Cần chỉ dẫn những bước đầu tiên nghề lập trình

Xin chào các cụ các mợ.
Mình đang làm việc trong lĩnh vực nhựa đã được gần 10 năm, do công việc không thể thăng tiến và mình cũng muốn đổi nghề nên đang tìm hiểu mảng IT này. Mình trước học cơ khí nên không biết nên bắt đầu từ đâu, các bạn đã học lập trình rồi, đang làm thạo rồi có thể cho m xin lời khuyên hoặc lộ trình hoặc đường link nào đó mà mình có thể đi theo nó một cách bài bản và hiệu quả nhất không.
Mục tiêu của mình là lập được phần mềm cho chính mình xài trên chiếc điện thoại của mình.
Cảm ơn các anh em đã đọc bài.
Mình tên Tuyên 32t , rất vui được học hỏi và làm quen các anh em trên đây.

#1. Do bạn muốn lập trình cho điện thoại, thì bước đầu tiên là tìm hiểu các ngôn ngữ lập trình dành cho điện thoại (app/games), và những yêu cầu xung quanh việc lập trình cho nển tảng đó (ví dụ lập trình cho iPhone thì cần có máy mac chẳng hạn)

#2. Là tiếng Anh. Vì bạn nói tới là “thăng tiến” chứ không chỉ là đi làm kiếm tiền. Trong ngành lập trình, con đường thăng tiến sẽ rộng mở khi có vốn tiếng Anh tốt, hay ít nhất là để google và đọc tài liệu.

#3. Lên các trang web việc làm, tìm đọc các tin tuyển dụng ở mảng lập trình mobile. Đọc và tìm hiểu xem họ yêu cầu cái gì, luong bao nhiêu, bao nhiêu năm kinh nghiệm. Bước này nên đi chung với #1

#4. Nếu là tay ngang thì mình khuyến khích học Python giống mình, chơi cũng được mà làm kiếm tiền cũng ổn. Thực dụng và dễ tiếp cận cho người ngoại đạo, lương cũng khá.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?