30 tuổi, thích CNTT có cách nào để học không?

Hỏi ngu cái nhé các bạn. liệu 30 tuổi rồi. thích CNTT có cách nào để học không ạ
và học từ đâu ạ.
đừng thấy câu hỏi củ chuối nhé. mình xin lỗi

1 Like
  1. Đầu tiên, chọn 1 ngôn ngữ lập trình để bắt đầu (cứ google “top 10 programming languages” hoặc gì đó rồi thấy có cái gì ngôn ngữ nào thú vị thì chọn)
  2. Sau khi đã chọn một ngôn ngữ lập trình cho bạn, google về tài liệu của ngôn ngữ đó, nếu biết tiếng Anh ở mức ổn thì là một lợi thế lớn.
  3. Luyện tập. Bạn có thể làm các program với ngôn ngữ bạn chọn (mình recommended cái này), hoặc làm mấy bài trên mấy trang web như HackerRank hay luyentap.net
  4. Tìm hiểu về ecosystem (hệ sinh thái) của ngôn ngữ. Những ngôn ngữ phổ biến sẽ có một 1 ecosystem lớn. Ví dụ với Python thì có những software như Scikit-learn cho machine learning, Flask và Django cho web development,… Những software đó là một phần của ecosystem của Python.

Đó là những bước mình gợi ý để cho bạn bắt đầu lập trình thôi.

3 Likes

cám ơn bạn. xin lỗi đã hỏi 1 câu nó hơi ngu muội .

Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường. Mình cũng bắt đầu học CNTT rất trễ dù nằm mơ về CNTT từ rất lâu vào năm 20 tuổi, nhưng chỉ chính thức năm 32 tuổi mình mới viết dòng "Hello world! đầu tiên bằng JavaScript và mừng đến phát khóc lên được, làm rớt cả màn hình.

Do đó, giờ nếu bạn muốn bắt đầu từ đầu thì PM mình, sẽ chỉ cho cách bắt đầu vừa vui, vừa thú vị, vừa nản lòng, vừa thum thủm,… document.write(‘Hello World!’)

6 Likes

đây . mình pm bạn đây. có cách gì liên hệ tiện hơn không bạn ơi.

Để xem có thể tự vọc được đến đâu, ra bài tập cho bạn nè: cài đặt Skype vào máy và tạo nick cho nó, xong rồi PM cho mình nhé. Bạn PM chưa đúng rồi :D, gõ ở đây hổng phải PM đâu, mà click vào avatar của mình rồi click nút Message để gửi nick Skype của bạn, mình sẽ add bạn vào một nhóm mới lập dành cho những ai muốn tự học CNTT khi đã trên 18 tuổi.

3 Likes

Tài khoản mình là tài khoản mới lên không message được bạn à. mình có đăng ký vào cái google from của bạn ở trang khoancatbetong rồi đó

  • For safety reasons, we temporarily limit what new users can do. You’ll gain new abilities (and badges) as we get to know you.
1 Like

Yes. Mình đã nhìn thấy trên đó rồi. Giờ thì bạn có thể mở tin nhắn PM và tham gia vào nhóm đó để trao đổi nhé. Sau khi có một số thông tin, mình sẽ hỗ trợ bạn vạch ra lộ trình cũng như có bạn bè cùng học chung cho vui.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?