AI (Artificial Intelligence) có đang bị tâng bốc quá đà?

:thinking: “TRY HARD" CHO AI (Artificial Intelligence) VÀ BẠN SẼ GẶT HÁI ĐƯỢC GÌ?

:+1:t3: Nhận lời phỏng vấn độc quyền cùng TopDev, anh Bảo Đại | NLP Research Scientist tại Knorex và Senior Lecturer tại VietAI đã chia sẻ quá trình trở thành AI Researcher, kể như:

** Có base toán vững vàng để làm việc với số liệu, đặc biệt đại số tuyến tính và giải tích
** Có kỹ năng lập trình và biết ngôn ngữ lập trình
** Tham khảo nhiều bài báo khoa học ở trong nước và thế giới.

:star: Đối với anh Bảo Đại: “Học AI như cách học toán cấp 3” nhưng thực tế liệu có đơn giản như vậy? Đừng bỏ lỡ cơ hội phát triển bản thân từ zero đến hero, trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực của mình bạn nhé!

Tuy nhiên, trước khi nâng cấp bản thân đi vào lĩnh vực AI thì có hàng loạt câu hỏi xuất hiện như:
:heavy_minus_sign: Độ hot của Artificial Intelligence (AI) liệu có đang được tâng bốc quá đà? Có bị lạm dụng để branding cho product?
:heavy_minus_sign: Bạn có cần code giỏi như dev để trở thành AI Researcher?
:heavy_minus_sign: Đâu là định nghĩa đúng cho các khái niệm AI? Machine learning? Deep learning?

:tada: Tin rằng, với những gì “gặt hái” được trong thời gian làm 𝗡𝗟𝗣 𝗥𝗲𝘀𝗲𝗮𝗿𝗰𝗵 𝗦𝗰𝗶𝗲𝗻𝘁𝗶𝘀𝘁 tại 𝗞𝗻𝗼𝗿𝗲𝘅 & 𝗦𝗲𝗻𝗶𝗼𝗿 𝗟𝗲𝗰𝘁𝘂𝗿𝗲𝗿 tại 𝗩𝗶𝗲𝘁𝗔𝗜, bạn càng không thể bỏ qua những chia sẻ chân thành, đôi khi chúng sẽ giúp bạn có thể tự tin đi từng bước đầu tiên trên con đường trở thành kỹ sư AI chuyên nghiệp.


TopDev TV (youtube.com/topdevtv) nơi bạn có thể tiếp cận được nhiều câu chuyện đằng sau những chuyên gia công nghệ, không ngại chia sẻ những kinh nghiệm “xương máu” tại các tập đoàn lớn như như Tiki, Sendo, Cybozu, NashTech, … Đừng quên Subscribe kênh để cập nhật thường xuyên nhé!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?