Xin ý kiến mọi người về việc làm tutorial về unity

Xin chào các bạn và các mod!

Kiến thức về game và unity của mình cũng khá chắc rồi nên là mình sẽ làm poll để xem nếu lượt vote trên 20 thì mình sẽ bắt đầu soạn bài! :grinning:

  • Đồng ý!
  • Không đồng ý!

0 voters

P/s: Xin lỗi anh @SakaDream vì em đã không soạn bài hộ anh vì đã có bài mới do tay em viết ra :grin:

3 Likes

Không sao :smile:
Hóng Tutorial :laughing:

3 Likes

Bơm cho bác ít động lực viết bài :smiley: :smiley:

1 Like

Em không biết là nên đủ 20 người hay 10 người nhỉ???

Nếu có khả năng thì không ai vote cũng nên viết bác ơi =))
Viết ra còn để lại cho con cháu đời sau =)0
Viết dạng blog ấy bác, chứ viết ở forum dễ trôi lắm :smiley:

1 Like

Pay attention: Ban đầu bài viết của mình sẽ là về lý thuyết về game: Vector, Sine waves, .etc nên các bạn khi học sẽ hơi hơi nản 1 chút!

Thế thì khuyến khích mọi người bookmark vào là okay!

P/s: các mod sẽ split để mình lấy topic này viết bài luôn cho đỡ mất thời gian thêm topic. @drgnz @alway5dotcom

Mình nghĩ là bạn vẫn nên viết 1 bài mới là 1 topic, sau đó update vào topic này, kiểu như:

25.01.18: +U1: [link]
26.01.18: +U2: [link]
...
30.02.18: +Ux: [link]
1 Like

Tháng 2 có 28 ngày mà ba!

Ai chả biết. Đùa tí cho vui mà =))

1 Like

Bạn vui tính quá!!!

Chúc bạn đến cuối ngày sẽ có đủ số lượt yêu cầu và viết tut được đến hết series luôn =))

1 Like

Mình thì lại muốn viết kiểu bắt đầu tutorial bằng việc xây dựng 1 thứ gì đó nhỏ nhỏ để người dùng làm quen với interface + workflow của Unity hơn, như vậy sẽ đúng chất “tutorial về Unity” hơn. Từ demo nhỏ đó chỉ ra những cấu trúc như làm sao nhân vật xoay được, di chuyển được, game loop được chạy như thế nào, rồi mới giải thích lý thuyết bên dưới, ví dụ như nhân vật xoay được là nhờ có transform matrices chẳng hạn. Có nghĩa là đi từ thực tế tới lý thuyết. Đi ngược lại rất không nên, và đó cũng là cách mà nhiều người viết tutorial rất sai: giải thích quá nhiều về vectors, dot product, trigonometry etc nhưng khi vào thực hành lại chẳng tìm ra được ví dụ nào để giải thích cho bài giảng của mình.

Game development rất rộng, nên chỉ cần viết loạt tutorial để làm thế nào xây được một shooter hay RPG demo đơn giản là được, nghĩa là phải có project để nhắm tới, ví dụ bài 1 làm character controller, bài 2 làm AI, bài 3 làm UI, bài 4 làm inventory…

1 Like

Thì phải từ lý thuyết cơ bản ms đi vào cái chính được chứ! :anger:

Không hiểu ý nhau rồi.

Trang chủ của Unity: https://unity3d.com/learn/tutorials

Cuộn xuống dưới, có rất nhiều bài giảng do họ tự soạn ra cho người mới học Unity đấy. Chỉ ra bài nào bắt đầu bằng việc giải thích về “vectors”, “sóng sine” và các thứ “cơ bản” cho mình. Nếu có thì mình nhận sai :smiley:

Đi từ lý thuyết tới thực hành, không sai, nhưng dạy người ta cách làm game cũng giống như dạy con nít vậy. Cầm trái banh và giải thích cho nó về chuyển động của trái banh thì nó sẽ giãy nãy, không thèm chơi, nhưng cũng cầm trái banh đó và chỉ ra ví dụ thực tiễn cho nó thì nó sẽ rất thích. Tương tự, muốn viết tutorial hấp dẫn được người đọc và làm họ hứng thú cũng là một chuyện khó.

1 Like

Mình hiểu rồi! Vậy thì mình sẽ chỉ viết tut về Unity hoy

Thế thì chả nhẽ mình lại clone minecraft à???

Tùy bạn, miễn sao mục đích của tutorials phải làm cho người học nắm bắt được cách làm việc với Unity.

2 Likes

Vote 1 phiếu.
Làm giống game Ngôi sao thời trang. Thay vì thi đấu bằng trang phục. Game sẽ thi đấu bằng cách trang điểm và kiểu tóc. :joy:

2 Likes

Còn 5 vote nữa là chốt nha mọi người! :grin:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?