Xin trang web dạy Tiếng Anh cho người mới thi ĐH xong

Em năm nay mới thi đại học xong và muốn trở thành lập trình viên ạ.
Em được mọi người khuyên phải học tiếng anh thật nhiều trước khi học code nhưng do ngày trước em theo khối Toán Lý Hóa nên Tiếng Anh em hơi kém. Mọi người có thể chỉ giúp em trang nào giúp cải thiện trình độ học Tiếng Anh được không ạ

3 Likes

Học từ vựng và xem youtube.com

6 Likes

Hi Nam,

Câu hỏi ngược lại cho cậu nhé! :smile:

  • Cậu đã thử tự tìm trên google chưa? Tớ nghĩ câu hỏi của cậu rất phổ biến, cậu sẽ có thể tự tìm câu trả lời trên internet.
    Nếu cậu thử tìm rồi, có điều gì ngăn cản cậu không thử áp dụng nó luôn? :smiley:
  • Cách học hiệu quả nhất đối với cậu là gì? Mỗi người có 1 cách học khác nhau, và từng phương pháp học khác nhau sẽ có resource khác nhau.
    Về cơ bản, bọn tớ nếu suggest, chỉ đưa ra những resource cơ bản nhất, và general nhất, nên không chắc nó sẽ có ích cho cậu. Cậu phải là người tự design ra lộ trình học của cậu.
    Cậu thi đại học xong nên tớ đoán cậu đã phần nào biết cách học rồi, phải không? :smiley:

Thử trả lời 2 câu hỏi trên nhé cậu! :smiley: Khi cậu trả lời xong, tớ nghĩ cậu tự tìm được phương pháp học rồi, và đó là cách tốt nhất, cậu có thể làm điều tương tự nếu cậu cần học thêm bất cứ thứ gì khác.
If you have any other concerns, feel free to get back here.

8 Likes

Đầu tiên thì mình rất khâm phục bạn khi có quyết tâm lao vao cái ngành nghề “nhiều bệnh và ít nữ” như ngành này. Cá nhân mình thì mình khoái đọc tài liệu chuyên ngành rồi gặp từ khó thì đi hỏi. Mình gọi là “chuyên ngành” cho oai thôi chứ thực ra mần mấy cái tutorial với tìm hiểu trên Stack Overflow là chính :blush: .
Dù sao đi nữa cũng chúc bạn thành công.

5 Likes

Mỗi người có mỗi cách học ngoại ngữ khác nhau, nhưng mình cũng xin chia sẻ cách học tiếng anh của mình cho em coi như một nguồn tham khảo.

  • Đầu tiên là mình học từ vựng, trong lúc học từ vựng thì mình học luôn cả nghe, nói (phát âm, nói nhại theo), viết là kĩ năng mình học cuối cùng.

Mình học trong sách 4000 Essential English Words (em có thể tự google và tải về, có cả pdf và audio).

  • Việc của mình là học thật kĩ các từ trong sách, học cả các ví dụ, sau đó là làm bài tập trong sách.
    Mỗi bài có một đoạn nghe để trả lời câu hỏi.

  • Đầu tiên là mình nghe để trả lời các câu hỏi đó. Sau khi nghe, trả lời và check đáp án xong, mình sẽ vừa nghe lại vừa nhìn script. Sau đó tự bắt chước theo audio đọc lại sao cho đúng với audio đó.
    Nếu em có thời gian hơn thì hãy tự ghi âm lại, sau đó nghe lại và tự đối chiếu với audio, em sẽ biết được mình phát âm sai những gì và tự tìm cách khắc phục (trên youtube có nhiều video hướng dẫn phát âm IPA lắm). Trong quá trình học phát hiện ra rằng nếu như mình phát âm đúng thì việc nghe hiểu sẽ trở nên dễ dàng hơn (ý kiến cá nhân của mình)

  • Việc học ngữ pháp cũng quan trọng nhưng mình hay học ngữ pháp trong lúc học giáo trình mình nói trên. Tới đâu không hiểu là google ra học tiếp thôi chứ mình không học theo giáo trình nào cả.

Tuy việc học ngoại ngữ từ lúc yếu đến lúc có thể giao tiếp thành thạo được mất khá nhiều thời gian (đối với mình, người không có khiếu học ngoại ngữ) nhưng nó có ích trong công việc sau này.

Chúc em thành công!

7 Likes

Em cảm ơn anh ạ. Em sẽ cố gắng học theo cách của anh

1 Like

Sách này em mới tra GG. Hay quá anh ơi

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?