3 Lý do để bắt đầu học lập trình ngay cả khi bạn đã lớn tuổi

Nếu bạn - hoặc một người nào đó bạn biết – đang băn khoăn tự hỏi liệu mình có “quá già" để bắt đầu học lập trình, câu trả lời đơn giản là bất cứ ai cũng có thể học, miễn là họ có quyết tâm, kiên trì và một tư duy cởi mở. Câu hỏi thực sự ở đây nên là, bạn có nên học thử không?

Link bài viết: http://bit.ly/1O6nIqe

7 Likes

23 tuổi chắc chưa già lắm đâu nhỉ :slight_smile:
Mà bác cho em hỏi hiện tại thì đi theo hướng nào nhanh và dễ tiếp thu nhất với
thanks bác nhiều

1 Like

:smile: Nếu anh thấy thích một chiếc áo nào đó, anh sẽ thấy nó rất đẹp và dễ mặc. Cũng như trong lập trình, nếu như anh thấy thích viết ứng dụng cho điện thoại Android chẳng hạn, anh sẽ thấy rất thích thú với nó, và đặt hết tập trung vào nó, lúc đó anh sẽ thấy nó rất dễ hiểu và dễ tiếp thu :smile:

Còn về cách học thì học cái gì em không biết nhưng học lập trình thì bao la luôn :smile: , nếu anh có vốn tiếng Anh tốt thì em nghĩ anh nên tham gia một khóa CS50 của Harvard thử xem :smile: . Hoặc anh có thể bắt đầu bằng việc học bằng các videos tut trên youtube, như series hướng dẫn lập trình C/C++ của anh @ltd chằng hạn, và nếu anh thấy cú pháp của C/C++ khó hiểu thì anh có thể bắt đầu bằng việc học Python (nó là một ngôn ngữ có cú pháp gọn, nhẹ, dễ hiểu và đa năng :smile: và hiện tại thì một số trường đại học lớn ở Mĩ đang dùng Python trong việc giảng dạy) Python thì anh Đạt cũng có một serie về Python luôn :smile:

Nếu học xong các Videos tut đó rồi, thì anh chắc đã tìm được hướng đi cho mình rồi, nếu anh muốn đi theo web thì anh có thể theo học các ngôn ngữ như HTML, Php, CSS,… để làm tạo ra các website, còn nếu anh thích tạo ra các ứng dụng để dùng trên máy tính thì anh có thể học C#, Java,… rồi sau đó đào đến Android, IOS,… :smile: mấy cái đó thì anh cũng có thể tìm học trên Internet, hoặc là tìm đến các trung tâm đào tạo để học.

Ngành CNTT còn có mấy cái đặc biệt khác nữa mà trong quá trình học thì anh sẽ tìm ra :smile: như là Machine Learning, Security,…

1 Like

Thanks bạn nhiều nha :slight_smile:
người đâu dễ thương thế :slight_smile: Hiện tại thì mình đã ghi danh vào một lớp chính quy của ĐH KHTN rồi. đang code C/C++.

1 Like

Em cũng đang học KHTN :smile: TP.HCM, chúc anh tìm được con đường cho mình :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?