25 tuổi có thể bắt đầu lại một điều gì đó hoàn toàn mới và đầy thử thách

Em 25 tuổi mới tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh ở 1 trường chuyên về IT. Quản trị kinh doanh cũng rất hay. Thế nhưng khoa em học lại không sâu về một chuyên môn gì, có thể không có nghề. Vì vậy rất khó để tìm một công việc có chuyên môn để làm và lâu dài. Em biết đến it thật sự rất dễ xin việc. Nhưng ko biết về nhu cầu, yêu cầu tuyển dụng và hướng phát triển trong tương lai. Và độ tuổi của em học từ giờ đến 26 tuổi em có thể xin việc về java web(vì có bạn làm về java) không.và với những người không có bằng về it thì có bất lợi hơn không ạ? làm ơn các tiền bối cho ý kiến để em có thêm quyết tâm theo nghề. (Em đã biết qua về c và sql. Html css.) tiếng anh em cũng có thể đọc hiểu được ạ.mong muốn của em đơn giản lắm chỉ cần được nhận vào fpt để được học và làm thôi ạ.
Cảm ơn mọi ạ.

Đã học xong về quản trị kinh doanh, hãy vào một công ty IT nào đó làm nhân viên bán hàng, tùy bạn thích phần cứng hay phần mềm mà vào công ty có bán sản phẩm liên quan cứng hay mềm.

Ở đó một thời gian bạn sẽ thấy được món nào nên học và nên làm. Làm nhân viên kinh doanh rất thú vị, nó không đòi hỏi sâu một thứ gì như các bạn làm về chuyên môn đâu, nó yêu cầu người làm có tinh thần học hỏi tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ mình bán và kỹ năng giao tiếp, đàm phán,… những kỹ năng này học ở đường phố tốt hơn học ở một trường đại học.

Làm nhân viên bán hàng người ta cũng không đòi hỏi bằng cấp chuyên môn gì của bạn đâu. Thu nhập cao hay thấp là do tài năng chứ không như làm ở thứ khác được, bên nhân viên kinh doanh giỏi dở biết ngay, khó có thể chém gió như làm mấy thứ khác.

5 Likes
  1. 25 tuổi, có bạn làm java web (nếu bạn cùng tuổi này chắc ít nhất 2, 3 năm kinh nghiệm), sao không hỏi bạn cho rồi, còn lên đây hỏi làm gì
  2. trên diễn dàn này (và nhiều diễn đàn khác) không thiếu những bài như thế này và được rất nhiều tư vấn, và còn nhiều bài blog khác chia sẻ về kinh nghiệm khi chuyển sang nghề lập trình, tại sao lại phải hỏi lại nữa. bạn đã từng search câu hỏi của mình trên google chưa?

hoặc có thể tôi quá hay gắt, hoặc là bạn không phù hợp để theo lập trình.

8 Likes

Hahaha, thế hệ 9x, 10x hiện nay bị cha mẹ + nhà trường + xã hội nuông chiều làm cho hư hỏng rồi. Ai đó cứ đi ngang trường cấp 3 mỗi buổi vào học/ tan học thì thấy, trường càng xịn sò càng thấy cha mẹ hoặc người thân chầu chực để đưa/ đón. Phế mịa nó bản năng sinh tồn của một đứa trẻ… dẫn đến nó tốt nghiệp xong đại học cũng chẳng biết nên làm gì tiếp theo.

4 Likes

Bạn em cũng mới ra trường cùng e thôi ạ. Muốn hỏi mn để có cái nhìn rộng hơn ạ. Em cũng đã tra google về những trường hợp các bạn cùng tuổi như em. Nhưng ít số liệu thống kê quá ạ.

có người học cntt ngay từ đầu luôn mà vẫn gãy gánh giữa chừng
cũng có những người tầm 25 chỉ mới bắt đầu, sau 1 năm họ bắt kịp với những người học cntt tử trường đại học
tất cả do bản thân, vạch xuất phát không quan trọng, quan trọng là cách người ta đi như thế nào thôi

comment trước của tôi chỉ là 1 góc nhìn rất hẹp dựa vào câu hỏi của bạn mà cảm nhận, đó không có nghĩa là bạn thật sự không hợp hay hợp
hợp hay không thì tuỳ thuộc vào sự cố gắng của bạn, kể cả khi hôm nay không hợp thì ngày mai thái độ khác thì câu trả lời cũng sẽ khác.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?