30 tuổi học lập trình web liệu có muộn?

Như title, mình năm nay 30 tuổi, muốn theo nghề web, mình định kiếm 1 trung tâm nào đó học fullstack, theo mọi người như vậy có muộn lắm không, và cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

2 Likes

Website hiện giờ một là làm plugin cho Wordpress, hai là outsource cho nước ngoài. Trong nước thì nhu cầu làm Web Application nhiều còn Website thì đang cạnh tranh về giá. Cơ hội nghề nghiệp vẫn không thiếu. Chúc anh luôn kiên trì và thành công.
P/s: Một số trend đang hot hiện nay là các CMS như Magento, Shopify, Wordpress. Và các framework như Laravel, React, Vue, Spring

4 Likes

Sẽ là rất muộn nếu không có khả năng tự học mà phải phụ thuộc vào một trung tâm cụ thể nào đó. Còn vẫn dư sức kịp nếu xác định rõ là nếu ngày mai ta 90 tuổi, hôm nay ta vẫn có thể lên bục nhận bằng Tú Tài mặc kệ thiên hạ dè bỉu. 78 tuổi vẫn khoe bằng đại học với mẹ đây này.

5 Likes
  1. 30 tuổi mới học thì hiển nhiên là muộn

  2. Chẳng có cái trung tâm nào có thể dạy fullstack thật sự.

  3. 2 câu trên không đồng nghĩa với chuyện có nên đi học web hay không. Ý nghĩa là để nhắc nhở nên tìm hiểu kĩ trước khi ra quyết định.

3 Likes

Mình có khả năng tự học, nhưng mà muốn ra trung tâm để có định hướng, chứ tự học hoàn toàn thì mông lung lắm. Mình đang tính đi học ở Cybersoft Academy, mọi người cho mình nhận xét về trung tâm này với.

anh đã đi làm hay chưa , vì bây giờ mới bắt đầu thì sẽ mất rất nhiều thời gian chứ ko phải 2-3 tháng là xong đâu, vì bây giờ vào cty làm nó ko phải sẽ làm những thứ mà mấy trung tâm đó dạy , vậy khi ko giống thì sẽ làm sao phải tự tìm tòi nghiên cứu nhưng 1 task 8 tiếng mà anh tìm hiểu hết 3-4 ngày thì sao mà làm , tới lúc đó sẽ áp lực sẽ stress rồi nghỉ việc , nên sẽ là 1 thời gian dài vừa đi làm ban ngày ban đêm rồi xin đi thực tập để biết được thật sự làm lập trình là làm cái gì , lúc này anh cũng 31t sẽ phải làm việc với các leader tầm 25-26t rồi 1 bầy mấy đứa nhỏ 22-23t đồng nghiệp anh có hòa nhập tốt với điều đó ko , vì đi làm it xác định cả ngày gặp nhau nhiều khi OT nữa nên đồng nghiệp cũng như anh em luôn …

Mình đã đi làm được 8 năm rồi, nghe bạn nói, cảm thấy rất nhiều khó khăn nhưng vì động lực tìm được một ngành tốt để phát triển bản thân, mình vẫn muốn tiếp tục. Môi trường tuy nhiều người trẻ tuổi hơn nhưng mình tin mình vẫn hòa nhập tốt, mình biết nhiều người còn lớn tuổi hơn mình họ chuyển hướng thành công và hiện tai vẫn tận tâm trong nghề.
Mong nhận được thêm lời khuyên từ các bạn.

1 Like

Bạn ơi có thể cho mình xin một vài forum về magento ko nước ngoài cũng dc ạ?Mình mới xin thực tập về cty về magento mà tìm tài liệu tiếng việt ít quá

Tài liệu tiếng việt ít là phải rồi bạn, phải tìm tiếng Anh thôi, ngay cả stackoverflow còn không đủ solution cho magento nữa là :laughing::laughing::laughing: trên facebook có nhóm magento 2.0 dev ấy, mà hình như toàn Ấn độ :pray::pray::pray:

1 Like

Trên trang nó có community luôn nè bạn, tham khảo thử nhen: https://devdocs.magento.com/#/individual-contributors

Mình cũng cho là ở VN hiện tại không có trung tâm nào chuyên dạy full-stack cả, bạn có thể bắt đầu với front-end trước rồi đi làm để có thêm kinh nghiệm, sau đó tiếp tục học thêm back-end để hướng tới full-stack.
Cơ mà câu hỏi của bạn y chang bài này: https://itviec.com/blog/developer-30-tuoi/
Ở nước ngoài 30t mới làm dev là chuyện bình thường, còn ở VN mình rõ ràng vẫn chuộng người trẻ hơn

Cũng khá muộn rồi bạn à, tầm này là chậm chạp hơn lớp trẻ rồi

Vậy là chưa có khả năng tự học. Thử tìm trung tâm nào dạy môn “Tự học” để học trước nhé. Bạn không thể học theo kiểu các em SV học được, xa vời lắm và bạn sẽ sớm bỏ cuộc.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?