24 tuổi nhưng chưa xác định được đam mê thì nên làm gì?

Chào các bạn. Mình đã 24 tuổi nhưng sau nhưng công việc mình làm như chỉnh sửa ảnh, lập trình website, marketing online, kiểm thử game thì mình cảm thấy rất chán nản khi làm những công việc này. Mình là người ít nói và có tính hướng nội. Thời gian gần đây mình hay xem anime và có tìm hiểu về lập trình game dạng tiểu thuyết, mình cảm thấy nó khá thú vị nên cũng tự lập dự án lập trình một game cho mình, bên cạnh đó mình cũng đang kinh doanh phụ kiện điện thoại nhưng cảm thấy mình không đủ trình cho việc kinh doanh phụ kiện điện thoại này. Tóm lại, khi làm lập trình game thì mình rất tập trung và tìm cách giải quyết các vấn đề, nhất là mình hay giỏi về kỹ thuật nhưng lại ko thích đi làm công ăn lương.

Mình đang ở trong 1 góc mà không biết phải đi về đâu, và phải làm gì để thoát khỏi không gian này. Mong mọi người góp ý!

Dạng game mà bạn nói là Visual Novel (viết tắt VN). Chỉ có 1 cách để biết, đó là tập trung làm 1 game VN tới cùng, nhưng scale nhỏ thôi, để dễ thành công và ko tốn quá nhiều tiền!

Bạn có thể thử Unity engine (C#) hoặc xem qua list mình kiếm được, hoặc tiếp tục cái bạn đang làm:

2 Likes

Mình đang làm bằng phần mềm Ren’py. Kiểu mình ko biết nó sẽ đi về đâu, sau khi làm xong thì làm như thế nào để mọi người có thể chơi thử và góp ý

1 Like

Engine hay đó bạn, docs rất đầy đủ chi tiết :smiley: https://www.renpy.org/doc/html/
Làm game xong thì bạn build ra file .exe (nếu bạn xài Windows) hoặc file trên Linux (nếu bạn xài Linux) để mọi người tải về và chơi thôi, ở đây có nói chi tiết:
https://www.renpy.org/doc/html/build.html#archives

2 Likes

Cảm ơn bạn. Mà mình đang không biết theo ngành làm game này có phát triển được không nên cũng hơi lo. Thật sự thì khi làm game thì mình rất tập trung và ko cảm thấy chán nản

Game ở VN ta thì đang phát triển chứ ở nước ngoài thì nó là 1 ngành công nghiệp rất lớn nhé! Bạn cứ yên tâm làm cho tốt để có thể cạnh tranh với nước ngoài! Chúc bạn thành công!

2 Likes

Cảm ơn bạn đã cho lời khuyên. Mình sẽ hoàn thành game và dần hoàn thiện kỹ năng lập trình. :slight_smile:

1 Like

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?