25 tuổi học lại tiếng anh có phải quá muộn

Mình 25 tuổi học lại tiếng anh có phải quá muộn để bắt đầu lại và mình học giao tiếp thông thường hàng ngày trong bao lâu, mọi người có phương pháp nào học tốt hãy chỉ cho mình để có động lực học, thực sự mình rất nản và mình cũng đi làm cũng không có thời gian qua trung tâm tiếng anh.

5 Likes

không có gì không thể.
Em nên kiếm 1 lớp ít người, khoảng 10 học.
Chủ yếu học giao tiếp.
Hiện tại em đang ở đâu vậy.

2 Likes

Hiện tại, e ở Hà Nội

1 Like

vậy thì anh thua rồi. Anh ở tp.hcm.

1 Like

Không muộn đâu bạn, mình giới thiệu chương trình Effortless English nhé.
Nếu chỉ học để giao tiếp thành thạo thì chỉ gần 1 năm (tức là nghe xong DVD1 của Effortless) là bạn có thể giao tiếp với người bản địa “chất” rồi :slight_smile:
Còn học thêm tiếng anh về lĩnh vực lập trình, phần mềm, mạng, … thì có thể học thêm các thuật ngữ tiếng anh trong vài tháng nữa
=> Tóm lại: Bạn có thể trở thành người “bản ngữ” trong vòng gần 2 năm.
**Lưu ý: Mỗi ngày phải dành ít nhất 1 tiếng rưỡi nghe tiếng anh, có thể phân bố phù hợp như sáng gần ăn sáng nghe 15 phút, gần ăn cơm trưa nghe thêm 15 phút, chiều xế mới ngủ dậy nghe thêm 15 phút, gần 5h chiều nghe 15 phút rồi có thể chơi thể thao, tối ăn cơm xong nghe thêm 15 phút, gần đi ngủ (10h) nghe 15 phút => đủ 1 tiếng rưỡi.
Chúc bạn thành công :slight_smile:

3 Likes

25 tuổi, còn quá trẻ mà sợ gì ạ.
Bắt đầu từ phát âm, rồi tới nghe, rồi tới đọc + viết.
Chắc mất khoảng hơn 2 năm liên tục cày ( 1 ngày 4h ) là fluent được ngay.

2 Likes

Em chào anh, em cũng đang học thôi nhưng vấn muốn góp ý anh tìm hiểu trung tâm cô bọ cạp, cô là ng nghiêm khắc, nếu a k hoàn thành baaif tập cô mắng xơi xơi vào mặt, em nghĩ điều đó rất tốt. Bạn em đang đi dụ học và giảng viên BK cũng đã học ở đó.

3 Likes

Chuyển ngôn ngữ điện thoại sang tiếng anh, học những từ gần gũi với công việc và cuộc sống hằng ngày. Tiếng anh cũng như tiếng Việt, nghe trước, nói theo và viết là bước sau cùng.

Đừng quá quan trọng ngữ pháp khi nói. Vì như vậy sẽ khiến mình tự tin giao tiếp hơn.

Nghe nhạc cũng tốt, nhớ nhìn lời bài hát nữa nhé.

Đừng cố dịch, học tiếng anh bằng cách dịch là phương pháp tệ hại nhất. Nếu coi việc xin bài tập lập trình là cách lập trình thất bại, thì học tiếng anh bằng cách ngồi dịch cũng tương tự.

http://daynhauhoc.com/t/7-bi-quyet-giup-ban-ngu-tieng-anh-tron-doi/

Nghe nhiều sẽ quen thôi mà, nó sẽ giúp chúng ta hình thành phản xạ. Như học tiếng việt vậy, bạn không thể gào lên rằng sau mình học một ngôn ngữ lại khó khăn như vậy, tiếng mẹ đẻ bạn nghe bao nhiêu năm rồi, có phải nó cùng bạn lớn lên?

Là vậy đó, nên đừng nản chí :blush:

2 Likes

Học được nhé. Chỉ cần anh bỏ đi chữ “NGẠI” trong người thì sẽ học được.

