Cần giúp đỡ khắc phục hội chứng mất tập trung

Như tiêu đề, em bị hội chứng rối loạn mất tập trung hay còn gọi là rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).
Cứ vừa ngồi gõ code được một lúc em lại mở pts lên làm ảnh :frowning: hoặc mở word lên viết bài, có tiếng ồn em sẽ tự nhiên không làm được việc nữa.
Nó dẫn đến việc tốc độ học của em rất chậm mấy bác ạ :frowning:
Em có nhiều việc để làm, vì đang là sv nên em nhận việc nhiều lắm, em biết là tập trung làm 1 việc rồi mới làm việc tiếp theo nó mới hiệu quả nhưng em không làm được, kể cả khi đã đặt lịch đàng hoàng, cái cảm giác như thế nào ấy em không giải thích được, nhưng em cứ bấm hết cái này đến cái khác :frowning:
Như bây giờ, em lập topic này cũng là lúc em đang code dang dở. Tối về nhìn đống công việc dang dở em buồn não nề luôn mà không biết làm sao :frowning:

5 Likes

Mình xin góp ý với bạn bằng link này: https://www.youtube.com/watch?v=VwWtK8xCmDE . Đây là một video được tạo bởi Youth Development Corporation kết hợp với Diễn giả Vũ Đức Trí Thế nên bạn yên tâm về chất lượng nhé. Nếu bạn thử làm theo các lời khuyên trên video nhưng vẫn không hiệu quả thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ tâm lí để được tư vấn.

Chúc bạn thành công

7 Likes

Mình nghĩ đây là một vấn đề không chỉ riêng bạn gặp phải mà nhiều người cũng thế(trong đó có mình). Mình nhiều khi đang ngồi học thì lướt lên DNH thấy 1 topic nói về một vấn đề gì đó hay hay, thế là lên mạng tìm hiểu cái đó mà vứt lại bài đang học dở :3

sao bạn giống mình thế …

Cái này không phải chỉ mình bạn vậy
Mình viết code cũng đâu có tập trung được đâu, nhiều khi tới gần deadline là bắt đầu làm thâu đêm suốt sáng mệt mỏi cả người :slight_smile:
Nói chung làm việc gì cũng phải có mục đích cả, hãy thữ đặt ra mục tiêu cho mình rồi hoàn thành nó giống như 1 trò chơi vậy, tự tặng phần thưởng cho mình :slight_smile:

Cám ơn bạn vì video hữu ích, ngồi tập trung xem 1 mạch 22p :D.

Kiểu khó tập trung muốn làm việc khác hay là đứng ngồi không yên, bồn chồn ? Theo mình biết ADHD hay gặp ở người tăng động (trẻ con hầu như ai cũng có) , chứ mất tập trung không rõ lắm có phải ADHD , có thể chỉ là mất tập trung bình thường mà ai cũng gặp, có thể do stress quá tải, do chán, do vấn đề nào đó gây mất hứng muốn làm việc, đối với trường hợp này nên tự kỷ luật bản thân hoặc có người giúp, Theo video của YDC do Hữu Huy chia sẻ có thể giúp bạn. Nếu thực sự mà do ADHD thì nên khám vì nó là 1 triệu chứng tâm thần.

Clip hay quá :smile: cơ mà giờ mình tập trung tốt nhất về đêm => nên tận dụng thời gian đó cơ mà như vậy lại thiếu ngủ => vi phạm điều 1 :joy: tính sao giờ :joy:

mình bị ADHD bạn à, không thể tập trung vào bất cứ chuyện gì, mình cũng thường vui một cách quá khích giống trẻ con vậy, rất khó kiểm soát

Thế thì cần bác sĩ tư vấn thật đấy .

Thiền thường xuyên,tập trung vào hơi thở,ngắm nhìn những vọng tưởng,hình ảnh bay nhảy trong đầu bạn , đợi cho nó lắng xuống rồi lại làm việc , cứ làm 25p thiền 5p

1 Like

Tìm hiểu xông tinh dầu xem, bk đâu lại hiệu quả còn khó tìm quá thì liên hệ thử fb của cty tinh dầu nào đó ng ta tư vấn :grin: tinhdauthiennhien hay lifeshop, tui chỉ mới bk 2 trang đó thôi :yum: binh thường toàn mua qua amazon
Hoặc là ngồi thiền cũng khá nhưng hk bk tình trạng bạn z có ngồi dc hk :sweat:
http://dongythanhlong.com/cach-su-dung-tinh-dau-bac-ha-phan-1/ cái số 8
http://lifeshop.vn/sp/tinh-dau-hoang-dan-cedarwood.html
2 trang trên k bk có uy tín k chỉ đọc tham khảo còn mún mua thì lựa shop kỹ nhé tránh mua fai tinh dầu lõm kém hiệu quả thì :scream:
Còn cách nữa là dùng thử tpcn 5-htp, ko cải thiện thì cũng giúp cải thiện tâm trạng iu đời, ngủ ngon mà cái này khó mua tại nhìu shop tpcn bán hàng fake quá :pensive: tui toàn nhờ ship amazon

1 Like

Khi code thì tập code trên giấy bằng bút chì, tắt điện thoại, máy tính và những thiết bị liên quan đến giải trí. Code trong một không gian yên tỉnh, đóng kín cửa lại, cất những cuốn về ngôn tình đại loại trừ những cuốn về code hay về cái vấn đề đang làm. Mình cũng không biết nhạc baroque có thích hợp cho bạn không nhưng cứ thử đi nếu phân tâm thì đừng nghe luôn. Bạn nên tập ngồi thuyền 15p ngày, ba mình thường xuyên làm vậy để giúp cho ông tập trung hơn trong công việc. Những điều trên nếu hơi quá thì cho mình xin lỗi nhưng nó giúp ích thật đó, ba mình cũng bị như bạn nhưng dĩ nhiên ông ấy nhiều tuổi hơn bạn, tập khoảng 2 tuần là ok rồi!

2 Likes

Chị thử ngồi thiền xem, khi học bài cũng giống ngồi thiền vậy phải bỏ hết mọi thứ làm chị sao nhãng rồi chị sẽ nhanh chóng lấy lại được cân bằng thui =))))

1 Like

thế lúc xếp hình với ny thì có bị mất tập trung ko bạn :wink:

bạn cố gắng tập trung vào một công việc, chỉ một công việc mà thôi
và giảm thời gian sử dụng máy tính vì khi sử dụng máy tính thì sẽ dễ xảy ra sự làm việc đa nhiệm rồi làm bệnh nặng hơn

mình không giảm thời gian dùng máy tính được bạn à, tất cả công việc của mình đều làm trên máy tính

thử code trên giấy ấy, tra giáo trình rồi debug luôn khỏi đa nhiệm -_-

hế lô, bạn còn bị ko vậy? có cách nào giải quyết được chưa??? :’(

mình cũng vậy, cứ thấy cái gì hay ho là bỏ dở việc luôn, chán :no_mouth:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?