Ý tưởng về ứng dụng DayNhauHoc!

Mấy hôm nay, Em có suy nghĩ về việc :
Sao chúng ta không tạo ra ứng dụng “DayNhauHoc”.
Chạy trên các nền tảng ios, androi, window.
Ứng dụng sẽ đầy đủ gần như Dạy Nhau Học
Em có ý tưởng thêm một số như sau :

  • Có một phần** Tìm Kiếm** trước khi tạo topic. Vì em thấy nhiều bạn up những câu hỏi đã được hỏi và được trả lời rồi :smiley:
  • Sẽ thế nào nếu thêm một phần Code Funny. Mọi người cùng thư giãn giải lao trong đó bằng những chuyện vui xoay quanh công việc học tập hàng ngày liên quan tới lập trình …vv…

Trên đó là những ý tưởng của em. Không biết mọi người nghĩ sao?
Liệu việc tạo thêm app như vậy có tạo thêm danh tiếng cho DayNhauHoc.
Dù sao thì mục đích của DayNhauHoc là tạo ra một cộng đồng lập trình vững mạnh ở Việt Nam mình :smiley:
Cảm ơn Anh @ltd :sunglasses:

3 Likes

Theo mình nghĩ thì chúng ta nên chia ra 2 phần: 1. là tìm kiếm và phần post bài giống như trên web, 2. là phần chia sẽ công việc về lập trình, học tập cũng như cuộc sống của các bạn để thư giãn, phân ra riêng biệt để dễ sử dụng.

1 Like

Ý của mình cũng là vậy mà :smiley:
DayNhauHoc sẽ là 1 phần Home
Trong đó chúng ta sẽ lựa chọn những gì mình cần sử dụng như ** Tìm Kiếm** , Thảo Luận,Funny…v.v…

1 Like

kiểu như app stackoverflow

Em cũng chưa có cơ hội dùng thử stackoverflow :smile_cat:

Hiện tại vào daynhauhoc.com bằng trình duyệt trên điện thoại cũng khá tốt rồi mà.

4 Likes

Tốt thật mà lâu lâu lag mình ko vô được. Nếu làm app thích ở chỗ có gì hay hay thông báo gì nó noti cho mình tiện theo dõi hơn

1 Like

Chuẩn bạn :smiley:
Lâu mới update thông báo. Nhiều khi còn không có :smiley:
Có lẽ do mạng tại trường không ổn định :smile:

Có lẽ thêm cái notify là đủ :slight_smile: chứ mình thấy dân IT lúc nào cũng ôm lap thôi nên cần là vào thẳng web :smile:

1 Like

Đúng đúng hehe. Em chỉ lên trường ngồi học thì onl :joy::joy::joy:

1 Like

Tác giả Discourse khuyên các lập trình viên không nên tạo app cho Discourse :joy: đã từng nhiều người làm rồi :stuck_out_tongue: ko chỉ ở VN đâu. Đó là lý do đội phát triển lại làm Discourse hiển thị và hoạt động mượt mà nhất trên các phone.

3 Likes

That’s really an Android issue, sadly. Try it on an iOS device with 1GB of RAM. I think you’ll be… shocked… how much faster it is. Like 5 times faster. (it’s also no faster on Android devices with 2GB or 3GB of RAM, because RAM is not the bottleneck, the JavaScript engine in Android/Chrome is.)

There is work in progress on the ember.js and Google V8 Android side to fix this but fruition of those efforts, even though they are 6 months underway or more, is another 12 months out. Good news is it just takes the “right” browser update to fix it.

Jeff Atwood (co-founder)

1 Like

vậy thì còn chờ gì nữa, trên này toàn mấy anh chị cao tay không hà, để open source đi, vừa nhanh vừa được theo chuẩn daynhauhoc (tại toàn mấy Regular, Leader lâu năm ^^). Rồi để đâu đấy cho mọi người ai nghĩ đc tính năng mới thì add vào

App mình nghĩ nên như vầy:
+có 1 menu bar kéo qua sẽ có các tùy chọn như avatar của mình, tên thông tin, Thông báo, tin nhắn, Find, Catalog và mục thông tin app, đăng xuất (kiểu như ch play ấy)

+Còn main thì là như Facebook có 4 tab Latest, New, Unread và top
rồi bấm vào thì nó dạng như list hiện h, bao gồm tên bài, phân mục, người đăng, replay/post cách đây bao nhiêu phút. Bấm giữ title ấy thì sẽ có avatar của những người reply gần đây, lượt view và lượt like, reply
+Bấm vào bất kì title nào thì hiển thị thông tin và avatar người ấy, title sẽ nằm ở Menu bar, vuốt lên xuống để xem những người bình luận, và trong menu sẽ có reply, flag, change-recatalogy, link.
+Ở mỗi layout của người trả lời sẽ hiển thị avatar của người đó, tên và nội dung replay kèm theo số like, thời gian post replay vs cái menu button có các tùy chọn link, flag, bookmark và thêm cái nút reply ở ngoài

2 Likes

Nếu bạn vẫn muốn làm thì chịu, không phải ai cũng giàu để mua điện thoại android 4GB RAM :smiley:
Đây là source cơ bản cho app android dành cho hệ thống Discourse đã tối ưu rồi https://github.com/goodev/android-discourse trỏ api cho Discourse luôn, các bạn có thể dựa vào đây để viết nha. Yêu cầu Android 5.0 up và 4GB Ram để chạy mượt :wink: trong khi đó web dùng đt 512MB RAM là có thể chạy mượt DNH trên Web.

3 Likes

Và đây là API Docs dành cho các bạn muốt tự build: https://meta.discourse.org/t/discourse-api-documentation/22706

3 Likes

dùng cái API Android 4.4 cũng đc mà anh, gọn nhẹ. Nhưng thay vì dùng luôn cái source, api của Discourse thì mình chỉ cần get mấy info trên dtbs về th ^^

1 Like

Nếu nó bình thường thì ai cũng làm rồi, nên nhớ rằng thị phần Discourse ở nước ngoài nhiều hơn ở VN. :smiley: có thể việc được nhưng quan trọng là hiệu suất và tốc độ. @ltd luôn muốn có DNH với tốc độ và hiệu năng cao nhất chứ ko cần app màu mè trong khi Web vẫn hỗ trợ đầy đủ, như thế quá dư thừa và tốn công :slight_smile: mình chỉ ý kiến vậy, viết như thế rất tốt và mình ủng hộ việc như thế để nâng cao kiến thức và tay nghề nhưng để áp dụng vào thực thế thì ko khả thi cho lắm :blush:

2 Likes

thấy cũng ổn, vì lên bằng điện thoại chỉnh vài cái như notification,… là ok rồi. Lên bằng điện thoại thấy tốc độ vẫn tốt hơn

1 Like

Discourse tối ưu cho điện thoại rồi :smiley: tớ cũng đang check trên phone đây vẫn mượt mà mọi thao tác :stuck_out_tongue:

3 Likes

Cảm ơn mọi người đã góp ý :smiley:
Mở mang đầu óc được nhiều hơn :smiley:
Cảm ơn @conan4582, @dqh hai anh đã góp ý trao đổi nhiệt tình :sunglasses:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?