Xin thực tập mobile toàn bị đẩy sang web

Chuyện là ngày hôm qua e đi xin thực tập nhưng anh chị trong công ty kêu e làm qua web đi app ko có việc. Vậy cho e xin hỏi mn là app giờ lụi tàn r à ? E cảm ơn

1 Like

8 posts were merged into an existing topic: Topic chứa các reply được cho là off-topic - version 2

1 Like

Để tránh off-topic thì mình trả lời cho câu hỏi của bạn: app không bao giờ mất việc. Bạn ra đường, ngồi trong quán cà phê, hay siêu thị thì bạn để ý xem người ta thường đưa mắt vào cái gì ? Và có cái gì trong đó mà người ta phải nhìn ? Tại sao người ko đem laptop, dàn PC hay TV hay radio hay máy nghe nhạc khi đi ngoài đường ?

8 Likes

Đoàn kết dân tộc là 1 vấn đề khác, vĩ mô, do nhiều nguyên nhân tác động, và tóm lại là do người Việt ngại va chạm khi ra đường! Tuy nhiên VN vẫn phát triển, vẫn còn những người tâm huyết với diễn đàn, chỉ là họ bận nên chưa thể đóng góp được cho diễn đàn! Em cũng có thể trở thành người đóng góp cho diễn đàn mà! :smile:

Mobile app/game có thể bão hòa nhưng ko bao giờ chết! Chỉ là nó tiến hóa thành những dạng phức tạp hơn thôi! Ví dụ app nhận dạng giọng nói/ hình ảnh, game thì có đồ họa đẹp hơn do chip điện thoại đã mạnh hơn nhiều! Tuy nhiên chúng cũng đòi hỏi dev phải giỏi hơn trước đây rất nhiều thì mới làm dc!

Chúc em thành công trong cuộc sống!

4 Likes

Đây là 1 dạng câu hỏi tuyển dụng đó em.

Mẫu chung là thế này:
Công ty anh ngoài công việc X em đang apply, em có thể sang công việc Y khi có yêu cầu từ khách hàng không?

Ví dụ:

  • Sản phẩm công ty sau này có thể phát triển thêm bên iOS, em làm Android có thể chuyển sang bên iOS code luôn nhé, nghiệp vụ và UI hai bên gần tương tự nhau, nên anh nghĩ em làm được.
  • Hiện tại backend team và mobile team anh đều thiếu người cả. Bên Mobile ít gấp hơn bên backend. Ban đầu em sẽ làm vị trí bên Mobile trước, nhưng nếu có vấn đề bên backend có thể anh chuyển em qua code bên Backend.

Dạng câu hỏi này kiểm tra em có sẵn sàng học công nghệ mới, thoát ra “vùng an toàn” hay không? Câu trả lời nên là “có”.
Nếu công ty có tuyển dụng thì em vẫn làm ở vị trí mobile, không sang web, fullstack gì đâu. Trừ khi em có yêu cầu chuyển sang.

5 Likes

Công ty gì có thế lực ghê gớm đến mức hết việc bên mảng mobile là thấy app mobile đang lụi tàn thế? :laughing:
Cùng lắm hết dự án rồi thì đẩy bạn qua mảng web đang thiếu người thôi
Không bao giờ có chuyện bạn học chuyên về mobile xong vào công ty họ giao bạn làm mobile dev đâu, đôi khi thiếu người cho dự án lớn họ vẫn sẵn lòng bốc người mảng khác qua “chạy phụ”
Phải tập làm quen với nó, luôn tìm hiểu công nghệ mới bạn à

4 Likes

Cảm ơn mn, chuyện là lúc đó đi phỏng vấn bị hỏi câu đó nhưng em lại trả lời là sợ không theo kịp mọi người trong team vì không phải chuyên. VỚi lại lúc phỏng vấn thực tập có vài câu em trả lời bị sai :frowning: Nghĩ lại làm em stress kinh khủng, lần đầu tiên đi phỏng vấn em cố gắng hết mình rồi mà không biết pass hay không thì tận thứ 4 tuần sau :frowning:

2 Likes

Khi đi phỏng vấn, mình xin vào vị trí dev PHP. Đến bây giờ làm được 2 tháng mà chưa code một dòng PhP nào cả. Một mình một kiểu, một công nghệ. :smile:

1 Like

Mình hồi mới ra HN apply vị trí lập trình web flash (AS3 / Flex) nhưng được đưa thẳng vô lập trình set top box dùng AS2 (đầu thu kỹ thuật số), không liên quan mấy. Nhưng vì kế sinh nhai nên vẫn phải làm.

Tối về là thời gian của mình nên mình tiếp tục tự học web và nhận dự án thêm bên ngoài.

5 Likes

Cái này cũng chưa chắc được bạn ơi. Trước thằng bạn mình nó đi phỏng vấn thực tập mobile, bên đó cũng ok chả có nói gì khác. Tới lúc vào làm thì lại cho nó sang thực tập web =))

Mình cũng biết có vài công ty tuyển thực tập một đằng rồi vô làm một nẻo.
Bạn có thể chuyển sang làm công nghệ khác, bản thân mình khi làm cũng có chuyển sang công nghệ khác, nhưng đừng quá xa là được.

Vị trí bạn thực tập là iOS + Swift.

  • Các vị trí khác có thể apply được: Objective-C, Android Layout XML, React Native, Xamarin Form, Native Script, Frontend. Bản thân mình từng trải qua Objective-C, React Native và chỉnh sửa Frontend, nhưng vị trí chính vẫn là iOS.
  • Các vị trí không thể chuyển, vì kiến thức hoàn toàn khác: Wordpress, Magento, Rails, Oracle DBA, Devops.

Ngoài ra, còn có trường hợp làm mảng hoàn toàn khác với thực tập, mà mình hay gọi là fresher (để phân biệt internship), dành cho những bạn muốn thực tập nhưng chưa tìm hiểu kĩ. Có thể vài công ty xem internship và fresher là như nhau.

  • Ví dụ vị trí fresher là Python developer, nhưng kiến thức chỉ dừng lại Python syntax, không biết sử dụng libs, coding style, flask, django. Trường hợp vậy công ty có thể cân nhắc chuyển ứng viên sang stack hoàn toàn mới như Fullstack dev với JavaScript, hoặc Ruby on Rails.
3 Likes

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?