Xin tư vấn về java và ruby

Em hiện là sinh viên năm 3 khoa cntt, định hướng của em là làm về back-end, hiện đang phân vân giữa java và ruby, nhờ các anh/ bạn có kinh nghiệm về mảng này tư vấn giúp em về công việc thực tế và nhu cầu hiện nay cho 2 ngôn ngữ này, e cảm ơn.

Java thì nhiều chỗ tuyển hơn, còn mình đang làm Ruby :joy:

1 Like

rails thì ít tuyển, nhưng bay giờ lương cao, khá hót vì nó mới ra, t cũng học php nhưng giờ mún làm rails, rails nó học cũng dễ ( riêng cá nhân mình :smiley: )

1 Like

Java thẳng tiến :smile: khá nhiều chủ đề nói về cái này rồi :slight_smile: Mình thì mình sẽ chọn Java có nhiều hướng đi hơn

công việc về ruby có nhiều và yêu cầu kinh nghiệm cao lắm k ạ

mình thì mới học Ruby, kinh nghiệm không có, do công ty đào tạo thôi.

Mới ra gì nữa bạn. Nó ra lâu lắm rồi!

Hiện tại trong ngành CNTT, startup cũng nhiều, họ muốn phát triển nhanh product nên những ngôn ngữ như ruby (on rails) được lựa chọn để phát triển do nó ngăn gọn, support nhiều. Đọc code nó nhiều khi rất khó hiểu, đối với người không phát triển từ đầu, rất khó maintain. Hệ thống càng lớn thì càng khó.
Vì vậy những hệ thống lớn như hệ thống tài chính, ngân hàng, bảo hiểm sẽ lựa chọn ngôn ngữ có cấu trúc rõ ràng như Java, C# để phát triển, thuận lợi để maintain.
Em cũng nên biết là phần lớn công việc liên quan đến lập trình hiện này là maintain hệ thống, làm mới từ đầu rất ít, và tương lai cũng vậy, suy nghĩ lưa chọn cho thích hợp.
Bản thân anh hiện làm hơn 3 năm java, >1 Js(Angular), và hiện giờ đang làm ruby(4 tháng). Nhưng với anh Java vẫn là lưa chọn để phát triển bản thân.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?