Xin tài liệu lập trình QT

Trong page mình có bạn nào đang học lập trình QT không nhỉ? Nếu có thì có thể chia sẻ 1 ít tài liệu mà bạn đang học và thấy dễ hiểu cho người mời bắt đầu không! Tks all

1 Like

mình cũng học Qt đc một thời gian rồi, tài liệu Qt thì hạn chế lắm, có vài cuốn, cũng ko nhiều kiến thức lắm, chủ yếu là đọc api của nó để sử dụng thôi, nhưng đc cái nhiều mã nguồn cho mình tham khảo, ban đầu học Qt ko hiểu lắm nhưng sau khi học thêm về Java Swing thì mình hiểu nhiều hơn, với lại học java nó nhiều tutorial nên dễ học, hiểu hơn, C++ cũng khó hơn Java ( ý kiến chủ quan ), vì vậy lời khuyên của mình là nếu bạn khá cứng C++ và có ít nhiều kinh nghiệm code UI thì có thể lao ngay vào Qt, còn ngược lại thì ko nên. Mà bạn học Qt vì lý do gì, mình thấy ít người Việt học cái này???

2 Likes

Mình được 1 anh trong LAB nghiên cứu kêu về nghịch cái này! C++ theo bạn bảo là khá cứng chắc mình chưa đạt được trình đó.hihi. Thế cái này mình nên học C++ trước à, à mà nhưng mình thấy nó có viết giống C++ đâu về cú pháp ý @@. bình thường mình tao project xong vào file .UI thiết kế giao diện là nó có 1 số cái xong mình chọn chuột phải vào và chọn là nó tạo cho mình 1 hàm bên file .cpp thì phải. mình cũng mới học thôi nên gà mờ

Bạn nói vậy tức bạn chưa pro C++ rồi. Mình nghĩ vậy. Nếu vậy thì mình nghĩ bạn khó mà làm được với Qt đâu. Qt là 1 framework của C++ chính vì vậy mà bạn phải nắm rõ C++ trước đã.

1 Like

1 số cái quan trọng của C++ bạn có thể nói ra không

Mình cũng không làm với Qt nhiều. C++ có nhiều vấn đề quan trọng bạn cần phải nắm như :
Object oriented, Generic , Exception, Multithreading, STL, Memory Managment. Qt nó sử dụng C++ 14 nên cũng phải update kiến thức C++ mới mới được. Cứ nắm cơ bản rồi lên hướng đối tượng hãy sử dụng Qt học song song cũng được

3 Likes

Thực tế để bắt đầu Qt bạn cũng ko cần nhiều kiến thức C++ cao siêu, chỉ cần nắm vững OOP, tìm hiểu cách sử dụng các thư viện của Qt, và nếu làm việc nhiều với nó thì cần gì thì search, những thứ như Exception, Multithreading, STL, Memory Managment thực tế chưa cần thiết lắm. Bạn học sâu thì tìm hiểu sau cũng đc.

2 Likes

Như mình nói trên, những thứ kia quan trọng khi làm việc với C++, tuy nhiên chỉ cần nắm OOP thì có thể làm quen với Qt và học nhiều thêm nữa :smiley:

1 Like

anh chị nào làm việc với qt có thể cho e biết một số projetc liên quan tới qt có thể dử dụng làm đồ án ko ạ, (có thể kết hợp phần cứng)

Bạn xem ở đây nhé
http://doc.qt.io/qt-4.8/how-to-learn-qt.html

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?