Đừng ngại khi trong lớp ta là người lớn tuổi nhất
Đừng ngại khi ta phát âm sai đến nỗi khiến người khác cười vì ai cũng đã từng sai.
Anh đã không ngại khi lên đây hỏi thì em nghĩ anh cũng đã có chút “bạo” trong người.
Cứ đến đây thử: Lớp tiếng Anh miễn phí hàng tuần ở Sharing Coffee

Chúc anh học tốt!

2 Likes

25 tuổi đây và mình cũng đang học lại. Góp ý thớt kiếm mấy em trong trg ngoại ngữ nó dạy cho. Mình cũng đang học 1/1 với 1 em gái nn học cực kỳ ok. Học phí hơi chát nếu bạn chưa đi làm :smile:

2 Likes

Tất nhiên là dc rồi bạn. Giám đốc của Lenovo 40 tuổi mới đi học T.A mà
P/s: Mình nhớ ko nhầm là vậy :smile:

2 Likes

Đang học speaking trên đây, luyện để không bị cứng miệng. Có mấy video free đấy, còn mua thì 100USD. Đang học ké anh trong công ty :stuck_out_tongue:

1 Like

Mình cũng gần 25 tuổi, và thực sự rất muốn học lại tiếng anh, nhưng lại k có thời gian tới trung tâm, không biết bắt đầu như thế nào khi đã mất gốc tiếng anh. chúc bạn sớm tìm được giải pháp học tốt

Bạn cho mình hỏi học phí khoảng bao nhiêu 1 tháng ạ

Tips học tiếng Anh sau khi rút ra những bài học xương máu:

  1. Cách luyện giao tiếp nhanh nhất từ không biết gì đến giao tiếp căn bản: KIẾM TÂY NÓI CHUYỆN. Ở Sài Gòn thì có Bùi Viện, ra bắt chuyện với Tây, 3-5p/người, cuối tuần rảnh thì ra bắt khoảng tầm 7 8 người nói chuyện, luyện NGHE + NÓI + PHẢN XẠ.
    Chủ đề: bất cứ thứ gì (vì Tây rất thân thiện), những chủ đề mình thường hay hỏi: những câu đơn giản như " đến VN làm gì? đồ ăn VN như thế nào? cảm thấy thế nào về VN? sở thích?..", cứ thế mà triền khai từ từ, xong thì chào tạm biệt rồi qua con mồi khác :wink:

  2. Học để lấy bằng (kiểu như TOEIC hoặc IELTS) : Xác định rõ mục tiêu - lộ trình, học từ căn bản học lên, luyện đề. Mình từ trình độ 595 TOEIC lên 880 trong 3 tháng, tất cả là tự học, 1 ngày bỏ ra ít nhất 2-3 tiếng.

  3. Chuyển tất cả điện thoại - brwoser - bla bla sang tiếng anh, pick thứ mình thích nhất và nghe - đọc nó bằng tiếng Anh, chẳng hạn mình thích Rap nên mình nghe và đọc tất cả tin tức về Rap bằng tiếng anh.

  4. TỰ HỌC - TỰ HỌC - VÀ TỰ HỌC. Trung tâm là rác rưởi, moi tiền và tốn thời gian. Mình từng học gần 1 chục trung tâm ở Sài Gòn và kết quả chẳng đi đến đâu, chỉ có tự học là mang lại kết quả. Nếu bạn cần 1 động lực để tự học, và cách tự học tiếng anh hiệu quả, tham khảo cuốn KienTranHandBook .

Chúc bạn thành công

2 Likes

Muộn hay không tuỳ thuộc vào bản thân bạn thôi, nếu cố gắng thì không gì là không thể.

:slight_smile: 25t vẫn trẻ mà bạn.
bạn chưa có cái cảm giác 1 thằng mù tịt tiêng Anh, lại cùng lớp học tiếng Anh với mấy ông ở nước tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của nước họ. Cảm giác đó mới khó tả, cứ học thôi bạn :3

Bạn ơi mình 24t cơ bản về tiếng anh mình ko biết gì về tiếng anh cả , liệu bây giờ mình muốn học tiếng anh thì mình phải học từ đâu và ko biết lứa tuổi của mình có còn tiếp thu được không ạ

tuổi không quan trọng, quan trọng là phải có nhiều thời gian

Bạn chia sẻ hay lắm! Đầu tiên like cho cái tên <3 tiếp theo thì quan điểm của mình giống quan điểm của bạn!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?