Cài đặt plugin Vim trên server chung mà không gây ảnh hưởng đến user khác

Chào mọi người.

Mình đang gặp chút vấn đề, rất mong nhận được sự tư vấn của mọi người.

Hiện tại mình đang code Backend trên Server chung của công ty, server này cả công ty dùng chung với nhau. Mình và mọi người hay dùng VIM để code, vấn đề là mình muốn cài thêm 1 số plugin hữu ích như kiểu Emmet để giúp tăng tốc độ code HTML CSS chả hạn. Tuy nhiên do dùng chung Server nên sợ nhất là cài đặt của mình sẽ ảnh hưởng đến nhiều người, thay đổi cài đặt chung của Vimrc.

Vậy nên nếu có thể mong có bạn nào chỉ cho cách cài plugin cho Vim mà nó chỉ có tác dụng trên máy local của mình, còn không ảnh hưởng đến Server nói chung không thì chỉ mình với.

Cám ơn mọi người.

Có một cách là bạn có thể mount workspace folder của server đến máy local, và làm việc với chúng bằng Vim trên máy của bạn.

P/S: Mình thấy câu hỏi của bạn cũng khá hay, nhưng không biết bạn đã thử tìm kiếm trước khi hỏi chưa, vì đọc xong câu hỏi của bạn mình cũng chỉ cần tìm kiếm với từ khóa vim ssh là đã có thể thấy câu trả lời rồi.

3 Likes

Mọi người khi access vào server chung có dùng chung tài khoản không Hải?
Nếu mỗi người có 1 tài khoản riêng thì tớ nghĩ cậu có thể thoải mái edit .vimrc, cơ mà nếu không thì có lẽ cậu nên edit remotely, như @Sherly1001 đã chỉ ở trên :smile:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?