Xin tài liệu hướng dẫn sử dụng opengl

bạn nào có tài liệu hướng dẫn sử dụng opengl share mình với
thanks mọi người nha :sweat_smile:

Về đồ họa máy tính: https://sites.google.com/site/daonamanhedu/teaching/computer-graphics

1 Like

Mình có bài viết nhập môn OpenGL trên blog của mình TẠI ĐÂY.
Và so sánh để hiểu rõ hơn về OpenGL với OpenCV tại đây:

Sau khi đã hiểu rõ về Computer Graphics và OpenGL rồi, bạn có thể tìm thấy vô vàn ví dụ trên Google, áp dụng nó vào cho ý tưởng bạn đang muốn làm nhé :smile:

1 Like

Bạn có thể viết thêm một vài hướng dẫn cơ bản về OpenGL không? Cái môn đồ họa thì nó dùng thư viên graphic.h, nhưng visual mới không còn dùng nữa. Giờ muốn vẽ cai hình tròn trên console cũng không được nữa

OpenGL là 1 thư viện, thành ra nó chỉ là tập hợp của 1 số các hàm chuyên để vẽ. Nhìn chung cái khó của OpenGL theo mình chỉ là ở bước cài đặt, còn bước vẽ thì rất dễ, chỉ cần biết OpenGL cung cấp các hàm để vẽ các hình 2D, 3D thông qua các đối tượng cơ bản là điểm, đỉnh, đường thẳng, vector… là được.
Thôi thì “practice makes perfect”, mọi người ai quan tâm muốn vẽ cái gì thì vào đây nhé, mình thấy nó rất hay và có từ cơ bản đến nâng cao cho cả nhà nghiên cứu :smile:
http://ogldev.atspace.co.uk/

2 Likes

Cho em xin lại link được không ạ @@

Bạn check lại nhé, mình sửa lại link rồi :slight_smile:

1 Like

Cho em hỏi, trên trang gamedev.stackexchange.com nó có đưa ra một vài trang học opengl hay cho người mới, vậy em muốn hỏi lúc mới học anh học từ những nguồn nào ạ? em cảm ơn

Cái này đâu có quan trọng đâu bạn, mình có đưa cái link mình vọc ở trên mà, cơ mà mình đọc sách là chính. Chỉ cần bạn ko dừng lại, đi đến cuối là được.

2 Likes

Cho mình hỏi cách điều khiển khung nhìn dc không.mình có đọc qua 1 số tài liệu tiếng việt vì không giỏi tiếng anh.mà mấy tài liệu đó…thực sự là mình không hiểu gì cả :frowning:

Link này cho android: https://doc.lagout.org/programmation/OpenGL/OpenGL%20ES%202%20for%20Android_%20A%20Quick-Start%20Guide%20[Brothaler%202013-07-06].pdf

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?