26 tuổi có nên học lập trình web?

Xin chào các a chị, e muốn xin được tư vấn về học lập trình web ạ
Năm nay e cũng gần 27 rồi, còn vài tháng nữa là đã 27. E chỉ học hết phổ thông, và đi làm công nhân tới bây giờ. Hồi nhỏ e rất đam mê cntt, nhưng khi hết phổ thông e lại k có điều kiện học cntt. Bây giờ e muốn nuôi lại đam mê của e, nên e bắt đầu học lập trình web. Các ace cho e hỏi tuổi của e còn học được không, và nếu được thì e nên bắt đầu học từ đâu ạ. E chưa có kiến thức phổ thông nào về web cả. Xin mọi người tư vấn ạ

Có rất nhiều người thắc mắc “X tuổi có học lập trình được không” giống bạn:

https://daynhauhoc.com/tag/age

Câu trả lời của mình là có. Nếu bạn chưa hài lòng thì bạn có thể đọc các topic trên để tự đưa ra quyết định cho mình.

7 Likes

Bạn có biết rằng để làm CNTT, cụ thể là lập trình web thì bạn phải đọc được tiếng Anh? Nếu bạn có khả năng đọc được tiếng Anh thì PM cho mình, mình nhận kèm cho bạn ban đầu về lập trình web, cho nợ học phí, khi nào đi làm thì trả sau.

Còn nếu tiếng Anh mà không đọc được, thì câu trả lời là học tiếng Anh trước khi học lập trình web. Còn nếu bạn vẫn cứ cố học lập trình web mà không khắc phục tiếng Anh thì kết quả là bạn cũng không vượt quá mức “thợ code”.

Lúc đó cũng không kiếm được nhiều tiền hơn so với làm công nhân, chỉ khác là chuyển thì lao động bằng chân tay thì qua lao động bằng ngồi trên máy tính, lao động bằng mắt và tay <= độc hại hơn làm công nhân thông thường.

Cuối cùng mình muổi hỏi Bạn có sử dụng máy tính hàng ngày? Nếu có, việc viết code là sẽ dễ dàng, nếu không: chẳng có gì để mà… “lập trình web”.

8 Likes

Chào bác. Kiến thức tiếng anh của e chỉ bk sơ sơ vài từ phổ thông
Còn về pc thì e luôn sẵn ạ. Nếu được e có thể liên lạc vs bác bằng cách nào ạ. E cảm ơn.

Theo mình nghĩ là ở độ tuổi nào cũng nên học lập trình. Học lập trình không chỉ để đi làm về mảng lập trình mà còn rất hữu ích trong cuộc sống. Đặc biệt là trong thời đại 4.0 như thế này! :smiley:

Theo mình nghĩ thì tuổi nào cũng học được web hết á bạn, nếu bạn nắm được cơ bản. Để làm web thì cái căn bản nhất là cần phải biết HTML, CSS và Javascript. Nếu biết được những cái này bạn chì mới làm được web tĩnh thôi. Còn web động thì cần phải biết thêm 1 trong những ngôn ngữ lập trình như PHP, Java và C# (C# cũng làm được web đó mà thấy ít dùng). Bao nhiêu đây vẫn chưa đủ đâu. Mới chỉ dừng lại ở việc động sơ sơ tới database thôi. Còn cần phải tìm hiểu thêm về các framework nữa, chẳng hạn như Laravel, Symfony, Vue, React, Spring, Ruby On Rails,… Thực sự làm lập trình thì học rất nhiều là đằng khác chứ không phải như người ta nghĩ: “Lập trình sướng lắm. Ngồi điều hòa bấm máy tính cả ngày, tiền nhiều tiêu thả ga đâu”. Lúc trước trường mình chỉ dạy mỗi HTML, PHP, Java, C#. C thôi. Ra trường rồi, phải học thêm đống thứ nữa. Thực tập thì biết thêm Spring. Ra trường thì tự học thêm Laravel, Symfony, Vue,…
À còn phải luyện thêm tiếng Anh hoặc học thêm tiếng Nhật nữa nhé!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?