Cải tiến DNH thế nào đây?

Mình không biết phải đề title như thế nào, mong mod/leader nào đó vào sửa lại giúp mình.

Mình có PM bạn @Nguyen_Duc_Hoang1 về việc bạn ấy không thêm category vào topic (xin phép bạn cho mình đưa nội dung cuộc trò chuyện ra ngoài). Bạn ấy có trả lời thế này:

Mọi người có ý kiến gì về idea này?

3 Likes

Em có thể tóm tắt lại ý của bạn ấy, chứ đừng chụp hình, cái gì cá nhân thì nên giữ nó cá nhân. Lỡ đăng rồi thì anh đẩy vào Lounge vậy.

5 Likes

Muốn chính xác kiểu như vậy chắc chỉ có cách kiểm duyệt bài viết trước khi list, mà như thế thì hoy đi nha

mà em vẫn chưa hiểu, category có mục uncategorized mà nhỉ. Có lẽ nên để mục chọn category mặc định trống, đưa uncategorized xuống cuối dãy và yêu cầu chọn category trước khi đăng bài

nãy giờ vẫn chưa hiểu. đây là ai, tôi là đâu? :smile:

4 Likes

Theo mình, muốn Dạy Nhau Học trở nên tốt hơn phải khuyến khích Người Dùng (Nên coi Member là Người Dùng, diễn đàn và ban quản trị diễn đàn nên tập trung phục vụ Người Dùng vì chỉ có Người Dùng mới làm cho diễn đàn trở nên vững mạnh hơn):

  • Khuyến khích ND tăng cường trao đổi, hỏi đáp trên diễn đàn
  • Khuyến khích ND chia sẻ kiến thức
  • Khuyến khích ND đóng góp phát triển DNH ngày một tốt hơn
  • Đừng soi xét bắt lỗi người dùng vì những lỗi khách quan. Họ có thể đăng bài A, B, C đúng luật nhưng bài D vì sao nhãng hoặc vì lí do nào đó có thể quên không chọn “Danh Mục” (họ không cố ý) đừng vì vậy mà bắt họ chịu “Hình Thức Kỉ Luật”. VD như ban nick họ, trong thời gian đó họ muốn hỏi vấn đề gì đó thì biết làm sao :slight_smile:.
  • Đừng lấy tiêu chuẩn ở các diễn đàn khác để áp đặt vào Dạy Nhau Học vì mục đích và mục tiêu là khác nhau hoàn toàn.
  • Ban Quản Trị, Admin nên coi mình là những người phục vụ hơn là những người Phán Xét và Trừng Phạt.
  • Hãy để người dùng tìm đến Dạy Nhau Học có những trải nhiệm tuyệt vời nhất. Chứ không phải lúc nào cũng nơm nớp no sợ mình sẽ đăng sai cách và SẼ BỊ TRỪNG PHẠT.
  • Và cuối cùng khi trích dẫn những cuộc trò truyện nào đó bạn nên trích dẫn toàn bộ cho khách quan, tránh kiểu “Thầy Bói Xem Voi” người khác có thể hiểu sai vấn đề :smile:

4 Likes

Em thấy việc tóm tắt ý sẽ không biểu thị rõ quan điểm của bạn ấy. Lần sau em sẽ chú ý.

Bây giờ bạn ấy muốn đăng cmt, nên em đã sửa lại cate thành #meta.

3 Likes

Tất nhiên việc xứ lý sao cho không thể đăng sai là một việc rất hay, nên làm, để bài viết của người dùng chất lượng hơn, những thành viên khác cũng từ đó mà dễ tiếp cận vấn đề mình mong muốn/có thể mạnh.
Trước đây mình từng có thảo luận về vấn đề này với anh @ltd, mình muốn là làm chặt như StackOverFlow, chặt chẽ trong mọi khâu, từ viết bài, trả lời… Tuy nhiên thời gian đó diễn đàn còn non trẻ, chưa nhiều user, nếu làm luật quá chặt, những người mới dễ bị sock kiểu: “Diễn đàn gì khó xài vậy trời, nghỉ cho khỏe!”, thành ra có nhiều cái vẫn để mềm dẻo, và nhắc nhở là chính.
Đến thời điểm này thì DNH đã có lượng mem tương đối ổn định, tuy nhiên cũng vẫn còn nhiều bài post sai quy cách, việc nhắc nhở là đương nhiên nên rồi, nên nếu xúc tiến được việc làm cho người dùng không thể đăng sai là rất tốt, để người dùng cũng trở thành người dùng chuyên nghiệp, và diễn đàn cũng trở thành diễn đàn chuyên nghiệp.
Theo mình là đến lúc rồi!

6 Likes

Áp dụng máy học, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý văn bản kết hợp xử lý ảnh, tự động đặt category cho bài viết. :grin:

3 Likes

Việc quên không chọn Category sẽ là việc xảy ra thường xuyên ngay cả khi đó là người dùng chuyên nghiệp của DNH. Đôi khi chỉ là họ không chú ý. Việc này làm tốn công sức của Admin đi sửa -> thông báo cho người dùng và gây phiền phức cho người dùng khi bị Kỉ Luật liên tục. Khó mà sửa lỗi này vì nó là lỗi khách quan không phải do người dùng cố ý. Mình nghĩ là nên cải thiện vấn đề này để Ban Quản Trị có thể tập trung vào những việc quan trọng và cần thiết hơn

3 Likes

Ở DNH có rất ít người (gần như là không có) bị kỉ luật liên tục vì việc quên thêm category.

