Cần anh em tư vấn về vấn đề nhảy việc qua 1 lĩnh vực mới

Hi all,

Mình đang là Android Native Dev, đang có offer chuyển sang React Native ở 1 cty X. Vấn đề đặt ra là:

Các bạn sẽ ở lại công ty cũ với mức lương tốt hơn, tiếp tục chuyên sâu lĩnh vực của mình, hay đổi qua công ty mới với mức lương thấp hơn, nhưng bù lại bạn được học cái mới, bạn có được môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, học hỏi được nhiều hơn ?

Bạn sẽ chọn 1 hay 2 ? Mình muốn nghe ý kiến của mọi người thế nào.

2 Likes

Đã nhảy việc là phải tăng lương. Chưa có ai điên mà nhảy việc giảm lương thì nhảy làm gì?

Tại sao bạn biết công ty mới “môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, học hỏi được nhiều hơn”? Nếu công ty mới tốt như vậy hiển nhiên lương sẽ cao hơn=>cứ công ty tốt, môi trường tốt thì hiển nhiên lương phải cao. Lương thấp thì NEXT

2 Likes

Vì mình chưa có kinh nghiệm về RN, nên khi vào như fresher nên mức lương thấp hơn là điều dễ hiểu, còn về môi trường ở cty cũ và cty mới, không ai khác ngoài mình là người hiểu rõ nhất, nên mình đưa ra quan điểm như vậy cũng chính xác 90% rồi. Vấn đề ở đây là mình muốn nghe ý tưởng của mọi người như thế nào khi gặp trường hợp tương tự. Còn mình đã có quyết định cho riêng mình rồi.

Công nghệ thay đổi nhưng tư duy còn nguyên. 1 năm KN nhảy qua mảng khác không thể gọi là Fresher được. Với 1 năm KN, bạn sẽ học công nghệ mới rất nhanh, khác hẳn đám Fresher mới ra trường kia. Fresher là người chưa hề có KN về bất cứ mảng gì kia.

Còn cái công ty mới bắt bạn giảm lương thì hẳn là bóc lột lao động giá rẻ rồi. Mình nghĩ bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chuyển qua cái công ty kia. Bất kỳ công ty “TỐT” nào cũng đi kèm lương bổng hậu hĩnh. Bắt người ra giảm lương thì mình tin cái công ty đó… chẳng ra gì.

PS: Làm việc cũng nhưng võ học. Không tiến ắt sẽ lùi. Chúc bạn có quyết định đúng đắn. Còn nếu làm cho cái công ty mới 1 thời gian lại muốn nhảy việc thì… hơi mệt vì các công ty cũng không muốn tuyển người nhảy việc nhiều quá đâu.

1 Like

Chỉ là ý kiến cá nhân:

Nếu không thấy triển vọng cực cao thì không bao giờ.

Ai cấm bạn tự học đâu.
Học CNTT mà trông chờ người khác dạy thì cũng dạng tầm thường mà thôi.
Đến công ty mới cũng không khá lên được.

Thông thường thì, môi trường càng chuyên nghiệp, phân hóa công việc càng rõ ràng.
Bạn sẽ chỉ được giao một loại task gì đó và làm đến hết đời.
Đến khi không còn giá trị thì dễ dàng bị đào thải.

1 Like

Mình thấy bác @Nguyen_Quang_Tri comment bố đời quá nên mình nổi máu chó, xin phép phân tích một chút

không phải ai cũng nhảy việc vì lương

chắc chắn là có tìm hiểu rồi mới biết

công ty tốt không hiển nhiên là lương sẽ cao hơn, công ty được đánh giá tốt qua nhiều tiêu chí

Lương thấp mà chủ thớt vẫn muốn nhảy sang, chứng tỏ đổi lại phải nhận được gì khác, lương thấp không có nghĩa là NEXT

Theo mình nhảy sang mảng mới thì là Fresher, ví dụ bác dev C mà sang Laravel thì chả học lại từ cú pháp PHP, rồi đến framework à. Vẫn là Fresher nhưng học nhanh hơn, học nhanh hơn thì bắt đầu vẫn là Fresher.

cảm thấy xúc phạm các bạn mới ra trường

công ty mới người ta offer lương thế, vào thì vào không vào thì thôi,
WTF

=))

