Xin ý kiến giúp đỡ các bác đi trước học dev web

Tình hình cuộc đời em thế này. bị tai nạn mất 1 chân phải. giờ đi lại rất khó khăn. em lại rất đam mê code và làm web nên muốn học theo. vậy giờ em có thể tự học những cái gì để có thể làm một freelancer được.vì em nghĩ mình k thể xin việc ở ngoài do k có bằng cấp gì và sức khỏe cũng kém. các bác có thể cho em lời khuyên. hoặc giới thiệu chổ nào có khóa học online được cấp bằng không nhỉ. cám ơn các bác.

Hi Le Quy.

  1. Theo mình thì bạn cũng không nên quá tụ ti về bản thân. Mình gặp không ít người có dị tật vẫn đi học bình thường như những người khác. Chỗ mình có một anh chân hơi có vấn đề nhưng giờ nghỉ vẫn ra đá cầu bình thường.
  2. Bạn cần tìm hiểu tổng quan về lập trình trước học một ngôn ngữ như C hoặc Java để có kiên thức tốt về tư duy lập trình cũng như cách phần mềm hoạt động. (Trong lập trình người ta thường gọ nó là Hello World).
  3. Truyên sâu. Thực tế nói là lập trình web nhừng nó cũng có rất nhiều phần thường mỗi người chỉ làm một phần. Bạn nên tìm hiểu ký trước thử kiếm một cuốn sách đọc xem.

Bạn đặt ra câu hỏi nhưng rất khó để trả lời. Lý do là chưa biết bạn có gì, bạn biết gì bạn cần phát triển như thế nào?

em thì học hết cấp 3. giờ 26 tuổi rồi. nên em không muốn đi học đại học vì có thi cũng chả đâu đc nữa. hồi đó em học đồ họa trường trung cấp làm quảng cáo các kiểu ý(corel,photoshop). nhưng em không đam mê cái đó. em đam mê lập trình và muốn làm Freelancer kiểu kiểu vậy. không biết có bác nào đang làm bên mãng đó hay không. giờ em đang tự học PHP cũng đc mớ rồi. :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?