Bắt đầu học code game từ con số 0 như thế nào?

Em xin chào mọi người ạ.
Em tên là Hữu, em tạo topic này là mong muốn được mọi người cho lời khuyên và định hướng con đường học tập của em về mảng lập trình này.
Em là sinh viên ngành đồ họa, nhưng từ bé em đã thích lập trình mảng game, đại loại là tự viết được những tool, auto game mà em không biết bắt đầu từ đâu và thấy rất mông lung mặc dù đã tự mày mò tìm hiểu rồi học nhưng không có hướng đi rõ ràng nên em thấy rối và đã bỏ.
Bây giờ em quyết tâm lập lại kế hoạch học hành rõ ràng, đi lên từ con số 0 vì em không biết một tí gì về code hay gì cả.
À em muốn học để code game, viết auto hoặc tool hỗ trợ những dòng game như võ lâm 1, 2. những game pc hoặc điện thoại thì em nên học ngôn ngữ nào và bắt đầu từ đâu ạ.
Em cảm ơn mọi người.

code game thì theo như em biết thường người ta sử dụng các chương trình như unity, unreal engine, game maker,… ngôn ngữ thì chỉ biết mỗi C# (sử dụng trong unity), C++, Java (game minecraft đình đám sử dụng ngôn ngữ này, với lại nghe nói java có thể code android app nữa),… ngoài ra còn rất nhiều ngôn ngữ khác. Nếu cảm thấy tự học không đủ thì bác có thể đi học thêm bên ngoài, trung tâm họ có dạy cái này nữa, mà nên cân nhắc cho kĩ khi đi học vì học phí hơi chua :wink:

3 Likes

Dạ cảm ơn lời khuyên của Anh.

bổ sung thêm một tí cho bạn chủ topic

làm game, làm auto hỗ trợ game (hoặc cheat game) là khác nhau
để làm được game (hoặc phần mềm nói chung) cần phải có khả năng tưởng tượng tốt chút, ít nhất cũng phải tưởng tượng được cái thứ mình muốn làm trông nó sẽ ra sao thì mới biết mà code được
để làm cheat game thì phải hiểu được game đó ở mức cao hơn người dùng cuối, tức là biết các cái action click hoặc phím trong đó nó như nào, kiến thức lập trình và tư duy phải tốt

chưa xài mấy cái engine để làm game nên không biết sao, chứ mình code chay vài game đơn giản (mummy maze và unblock me, auto cho 2 game đó), code opengl vẽ đồ họa. tất cả điều phải tính toán rất nhiều (toán, có thể là vật lý nếu game có có animation, có thể là đại số tuyến tính)

comment này không nhằm mục đích làm cho bạn bỏ ý định mà để cho bạn biết trước là bạn cần và có thể giúp bạn có một cái nhìn khác về việc học lập trình nói chung, code chỉ là bước cuối thì bạn đã rõ mọi thứ

4 Likes

Dạ e cảm ơn góp ý của anh. Em thì muốn học để viết được những tool can thiệp vào game, auto hỗ trợ trên nền tảng game có sẵn, đó là mục đích ban đầu, còn về sau khi hiểu về lập trình hơn thì e sẽ học nâng cao lên cũng để làm game nhưng dựa trên nền tảng có sẵn như game lậu các thứ đó ạ, còn về viết được game cho mình thì cũng cần phải có time dài tìm tòi học hỏi và trau dồi nhiều nên vấn đề này e tạm thời chưa nghĩ đến đó anh.

tự học thì :

  • lên mạng xem các video lập trình từ các trang giáo dục trực tuyến.
    ++ tiếng việt có : edumall, TEDU, kyna, …
    ++ tiếng anh có : geeksforgeeks , w3schools,…
  • tìm các web share mã nguồn game, đọc code của họ và tự phân tích.
  • tham khảo các game có tính custom cao , nhà phát hành thoáng trong việc cheat, mod như dòng game GTA, arm3,…
3 Likes

cảm ơn anh đã góp ý nha.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?