Cách học cntt cho sinh viên năm nhất

có nên đọc sách trước ở nhà không ạ, hay chỉ lên lớp nghe giảng rồi về đọc sau, vì em thấy kiến thức khó với mấy chương trình rối não, không biết có nên cố gắng hiểu làm gì không ạ

  • Tất nhiên là luôn ưu tiên đọc trước rồi bạn. Khó mà còn không đọc trước thì sao hiểu được trong vòng 2-3 tiết
  • Nên đọc và thực hành trước khi học, sau giờ học thì nên hỏi gv về những điều chưa hiểu.
6 Likes

Hi there,

Tớ hoàn toàn đồng ý với @SuperFrankie8 ở trên. Tớ chỉ mở rộng thêm chút thôi nha :smile:

Thường thì cách học sẽ khác nhau với từng người. Tuy nhiên, tớ sẽ recommend cậu cách này:

  1. Cậu đọc textbook của cậu trước, tự giải thích, list ra tất cả các câu hỏi mà cậu không hiểu. Cậu có thể tự tìm hiểu những concept mới nếu cậu chưa biết, nhưng nếu cậu không có nhiều thời gian, cậu chỉ cần dừng lại ở đó.
  2. Trên lớp, nghe giảng thật chăm chú, để xác nhận những gì cậu hiểu có đúng không. Nếu có gì không đúng, lập tức hỏi lại thầy giáo.
    Cậu có thể hỏi thầy giáo về những điều cậu chưa hiểu lúc thầy đang giảng về vấn đề có liên quan, hoặc cậu hỏi sau bài giảng. Đừng ngại việc đó, vì nếu cậu không hỏi sớm, 6 tháng, 1 năm, 5 năm sau cậu sẽ hỏi lại câu hỏi đó, và lúc đó trông cậu ngố hơn rất nhiều :smile:
    Nhớ đảm bảo cậu hiểu từng chi tiết trong bài giảng lẫn textbook, vì đó là những thứ cơ bản nhất.
  3. Sau khi học, cậu có thể đọc lại textbook 1 lần nữa, và với những câu hỏi cậu chưa kịp hỏi thầy giáo, cậu nên email thầy để hỏi.

Đó là 1 cách mà tớ recommend cho cậu. Nếu cậu theo cách này, tớ nghĩ cậu sẽ không chỉ nắm chắc kiến thức, mà còn rèn luyện được rất nhiều kỹ năng mềm hỗ trợ cho cậu trong tương lai.

Hope it helps!

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?