Xin đừng đánh nhau với Framework

Trong cuộc sống thật cũng vậy, chúng ta đôi khi cắm đầu cắm cổ vào làm, mất rất nhiều thời gian, sau đó chúng ta hả hê xung sướng vì đã làm những chương trình hết sức ghê gớm, hết sức khủng khiếp. Sau đó chúng ta nhìn vào framework thấy là, ô, nó cũng đã có rồi mà, chỉ việc sử dụng thôi. Và mặt chúng ta dài ra, vì tiếc rằng đã ko nghiên cứu kỹ những thứ mà framework đã có sẵn cho chúng ta. Nếu nghiên cứu kỹ một chút chúng ta đã có thể rút ngắn đi được rất nhiều thời gian phát triển phần mềm. Và liệu 1 mình chúng ta, hoặc cứ cho là một nhóm chúng ta có thể giỏi hơn một tập thể hàng nghìn những con người ưu tú, trong một tổ chức mà tổng thu nhập của nó lớn hơn rất nhiều lần Việt Nam?..
Đọc thêm tại: http://techtalk.vn/xin-dung-danh-nhau-voi-framework.html

3 Likes

Nhiều khi người ta nghĩ là :
Đã là “bờ rô” thì phải tự làm tất cả. Tự code bằng tay, tự viết thư viện tự xài từ con số 0 mới xứng bờ rô. Phải chơi thuần API, OPENGL… mới bá chứ mấy cái thằng dùng Framework như .NET, Unity, Cocos… toàn là bọn trẻ trâu rẻ rách =)).

5 Likes

Ngành nào cũng có sự phân cấp mà, phải có những người built framework mới có cái xài chứ. Cơ mà nể mấy anh dev trong Apache Corporation, toàn làm ra hàng khủng.
https://projects.apache.org/projects.html?name

1 Like

Rất nhiều lần rơi vào tình trạng như này rồi, vô cùng ức chế :smile:
Những cái mình mất công làm thì framework nó có cả rồi, chỉ việc sử dụng thôi. Bác nào cao thủ khai sáng cho em phát. Tại sao phải mất công nghĩ ra trong khi công cụ đã có sẵn rồi?

Họ nhiều khi muốn hiểu cách xây dựng nó thôi

2 Likes

Đó là cái cảm giác lần sau dùng lại framework thì cảm thấy thấm hơn, sướng hơn,… :smiley:

1 Like

Em ko biết nói gì nhiều, like cho bác, nhiều khi chỉ đơn giản là họ làm được, và mình cũng làm được, thì khá vui ạ

1 Like

Rất hay, điều quan trọng nữa là dùng những thứ được tạo sẵn trong Framework thì chương trình chạy nhanh hơn những thứ tự tạo khi làm cùng một chức năng.
Tương tự như trong Microsoft Excel, tự viết hàm bằng VBA để làm chức năng tương tự như một hàm có sẵn, thì hàm tự tạo thủ công sẽ chạy chậm hơn thấy rõ khi xử lý bảng dữ liệu lớn.
Học cách sử dụng những thứ đã có sẵn để dành thời gian sáng tạo ra cái mới thì hữu ích hơn nhiều so với việc làm lại cái người ta đã làm mà biết chắc là không thể làm tốt hơn.

Reinvent the wheel: waste a great deal of time or effort in creating something that already exists.

Bạn viết lại thứ mà một Framework (ví dụ .NET) đã có cũng được, nhưng hãy viết bổ sung cho ngôn ngữ chưa có (ví dụ ngôn ngữ C). Mọi người sẽ cám ơn :smiley:

2 Likes

vì công cụ có sẵn như shit chứ sao

xài N chỉ chạy được trên OS W
xài U làm 1 cái app đơn giản mà build ra những 100MB??
xài Q thì bị giấy phép này nọ khó khăn
v.v…

nếu ai cũng hài lòng sẵn với cái hiện có thì làm gì có cạnh tranh, ko có cạnh tranh thì làm gì có phát triển: web cứ PHP mà táng, kho tàng PHP khổng lồ ra có họa điên mới chế Node.js à? Rồi OOP thì cứ Java mà táng, rảnh hơi bắt chước thành cái .NET làm gì? Nếu mấy công cụ shit trên ko có ai cạnh tranh thì nó vẫn cứ shit thế à?

7 Likes

lắm bố cứ nghĩ là tự viết responsive sẽ pro hơn dùng bootstrap trong khi test trên các thiết bị thì lỗi tùm lum. Lại còn k dùng jQuery mà tự viết thư viện riêng, viết xong thấy tốc độ lại ko bằng jQuery. Đến phát cười :)))

1 Like

Những người tạo ra công nghệ luôn hơn là những người sử dụng công nghệ :v quan niệm em là thế.

1 Like

Tôi từng nghiên cứu về opengl nhưng rồi cũng quay về với unity3d. Nói chung cũng tùy trường hợp chứ k phải lúc nào cũng tự làm từ a-z đc .

1 Like

http://www.awwwards.com/what-are-frameworks-22-best-responsive-css-frameworks-for-web-design.html
có post này phân tích về framework cũng hay nè mọi người :slight_smile:

1 Like

Từ link của bác @frostphantom
Advantages and disadvantages of using frameworks

Advantages

Speeds up the mock-up process
Clean and tidy code
Solutions to common CSS problems
Browser compatibility
Learn good practices
Having a single procedure to resolve common problems makes maintaining various projects more straightforward.
Helpful in collaborative work
Disadvantages

Mixes content and presentation
Unused code leftover
Slower learning curve
You don’t learn to do it yourself

1 Like

Cái này do người làm không test kĩ thôi. Chứ bootstrap bây giờ nặng nề quá. Nhiều trang chỉ có style vài cái mà đem nguyên bootstrap vào.

Không biết thư viện tự viết đây là gì. Theo mình thì hồi trước, jQuery sinh ra là cho cross-browser compatibility. Bây giờ browser cũ bị chết hết rồi. Quay về dùng Native DOM API. Ajax thì thay bằng Fetch API. So với Native DOM API thì jQuery luôn luôn chậm hơn. Nói chung jQuery bây giờ không dùng cũng được mà. Lần nữa, jQuery cũng hết sức nặng nề.

4 Likes

Thấy mây cái web thương mại, dùng jquery cho amination nhiều, chứ mây cái web internal hầu như không dùng đến. Thao tác trực tiếp với DOM hiểu quả hơn ,có điều phải check validation hơi nhiều :frowning:

2 Likes

em thấy có một đống lớn thư viện, framework vẫn có dependencies là jquery nên sẵn đó xài luôn, select = jquery ngắn gọn dễ hiểu mà :joy:

native dom cũng y như vậy bạn. Nhanh hơn nhiều

Lâu lắm rồi không dùng jQuery :wink:

2 Likes

oh, native API nhanh hơn nhiều thế à, vậy tại sao React virtual DOM lại chạy nhanh hơn real DOM vậy anh ? :sweat: e thấy khó hiểu qúa ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?