32 tuổi đang học web frontend + php thì có nơi nào nhận intern/fresher không

Hi all, mình sắp 32 tuổi, ở HN. Trước đây làm dev iOS 1 năm rồi bây giờ chuyển sang web, hướng học là frontend. Mình nhận thấy học gì cũng không bằng thực tế nên bên cạnh việc học ngoài giờ, muốn tìm chỗ nhận intern/fresher để trước là học, sau là làm chính thức luôn ở đó thì tốt. Hờn cái năm nay đã 32 rồi, ko phải sinh viên năm cuối hay mới ra trường như các nơi hay nhận nữa. Nên mình đăng lên đây mong các bạn nào đã từng trải góp ý lời khuyên. Mình chân thành cảm ơn.

Sao đang Dev iOS lại bỏ sang web vậy anh (xin phép gọi a vì mình nhỏ tuổi hơn)

Dev iOS ngon hơn làm PHP nhiều, sao lại nhảy làm gì hả bác? Dev iOS lương cao hơn, dễ kiếm việc, còn Dev PHP giờ đầy đường ra, toàn CODE PHP FOR FOOD, bác nhày làm gì?
Mình nghĩ bác cứ chuyên tâm làm iOS sướng hơn, chứ DEV PHP đầy đường đầy chợ ra.

Nếu là anh anh có nhận không, nếu là em thì không, tại sao phải nhận một fresher 32 tuổi trong khi có cả rổ sinh viên trẻ khỏe, dễ dạy, dễ bóc lột khác.

iOS thì cũng code for food mà, còn tự làm app ăn adsense ko ăn thua. Lương iOS cũng có giới hạn vì quanh quẩn ở cái app. Còn php vẫn fullstack được. Mình đọc trên itviec luôn thấy php full senior có range cao hơn senior ios.

iOS ko scale đc như web nên ko đi xa đc.

1 Like

đúng vậy đấy…

Muốn trờ thành php full senior thì bác cần TỐI THIỂU 1 năm TỰ HỌC + 3 NĂM KINH NGHIỆM. Mình e rằng chẳng ai thèm nhận 1 tên 32 tuổi KN k có.

=> Code app iOS lương lậu rất khá, còn bác chê lương thấp e rằng do kỹ năng kém nên đổ thừa chăng. DEV iOS cứng lương 1 đến vài ngàn $ là chuyện thường. Còn mình nói thẳng lương FULL STACK PHP cũng rất khó có thể cao hơn DEV iOS bác ơi. Mặt bằng chung thì lương Dev iOS cao hơn Dev PHP(dẫu có là Full Stack đi nữa).

1 Like

Trình độ iOS của anh như thế nào rồi. Nếu đang ngon thì nên phát triển hơn chứ chạy đua theo đồng tiền thế thì em cũng không dám nhận vì cũng ngại anh hơi lớn tuổi mà kinh nghiệm không nhiều mà lại khó gắn bó với công ty

1 Like

dev iOS 1 năm thì bèo cũng $800 nhỉ, trong khi giờ làm fresh php thì cũng phải hơn 1 năm nữa (thậm chí 2 năm) mới tới mức đó, lên senior thì cũng 3 năm
liệu 1, 2, 3 năm PHP có so được với 2, 3, 4 năm iOS ko?

Việc này quá dễ có gì mà phải hỏi đâu anh.
trên đây ít người qua được cái trải nghiệm này lắm anh à.
anh thử nộp đơn 100 đơn xem thử có được không? rồi viết bài review thì ok hơn đó ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?