C có lý thuyết và thực hành dễ hiểu và đơn giản hơn không so với pascal?

Nhưng C có lý thuyết và thực hành dễ hiểu và đơn giản hơn không so với pascal ko?
Lý Thuyết C có cần ghi ra vở học không mấy anh

Lập một topic riêng đi em ơi, hỏi chỗ này không hợp lí đâu. Mà thôi anh sẽ trả lời trên này vậy :rofl:.

Về câu hỏi đầu tiên: “Nhưng C co lý thuyết và thực hành dễ hiểu và đơn giản hơn không so với pascal ko?” thì anh xin phép trả lời một cách khá dài dòng như sau:
Trên trường giáo viên dù có dạy Pascal, C, C++, Python nhưng nếu giảng dạy một cách khó hiểu như:
“sau do, then là một câu lệnh. Muốn chạy được nhiều câu lệnh thì phải đặt trong cặp Begin…End, khi đó nhiều câu lệnh được ghép lại như 1(SGK không có cái này).”
Mà không nói một cách dễ hiểu hơn như là:
“Sau do, then là một câu lệnh hoặc một khối lênh. Một khối lệnh trong Pascal là một tập hợp các câu lệnh được mở đầu bằng Begin và kết thúc bằng End”.
Thì học sinh sẽ rất khó hiểu. Cái quan trọng nhất ở đây không phải là dạy ngôn ngữ gì mà là dạy các khái niệm cơ bản về lập trình như biến, hằng, hàm, điều kiện,… như thế nào. Lí thuyết cơ bản của C, C++, Pascal, Python,… đều giống nhau ở mấy cái khái niệm cơ bản đó thôi. Còn có người bảo C dễ hơn Pascal hay Pascal dễ hơn C là do những đặc điểm, khái niệm riêng của C và Pascal thôi.
Về thực hành, nếu chỉ là code mấy cái chương trình đơn giản thì anh thấy C dễ hơn, nhưng không quá lớn. Chỉ khi nào em code của em dài hoặc là code thuật toán quick sort chẳng hạn thì em mới thấy rõ.

Còn về câu hỏi thứ 2: “Lý Thuyết C có cần ghi ra vở học không mấy anh” thì anh xin trả lời tóm gọn là còn tùy. Nếu là ở trên trường thì tất nhiên là phải ghi, còn tự học thì tùy em thôi.

5 Likes

Không cần phải ghi lý thuyết rườm rà gì đâu,làm nhiều là tự quen

Trên trường vẫn phải ghi thôi :rofl:. Mà mình cũng công nhận cứ làm nhiều là quen. Mình tự học ở nhà có ghi vào vở đâu, cứ học lí thuyết xong thực hành, thực hành quen là nhớ thôi. Mấy cái khái niệm trong lập trình khá dễ nhớ, không cần phải ghi vào vở làm gì. Cơ mà nếu đi xin việc thì nên chú ý phần lí thuyết vì nhà tuyển dụng thường sẽ hỏi lí thuyết + cách xử lí tình huống.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?