Bắt đầu học viết tool tự động từ đâu?

Chuyện là em cần học viết một cái tool tự động . vd :’ tự động like bài viết trên fb" em nên xuất phát từ đâu ? ( đây là một câu hỏi lịch sự mong nhận được câu trả lời chứ không phải câu chê bai , em cảm ơn )

2 Likes

Cái này sẽ tuỳ vào nhu cầu của bạn, ví dụ, để tạo 1 project thì bạn thường sẽ sử dụng command line để thực hiện nó 1 cách thủ công, bây giờ nếu muốn làm 1 cái tool để tự động hoá việc đó thì bạn chỉ cần sử dụng 1 ngôn ngữ lập trình nào đó rồi dùng cái binding của nó (như os.system trong Python) để thực hiện các câu lệnh đó thông qua shell. Còn đối với mấy cái mà kiểu như ví dụ của bạn thì mình không biết nhưng mình nghĩ để tạo ra 1 tool tự động thì bạn cần phải hiểu cách hoạt động của chương trình/ứng dụng đó (ở đây là Facebook) khi bạn làm hành động mà bạn muốn tự động 1 cách thủ công để từ đó biết phát triển tool như thế nào cho đúng, cho hiệu quả chứ chưa hiểu cái gì mà đã bay vô thì 100% là không bảo giờ thành công.

3 Likes

2 thứ mà thôi, điều kiện cần và đủ:

  1. Tiếng Anh đủ tốt để chat voice được với một thằng nước ngoài
  2. Biết cách kết giao bạn bè: tham gia vào các mạng chat (thường là IRC Chat) chuyên dành cho những người lập trình thích làm những thứ hổng giống ai.

Ngoài ra, còn phải biết Google để tham gia vào các cộng đồng lập trình viên giỏi, nhiệt huyết, muốn tuyển & đào tạo thêm người mới.

3 Likes

Để làm một app có thể chạy tự động thì bạn phải làm được app đó chạy thông qua giao tác người dùng đã, ta có thể các bước để thực hiện như sau

  1. Like bài viết trên facebook dưới tư cách một account nào đó thông qua ứng dụng của bạn
    1.1. Làm sao đăng nhập vào ứng dụng bằng account facebook ?
    1.2. Làm sao like bài viết xuất hiện trên account facebook bạn đã đăng nhập ? ( Facebook API )
  2. Thực hiện thao tác để ứng dụng của bạn tự động chạy
    1.1. Cơ sở gì để app của bạn biết mà like bài viết ( mỗi ngày tool tự chạy 1 lần vào một khung giờ ? mỗi lần chạy like 100 bài trên newfeeds ? )
    1.2. Làm sao phân biệt bài đã like và chưa like ?

Trên chỉ là những bước mình mường tượng ra thôi, còn rất nhiều bước chi tiết phải để tâm đến khi bạn bắt đầu thực hiện làm tool tự động như thế :smiley:

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?