Xin việc công ty Nhật

Mọi người ơi !
tớ vẫn đang học ở trường rất bận, t giỏi tiếng Anh nhưng tiếng Nhật chưa biết gì.
Vào công ty Nhật có làm việc với họ được ko ạ!

Are you kidding me? you told me that you’re good at English, so why not apply for any European or US companies for higher salary?

5 Likes

mình thì tiếng anh không giỏi, tiếng nhật nửa chữ cũng không biết.
mình đang làm congty nhật khoang 50 người, chỉ có 2 người là người nhật, còn lại là việt.
cty nhật nào cũng vậy, chỉ có ông quản lý là người nhật, còn lại toàn là người việt.
nhưng khi code hay note issue hay comment lời giải thích thì không nghi tiếng việt ưu tiên tiếng anh, mình thì kém khoảng tiếng anh, nên code không comment gì luôn. cty cũng có dạy lop tieng nhật với lớp tiếng anh miễn phí.
congty luôn có Brse rồi nên khoảng tiếng nhật thấy không cần lắm, nếu biết thì càng tốt, chủ yếu tiếng anh, thỉnh thoảng sếp tổng bên kia qua trình bày định hướng congty ma ổng nói tiếng anh, nói xong hỏi có hiểu không, khoảng 70% congty mình không hiểu. (thầm nghĩ mà mừng tưởng ít người như mình dốt tieng anh)
chốt lại: congty nhật điều kiện cần là tiếng anh, còn tiếng nhật biết thì càng tốt. biết tiếng anh đi đâu cũng sống tốt.
mình không biết cả 2 thứ tiếng vẫn sống tốt.
nếu bạn biết tiếng anh thì xin vào congty tây thử, mình thì chưa làm congty tây bao giờ nên không biết lương bổng hay môi trường làm việc như thế nào

4 Likes

cảm ơn Bạn! …

anh đang làm công ty nhật nè, vào đó học có đào tạo tiếng Nhật.

2 Likes

Thường thì đa số công ty Nhật đều có dạy tiếng Nhật từ N5, nên bạn không cần quá lo khi phỏng vấn.
Tuy nhiên nếu bạn không quen với tiếng Nhật thì thời gian đầu sẽ khá khó khăn vì dù có comtor nhưng bạn vẫn sẽ làm việc nhiều với tài liệu tiếng Nhật, lúc đó nhìn ngôn ngữ xa lạ sẽ thấy rối nhưng đừng vội nản, trước lạ sau quen thôi. Bạn nhìn tiếng Nhật chừng 1 tháng thôi là đã quen rồi, lúc đó nhìn Hán tự bạn còn đoán được nó nghĩa là gì nữa, do làm việc nhiều với nó mà.
Vậy nên cố lên, vạn sự khởi đầu nan, gian nan đừng vội nản.
À Với lại nếu bạn giỏi tiếng Anh mà phỏng vấn công ty Nhật thì có thể sẽ có câu hỏi bạn giỏi tiếng anh sao lại vào công ty Nhật, có thể thôi nhưng mình nghĩ bạn nên chuẩn bị trước.

4 Likes

haha cảm ơn Bạn!!!

Bạn làm ở công ty Nhật tại Nhật hay tại Việt Nam thế. Nếu ở Việt Nam thì ok nhé , được đào tạo tiếng Nhật , còn có cơ hội đi onsite Nhật luôn

1 Like

làm đc hết em ơi, nếu có sở thích OT thì làm cty nhật rất dễ dàng,

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?