28 tuổi liệu có quá trễ để theo lập trình

Xin chào mọi người,
Mình hiện tại thì đang là một nhân viên văn phòng, công việc thì không phải quá tốt ,cũng ổn định mức lương 8-9m nhưng ko có tương lai phát triển nghề nghiệp lắm, công việc mang tính ít có sự thay đổi. Mình đang có dự định muốn chuyển sang làm lập trình php.
Mình cũng có nền tảng IT một chút, do năm đầu đại học mình học CNTT nhưng đó thì chuyển sang học kinh tế. Tư duy tiếp thu thì cũng ko phải quá tệ. Hiện tại thì cũng có thể làm đc một số pj theo các tut đơn giản trên mạng (web tin tức hoăc shopping) chứ cũng chưa đi sâu vào các tính năng khó, đọc hiểu được code.
Mình dự định xin vào 1 công ty outsource để training cho nó va chạm nhiều dự án.
Mọi người có tư vấn giúp mình xem có nên thay đổi không. Với tầm tuổi mình thì tính ra đều đã có vài năm tuổi nghề rồi, liệu còn có thể bắt kịp được không

làm đc kinh tế quá khoẻ rồi code chi cho mệt bác :v

Mình giờ chỉ làm giấy tờ linh tinh thôi bạn cũng ko phải kiếm đc nhiều, mà sự nghiệp cũng khó phát triển chỉ được cái ổn định 8h làm 5h về đều đều qua ngày, Mà công việc lặp đi lặp lại như này cũng 2-3 năm rồi, cảm thấy nó 1 màu quá :frowning:

Vấn đề bạn có quyết tâm không thôi, lớp mình có ông anh 30 tuổi vẫn học năm 1 đại học nè. Mình thích một câu là: “Hãy cứ tận hưởng sự nghèo khó đi vì không ai biết được giàu sang sẽ ập đến lúc nào” :stuck_out_tongue_winking_eye:

2 Likes

Em mới 23 tuổi học IT nhưng cũng làm trái ngành giờ muốn kiếm cái gì đó học sang năm xinh thực tập mà chưa biết nên chọn web hay mobile. Haizza.

học lập trình 28 tuổi vẫn được, quan trọng bác tiếp thu tốt, tư duy tốt, khi đi sâu vào sẽ thấy đau đầu hơn nhiều nhưng giải quyết dc sướng lắm ấy :blush:

Mình cũng ông anh, 25t đang tính đổi ngành. Không biết bạn/anh, chị nào biết ví dụ nào trước đó có học lập trình muộn mà vẫn thành công không nhỉ? (ở Vn nhé)

nếu là đam mê thì hãy theo đuổi nó

Mình nghĩ khi lớn tuổi rồi, đam mê không phải là tất cả để dẫn bước đâu bạn.

Nếu chỉ muốn chuyển nghề vì thấy đồng lương cao hơn thì không phải quyết định sáng suốt đâu. Những anh em IT khác nếu muốn cuộc sống Nine-to-Five bình an thì thực ra mức lương cũng không khá hơn anh mấy đâu. Còn những người làm 10-12 tiếng/ngày hoặc hơn thì không phải vì đồng lương, mà người thực sự muốn làm như vậy, muốn đam mê và muốn đi đến tận cùng của vấn đề.

Còn đối với câu hỏi đề bài ấy, thì cái đó tuỳ thuộc vào bản thân anh, nếu cho là nó trễ là nó trễ, còn cho nó còn sớm thì nó sớm à. Quan trọng là có dám theo tới tận cùng, mặc cho sự mệt mỏi, áp lực, khủng hoảng hay không thôi. Và chuyện này không ai trả lời cho anh được, ngoài ban thân anh cả.

Em đang học với 1 anh sinh năm 84, em thấy anh ấy cũng chăm chỉ lắm, tuy hơi muộn nhưng còn hơn không anh ạ


Đúng 1 phần cũng vì đồng lương, 1 phần mình cũng thích. Ở nhà tối mình vẫn xem nhiều tut về php. Căn bản nếu chỉ làm như vậy thì ko có đích lớn và ko đến đc một mức độ nào đó. Giờ cũng chỉ đổ dữ liệu từ db + dựng đc 1 website mà thôi. Nhưng mình đang lo lắng giờ nếu đi làm sẽ hạn chế chỗ nhận mình vì 1 phần do tuổi tác + 1 phần cũng ko cái pj gì để demo

1 Like

vậy anh cứ làm cho xong cái website đó đã, rồi xin sáng đi làm, chiều xin đi phỏng vấn. Nếu có một chỗ nhận mình làm thì chắc chắn phong cách nó hợp với mình, và cả 2 có thể hợp tác được. Okay, cố lên, các bạn sinh viên sắp ra trường cũng đang lo lắng như anh thôi, nhưng quan trọng là nghị lực đi tới cùng.
Chúc may mắn.

đừng lo lắng quá :smiley: Mình cũng 30 tuổi mới đi tìm việc lập trình đây bạn. Quan trọng là mình có skills gì để show ra hay ko thôi. Tuổi tác chỉ là con số, bên Châu Âu toàn 40-50 tuổi người ta vẫn lập trình ầm ấm đấy thôi. Tự tin lên, quan trọng là phải có đam mê bạn ạ. Ko thì theo đuổi mệt lắm

Vâng em cũng đã hạ quyết tâm đi làm lập trình viên đc 3 tháng rồi ạ,
Hiện tại mới chỉ thực tập thôi nhưng công ty cũng hỗ trợ có lương nên cũng đỡ hơn.
Quản lý cũng tâm lý đông viên nên làm việc cũng thoải mái tâm lý anh ạ :smiley:
Đi làm mới thấy cty train mình nhiều cái mới: git, docker, fw + nhiều kỹ năng lập trình và kỹ năng giải quyết vấn đề

3 Likes

chúc mừng a :smiley:
a đang làm ở công ty nào vậy ạ :smiley:

Mừng bạn đã tiến được một bước rồi :slight_smile:

Theo tôi : nếu đã 30t nên làm việc gì đang làm thôi, lập trình mà bắt đầu từ tuổi 30 thì thực sự rất khó. Các công ty cũng thích thuê nhân viên trẻ hơn. Mong bạn có quyết định đúng đắn, ở tuổi này còn nhiều thứ lớn hơn đam mê

2 Likes

Mình cũng đang muốn chuyển tùe kiến trúc sang lập trình năm 28 tuổi đây mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu, mình cũng đam mê với các dòng code

Theo tôi, bạn có thể làm lập trình, nhưng là làm kinh tế trên lĩnh vực lập trình. 28 tuổi là khá muộn khi hầu hết lập trình viên ra trường sau này đi làm đều hướng công nhân là 1 kiểu nhân viên lao động cho các công ty to 1 cách thật sự.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?