3 Likes

Về việc tự học, đó là 1 kỹ năng bắt buộc phải có của LTV, đó không phải là vấn đề mình đang muốn bàn luận ở đây, (mình trở thành Android Dev cũng nhờ vào việc tự học, không hề qua 1 trường lớp nào cả), nhưng bạn có chắc là chỉ bằng cách tự học thì bạn sẽ giỏi hơn không ? Theo kinh nghiệm của mình là KHÔNG, vì sao, vì bạn phải thật sự join vào 1 dự án thực tế, chất lượng code, hệ thống của dự án, độ phức tạp, thử thách của dự án, discuss với đồng nghiệp, đồng nghiệp giỏi, học hỏi từ họ, cải thiện qua những lần code, fix bug, code. Ngoài ra, mình bổ sung thêm, đó là học hỏi được nhiều cái hơn ở đây không chỉ có về mặt technical, mà còn về nhiều mặt khác.

3 Likes

không điên đâu. Nhiều người chọn công ty gàn nhà, lương thấp hơn nhưng benefits cao hơn, lại có thời gian chăm sóc gia đình.

3 Likes

Nhắm thấy môi trường tốt hơn, phù hợp hơn với mục đích nghề nghiệp của bản thân thì nhảy.
Chỉ là coi chừng quảng cáo của các công ty nhé, bánh vẽ nhiều lắm.
Cá nhân mình +1 phiếu cho @Nguyen_Quang_Tri, nhà tuyển dụng phải biết offer cao hơn giá trị hiện tại của ứng viên, tức là offer lương cao hơn. Chứ không thể lấy lý do ứng viên thay đổi mảng ngôn ngữ mà hạ thấp giá được.

1 Like

Cái này mình đồng ý. Quả là có nhiều trường hợp việc mới có các điều kiệu tốt hơn dù lương thấp hơn.

Khi đi pv thường sẽ được hỏi lương hiện tại bao nhiêu. Thường thì nhà tuyển dụng sẽ offer mức lương cao hơn hiện tại, tối thiểu là bằng chứ rất hiếm khi thấp hơn mức hiện tại.

Vì vậy mình đoán là công ty mới cũng không quá coi trọng bạn, thậm chí có khả năng ép lương giá rẻ nếu đã biết lương hiện tại mà vẫn offer giảm lương.

Thông thường người ta học thêm 1 lĩnh vực mới là để tăng lương, còn bạn thì ngược lại.
Nếu bạn thấy xứng đáng, và tốt cho con đường tương lai của bạn thì cứ làm thôi, còn hỏi chi nữa.
Mình thấy bạn hỏi chỉ để chơi thôi, chứ bạn đã quyết sẵn rồi.
Dữ liệu bạn đưa ra cũng chẳng đủ chi tiết, ở trong chăn mới biết chăn có rận, bạn chưa vào mà sao lại biết công ty mới tốt hơn? Đó gọi là đứng núi này trông núi nọ, cỏ bên kia đồi xanh hơn, tất cả chỉ là ảo tưởng do bạn tự vẽ ra, không có dẫn chứng rõ ràng.
Cá nhân mình đồng quan điểm với @Nguyen_Quang_Tri

P/S: không cần comment lại, bạn đã có được cái bạn muốn rồi ↓

Mình cũng không muốn trả lời nữa vì lười rồi.

2 Likes

Mình chưa dùng Android native bao giờ, Nhưng mình trước có tìm hiểu qua về React Native rồi, Mình lập trình web mà sang tự tìm hiểu react native cũng tạm tạm đc, Thì mình nghĩ bạn làm qua Android app rồi thì có thể tự mình tìm hiểu đc đấy không cần phải nhảy sang 1 công ty lương thấp hơn, Còn join vào dự án, Bạn chỉ cần lôi dự án từ Android Native sang là có thôi. Nói chung quyết định do bạn, mình chỉ cho chút ý kiến thế thôi!!!

1 Like

Cảm ơn bạn đã chia sẻ quan điểm, mình đã chuyển qua công ty mới đã được 1 tháng kể từ khi đặt câu hỏi này trên đây, và cho tới bây giờ mình vẫn hài lòng với quyểt định đã đưa ra. Lý do là vì nhiều yếu tố khác hơn là lương (môi trường, đồng nghiệp, sếp, phúc lợi,…), bản thân mình là một người trẻ, nên có thể mình không đặt nặng lương cho lắm, đổi lại mình có được những điều kiện khác tốt hơn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?