3 Likes

Mình nghĩ là khi member đăng bài thì kiểm tra xem có category chưa, nếu chưa thì đưa ra thông báo cho member đó biết mà thêm vào thôi. Với cả nên chú thích rằng nếu ko biết để category là gì thì đặt thành uncategory

3 Likes

Có mà.

4 Likes

Anh chưa thấy “người dùng chuyên nghiệp” nào của DNH thường xuyên không chọn category, em có thể đưa ra vài dẫn chứng không nhỉ?

Cho dù là “không cố ý” thì cũng không thể tái phạm nhiều lần. Đâu thể “khiển trách” và “rút kinh nghiệm” mãi được.

Tham gia vào một cộng đồng thì phải chấp nhận các điều khoản. Không thể có suy nghĩ “còn nhỏ không biết thì không có tội” được, học cách làm việc cẩn thận / tỉ mỉ từ “nhỏ” vẫn tốt hơn chứ.

Dù cho có nhiều bạn là những người mới bắt đầu (beginner) đi chăng nữa thì đây cũng là điểm để những bạn này học tập điều đó ngay từ sớm. Chứ không phải xem DNH giống như FB muốn đăng thế nào cũng được. Đặt category chỉ là một phần, một người có bị ban hay không thì còn phụ thuộc vào nội dung bài viết thế nào, liệu có phải vào để học hay không hay chỉ spam và để đó chờ đáp án mà không có trách nhiệm gì với bài đăng của mình.

6 Likes

Càng tinh giảm thì sẽ càng có trải nhiệm tốt hơn người dùng có thể tập trung hơn vào nội dung tránh những sai lầm không cần thiết. “Thương xuyên không chọn” và “Thỉnh thoảng không chọn” nó không khác nhau nhiều vì nó đều gây những phiền toái không cần thiết. Phiền toái cho cả Admin và người dùng.
p/s: Giảm được 1 bài đăng sai là giảm thời gian, công sức phí phạm, chúng ta có thể dùng nó vào những việc có ích hơn. Vì vậy cải tiến chức năng này CHỈ CÓ LỢI - KHÔNG CÓ HẠI cho TẤT CẢ MỌI NGƯỜI.

3 Likes

Đây chỉ là góp ý thôi mà. Mà tôi cũng góp ý mang tính xây dựng đó chứ. Cảm thấy đóng góp ý kiến để cộng đồng tốt hơn thì tôi đóng góp thôi. Làm sao bức xúc vậy nhỉ :slight_smile:

3 Likes

Tôi thấy tôi và mọi người đóng góp ý kiến, còn bạn chỉ đi bới móc người khác. Thiết nghĩ như vậy không làm cho bạn khá hơn. Nên tranh luận các vấn đề bằng lý lẽ thì tốt hơn :blush:

4 Likes

Ý kiến của tôi trong vấn đề này: Nên cải tiến Category cho tốt và thuận tiện hơn (Còn vấn đề ai làm hay làm như thế nào chúng ta chưa bàn tới).
Còn nếu bạn cho rằng để như cũ thì tốt hơn thì bạn nên dùng lý lẽ của mình để tranh luận.
Tôi không biết ai đúng ai sai, ai thiệt ai hơn trong vấn đề này nhưng tôi biết rằng “Diễn Đàn DNH” sẽ có lợi nhất vì nó cần những ý kiến đóng góp để ngày một tốt hơn. :blush:

4 Likes

Hello @ezly, hiện tại thì tài khoản này của bạn mình có lý do để ban.

Càng đơn giản, dễ dãi thì càng mất trật tự chứ nhỉ? :smile:

“Thường xuyên” và “thỉnh thoảng” không khác nhau nhiều???

4 Likes

“Thường xuyên” hay “thỉnh thoảng” thì bạn vẫn bị xử lý vì vậy vẫn mất thời gian cho cả 2 bên. Bạn đăng 10 bài đúng luật, nhưng chỉ cần 1 bài không đúng luật nó vẫn gẫy trở ngại và phiền toái. Bạn tiếp tục đăng 20 bài đúng luật nhưng bài thứ 21 sai luận bạn lại gặp phải phiền toái. Có chăng 1 thay đổi thuận tiện cho rất nhiều người. Category vẫn đầy đủ - người dùng không bao giờ vi phạm - Admin không bao giờ phải sửa bài và xử lý người dùng - Tất cả cùng tập trung vào nội dung thứ quan trọng nhất?

3 Likes

Đơn giản theo cách giảm thiểu khả năng đăng sai. Phức tạp mới là cái gây ra vấn đề

3 Likes

Thực tế giao diện tạo topic và giao diện comment y chang nhau nên người dùng rất dễ bỏ qua chi tiết như khung chọn Category hay tag, đặc biệt là tag. Mà cái này do giao diện của Discourse, nếu có thể customize UI tạo topic thành một trang lớn thì có vẻ ổn hơn

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?