Xin chia sẻ kinh nghiệm về Automation testing (Selenium webdriver in C# .NET)

Chào cả nhà,
Chẳng là dạo này em đang tìm hiểu automation testing with selenium webdriver in C# .NET nhưng vẫn còn mơ hồ về mảng này (cụ thể là đi vào test website dự án thực tế sẽ ra sao).
Em đăng đàn để cầu xin thánh thần trời đất (thực ra là các anh chị đi trước) những ai đang làm automation testing hoặc đã tìm hiểu về nó, xin hãy chia sẽ kinh nghiệm và bí kíp võ công “quỳ hoa bảo điển” cho em với.
Em xin chân thành cảm ơn và hậu tạ :slight_smile:

Bạn tìm hiểu được gì rồi? Mình cũng làm automation testing nhưng dùng java. Theo minh trước hết bạn nên tìm hiểu về XML để dùng xpath bắt element trên web trước

Mình chỉ mới set up environment in VS, viết và chạy mấy cái test case đơn giản, kiểu như đăng nhập, đăng kí, function của nó hoạt động được k thôi. Nhưng đang bị sự cố k biết vì sao mình run test Chrome, Firefox ok, nhưng cái thằng IE thì nó chỉ open browser và hiện “This is the initial start page for the WebDriver server.”, rồi k chạy được :frowning:
XML thì mình k biết nhiều, nhưng vẫn lấy xpath để chạy được, nhưng xpath là khi k có phương án nào nữa mình mới chọn, còn lại mình lấy id, name, link text, class… để cho nó chuẩn. K biết vậy có đúng k
Do yêu cầu công việc nên mình làm C# á bạn :slight_smile:

cậu làm auto test bằng C# à

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?