Cần học gì khi bắt đầu học lập trình game?

thấy Pascal làm phần mềm có được support đâu mà làm. Lấy đó học nhập môn thì còn được.

Delphi thì xác định làm freelancer :smiley:

2 Likes

Cơ mà trên trường lại dạy thiếu mấy thứ như là hàm hay khối mã(block code) chẳng hạn. Mấy cô trên trường dạy Pascal lại hơi khó hiểu với học sinh, ví dụ là sau then, do là câu lệnh, muốn thực hiện nhiều câu lệnh thì phải đặt trong begin…end. Không biết trong lớp mấy ae sao chứ mình thấy lớp mình hồi xưa có một vài đứa không hiểu. Mình nghĩ nên ghi là sau do, then là một câu lệnh hay khối mã sẽ dễ hiểu hơn. Ngoài ra, code của mấy cô trên trường lại không clean, bố cục các thứ phải nói là xấu vkl và mấy đứa khác trong lớp lại không giải được mấy bài toán logic đơn giản.

1 Like

Không biết ở VN có ai tuyển coder delphi không? Thấy Delphi không được phổ biến lắm?

1 Like

dạ em cảm ơn ạ. em đi theo mảng làm game thì nên học ngôn ngữ gì ạ

thụ động thế, game thì game trên di động, game trên máy tính. Mấy cái này google đầy mà, ngôn ngữ ( C++, C#, Java, Python) đều làm game được cả.

1 Like

Xem trên trang tuyển dụng sẽ thấy, giờ chủ yếu vẫn là Unity, tài liệu tốt, cộng động lớn, có bug gì search cái là ra.(Cái này nó thực sự quan trọng). Unity có thể build đa nền tàng, code sử dụng ngôn ngữ C#.

Chứ không xem trên trang tuyển dụng học xong ko ai tuyển có mà móm. Mình có quen một ông giảng viên đại học ở sài gòn, chán dạy thích code, học công nghệ A nhưng chỉ ở hà nội mới tuyển :slight_smile:

Ngoài Unity còn có Unreal, cocos2d,… nhưng mà vẫn nên chọn cái nào có cộng đồng lớn, mình nhắc lại là khi gặp bug thì search cái là ra :))

1 Like

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

2 posts were split to a new topic: C co lý thuyết và thực hành dễ hiểu và đơn giản hơn không so với pascal?

Jobs cho Delphi giờ vẫn còn, nhưng qúa hiếm. Muốn tìm jobs Dephi thì lên linkedIn. Nhưng jobs Delphi thường yêu cầu biết thêm C#. Các bác guru Delphi giờ đều > 40 tuổi rồi.

Tự học từ đầu thì theo mình nên học Python hoặc Javascript cho nó dễ, biết thế nài là lập trình cơ bản. Sau đó muốn chuyển sang học cái gì hay đào sâu tiếp thì tuỳ.

Học C tại vì lúc đầu em có đề cập tới C và Pascal. thì anh nghĩ học C tốt hơn là học Pascal. Còn nếu để làm một chương trình / phần mềm / game / web game cụ thể trên môi trường cụ thể thì mình sẽ có ngôn ngữ khác nhau.

Ví dụ như nếu em muốn viết game trên Android, thì em phải học Java để có thể viết App trên điện thoại Android.
Nếu em muốn viết game trên IPhone, Ipad, I…, thì em phải học Objective-C hoặc Swift để có thể viết App trên đồ của Apple.

Nếu em muốn viết Web-related stuffs thì em phải học các kiến thức liên quan tới Web. Cũng giống như chơi game vậy, mỗi nhân vật thiên về một hướng khác nhau, em phải chọn một loại nhân vật và luyện theo hướng đấy.

Nếu món nào em cũng luyện thì em sẽ không mạnh được. Tuy nhiên, cũng có những thứ gọi là “kiến thức nền tảng” thì làm cái nào cũng cần cả. Những kiến thức đó như là kiến thức lập trình cơ bản, áp dụng cho mọi ngôn ngữ, kiến thức về mạng máy tính, kiến thức về HTML, Database, hệ điều hành, …

Nếu em chưa đi học chuyên nghiệp hoặc không có ý định đi học chuyên nghiệp CNTT thì em có thể bắt đầu với các kiến thức căn bản trước. Anh nghĩ các ngôn ngữ lập trình hiện giờ, kể cả pascal, hỗ trợ rất tốt kiến thức lập trình căn bản. Em chỉ cần chọn một ngôn ngữ rồi học thôi.

Có gì đó không đúng ở đây nhỉ :thinking:

Cảm ơn bạn vì đã chuyển hai cái bình luận của mình và bạn @Caominh_99 sang topic riêng. Thấy bình luận của em ấy không hợp với chủ đề của topic này lắm, nhưng mình vẫn muốn trả lời nên comment đại ở đây vậy :rofl:.

2 Likes

A post was split to a new topic: Theo hướng nhúng cho hệ thống auto thì phải tập trung vào gì (ngoài C)

Hỏi gì thì lập topic mới nhé :expressionless:

OOP… hồi đó mình hẵng còn mải đi net đi chơi đủ thứ.lập trình mỗi thứ qua qua =))

gg đầy mà. ban tìm hiểu chút là ok. C++, C#, Java, Python cũng game đc mà

1 Like

A post was split to a new topic: Tìm trang tuyển dụng uy tín cho IT

Đã biết không liên quan mà lại còn cứ đăng :expressionless:

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

C => C# hoặc C++ :-)))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?