Xin tư vấn về Khoa hoc dữ liệu

Hiện giờ mình là sinh viên năm hai ngành công nghệ thông tin, mình đang muốn tìm hiểu về data science nhưng cưa có hướng học tập. Có bạn (anh, chị) nào đang học hay làm về mảng này có thể hướng dẫn cách nghiên cứu được không ạ.

Nếu bạn học được tiếng Anh thì có thể học môn data science của harvard http://cs109.github.io/2015/. Nó sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về lĩnh vực này, từ đó bạn có thể tự đi sâu được. Data science cần kiến thức về toán (đại số giải tích sxtk), giải thuật và trí tuệ nhân tạo, nên bạn có thể đầu tư vào 3 cái đó trước rồi mới bắt đầu thì sẽ dễ dàng hơn.

À tiện có một bài viết vừa thấy trên mạng, chia sẻ với bạn https://medium.com/@ZEEFcom/7-essential-resources-tips-to-get-started-with-data-science-6fb2dcc9ce01#.a3wfdvfvw

Data scientist (n): Person who is better at statistics than any software engineer and better at software engineer than any statistician.

2 Likes

Cảm ơn anh nhiều, về mảng việc làm trong ngành này ở Việt Nam có nhu cầu nhiều không ạ.

Có nhưng so với phần mềm thì ít hơn vài chục lần :sweat_smile:. Bạn có thể lên trang tìm việc tìm thử (data scientist, data engineer, data analyst, business intelligence…). Một số công ty có tuyển như GCS, VNG, Zalora, Misfit, Robotbase, Datatau, Tenpoint7, VCcorp. Tương lai thế nào thì mình ko dám chắc. Nếu đi theo khoa học dữ liệu thì bạn nên tìm một nhóm nghiên cứu ở trường và theo đuổi, làm đề tài nghiên cứu thì sẽ tốt hơn.

2 Likes

udacity cung la noi tot de bat dau do ban, tren do co kha nhieu khoa hoc ve data science mien phi, hien minh cung dang hoc tren do, ve phan ly thuyet theo minh ban nen bat dau hoc ve xac suat truoc rui hoc machine learning va deep learning sau, con ve ngon ngu thi ban nen hoc python la phu hop nhat :smiley:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?