầu lại một cái gì đó ! TKS ALL

Lời khuyên là ngành này cần tính chủ động cao:

8 Likes

Xin bổ sung thêm và làm rõ ý này cho chủ topic: nâng cao ý thức giác, yêu thích sự học, rèn luyện mỗi ngày mà không cần thầy bà nào chỉ dạy ngoài việc tự tìm tòi và giải quyết hết sức có thể. Luôn tâm niệm câu nói: người thầy sẽ xuất hiện khi người trò sẵn sàng, hay nói đúng hơn, nói theo cách nói hiện đại, mạng XH là “mây tầng nào sẽ gặp… trăng tầng nấy”.

Khi cần cọ xát thì tham gia các sân chơi ngang hàng, giả sử không tìm thấy sân chơi thì chủ động tạo ra sân chơi, ví dụ như mình đang tự học JavaScript ở tuổi 40, chưa tìm ra sân chơi thì tự tạo sân chơi chứ không phải học theo kiểu trường lớp, ngồi đợi ai đó mớm cho cái gì đó => không phải là cách làm việc của ngành IT.

Đầu tiên phải xoá bỏ được tâm lý sợ tiếng Anh, chừng nào có thể nghĩ ra từ khoá để search tiếng Anh cho vấn đề cần tra cứu thì lúc đó con đường IT viết code mới dễ dàng hơn.

Trước khi làm các việc gì cao siêu, dành thời gian nghiền ngẫm để đặt những câu hỏi phù hợp, cố gắng hỏi sao đó để người ta muốn trả lời. Mình tuy đến nay vẫn chưa là dân viết code, nhưng nhận thấy việc hiểu, sử dụng ngon lành máy tính, làm chủ hệ điều hành, ứng dụng văn phòng, tiện ích vụn vặt cũng giúp tạo nền tảng cho việc viết code dễ dàng hơn. Ví dụ như mình hiểu vì sao khai báo 1 kiểu dữ liệu như Integer thì tại sao lúc 2 byte, lúc 4 byte. Và không đặt những câu hỏi ngớ ngẩn liên quan đến web vì hiểu cách thức World Wide Web hoạt động, các giao thức web, stateless vs stateful. Ngoài ra, không phải chỉ quen thuộc với hệ điều hành Windows mà làm ngơ mấy hệ điều hành khác, giả sử ai đó đưa cho mình máy Apple mình vẫn xài bình thường, máy chạy 1 trong các distro Linux thông dụng như Ubuntu, Fedora, SUSE đưa cho mình vẫn ổn, chẳng thấy lóng ngóng khi sử dụng tí nào. Trình duyệt web không GUI thì vẫn dùng :smiley:

Muốn có đồng đội lâu lâu chào nhau, ủn đít nhau thì tham gia cái này https://join.skype.com/yOeBgfdeZXsD

8 Likes

tks bạn, bắt đầu lúc nào cũng khó khăn , mình sẽ tự tạo nguồn cảm hứng để đến với IT !

Bái phục thím Thìn luôn đó, con người của sự học luôn có lời khuyên chân thành mà sâu sắc. Luôn ủng hộ thím <3.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?