29 tuổi có nên bắt đầu học java và lấy đó làm nghề nuôi thân

Theo quy tắc 10.000 giờ thì muốn cơ bản làm tốt bất kì thứ gì thì cần bỏ ra ít nhất 10.000 giờ làm việc nghiêm túc.
Giả dụ 1 ngày làm việc nghiêm túc 8 tiếng thì cần gần 3.5 năm (chắc thành senior). Cứ làm theo những gì mình thích (thích mới kiên trì được) và chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình.
https://mywork.com.vn/tin-tuc/quy-tac-10000-gio-va-cai-gia-cua-1-thien-tai_33749.html

7 Likes

Biết sao mà 35 tuổi hết lập trình không? Vì đa số ngồi lâu bị trĩ, đau lưng hết rồi, tuổi đó không ngồi nổi nữa thì nghỉ thôi.
Còn giờ 29t chưa ngồi lâu nhiều, thì học lập trình để ngồi lâu.

3 Likes

Nhiều nghề cũng ngồi mà. Có phải mỗi lập trình ngồi đâu.

1 Like

Nhiều bạn hay có tư tưởng 30, 35 là hết code được nhỉ. Đó là độ tuổi chín mùi về nghề nghiệp mà bảo hết làm được, chuyển nghề khác, nghe hài hài.

Btw, gửi anh chủ thread. Lúc trước cũng có một anh hỏi câu tương tự, tầm 30 tuổi, cũng tự học Php làm web, cũng đắn đo, nhưng giờ đã có được công việc.

Nếu có các câu hỏi Java thì anh cứ tự nhiên hỏi ở diễn đàn này.

5 Likes

Cảm ơn các bạn đã chia sẻ. Mình rất lăn tăn chuyện độ tuổi của các nhà tuyển dụng yêu cầu thôi. Nếu vì lí do khách quan từ nhà tuyển dụng mà thất bại thì chán lắm. Vì mình không cơ hội làm lại thêm lần nữa.

2 Likes

em thấy cái người ta quan trọng là kỹ năng và lương anh yêu cầu họ hơn là độ tuổi anh đang có

1 Like

Chỉ là nói vui thôi anh :smiley: đợi tới tuổi đấy mới biết được vì sao.

Trĩ không đợi tuổi :smile: :smile: :smile: :smile:

1 Like

Mình 30 tuổi và đang học lập trình android đây. Mình thấy vẫn tiếp thu tốt và theo đc mấy em sinh viên trẻ tuổi trong lớp thôi. Trong lớp của mình còn có 2 ông già hơn. Không dám đưa ra lời khuyên nên hay ko. Nhưng nếu bạn quyết định học thì mình khuyên không nên tự học. Mình đã tự học gần 1 năm rồi mà ko đc bao nhiêu . Vừa đi học đc 1 tháng mà mình thấy tiến bộ hơn rất nhiều. Đi học mình có người hướng dẫn bài bản,có bạn bè để tra đổi và quan trọng là mình sẽ có lộ trình có kỷ luật.

15 Likes

Ngồi nhiều thì phải tập thể dục để có sức khỏe tốt.

2 Likes

nếu bạn bạn thấy có khả năng và đam mê với lập trình thì học thôi , đến mấy người què mù mà họ còn muốn học nghề để kiếm sống mà , 29 tuổi đã là gì nhưng nếu bạn đã có vợ con rồi thì mới lo trách nhiệm này nọ chứ còn độc thân thì cứ học và đi làm thôi…

3 Likes

em chúc anh theo đuổi đc và thành công nhé , tấm gương của nhiều người là đây ,

2 Likes

Cảm ơn bạn. Tấm gương thì mình không dám nhận đâu hic, mà mình sẽ cố gắng chia sẻ với mọi người trên đây để cùng học hì.

1 Like

Mình định lên lập một topic như bạn để hỏi, nhưng có sẵn topic này rồi nên thôi. Mình 28 tuổi ( nhưng sinh tháng 1 nên cũng như 29), mình học bên điện tử, thời đại học cũng mê CNTT, cũng tìm hiểu được chút ít web nhưng bị cuốn vào chơi bời các thứ ra trường hơi trễ ( cũng ra cách đây 2 năm giống như chủ topic). Hiện giờ mình đang làm một công ty CNTT nhà nước ( dạng khoán việc) nhưng làm tào lao quá, ngôn ngữ nào cũng làm, các bạn trẻ hơn mình theo cũng đuối.
Giờ mình muốn học chuyên về Android hoặc game mobile để đi làm, xin hỏi các bạn ở đâu có bạn nào xuất phát ở tuổi này chưa và hiện giờ đang ở mức nào.
Lúc học ĐH mình cũng biết chút về lập trình (C/VB), biết tí về HTML,CSS,Database (sql).
Thú thực trước đây mình khá thông minh ( theo mọi người xung quanh) nhưng giờ mình thấy đầu mình bắt đầu kém đi, hay quên và mất tập trung. Nhưng mình vẫn còn đam mê IT.
Đôi lời xin các bạn đồng trang lứa hoặc đã từng trải qua hoàn cảnh những lời khuyên.
Cảm ơn

1 Like

em cũng giờ mới học lập trình mà giờ đang ở nhà ăn bám anh nào có kinh nghiệm gì chia sẻ với ạ

Ông anh cho em xin cái fb để học cùng ạ. :smiley: e đang tự học đây ạ.

Tôi chia sẻ thật tôi cũng 29t kinh nghiệm gần 5 năm làm việc, và bắt đầu xuống dốc thậm tệ ko thể học tiêpa được nữa, tôi ko làm nổi nhiều task như các bạn trẻ và bắt đầu tuột hậu.
Đaya là tôi có kiến thức vững và 5 năm kinh nghiệm mà còn ko xong, anh bạn nên làm kinh tế thôi, tupori này ko còn khả năng sáng tạo nữa, học cũng ko nhớ nỗi đâu đừng phí thời gian chớ ko lại hối hận thêm lần nữa lúc 30 mấy tuổi thì càng chết.

4 Likes

cố gắng lên anh nhé :hugs: chúc anh thành công

3 Likes

hiện giờ tình hình củ anh sao rồi?

a
kết bạn và chia sẻ cho em với ạ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?