Xin bàn luận về FSoft, vấn đề muôn thủa không lu mờ

Chào ae cũng như các bậc lão bối.

Đêm khuya với chút sầu muộn trăn trở cuộc sống công việc nên lên đây cùng ae chia sẻ, bình luận, nhờ ae tư vấn một số vấn đề về FSoft

Dự là đầu tháng 4 này mình sẽ vào thử việc ở FSoft, kinh nghiệm của mình thì gần 1 năm ăn hành thôi. Mình vừa rời một cty startup dạng gia đình, muốn tìm một nơi chuyên nghiệp để tiến thân, học hỏi.

Sau một vòng rảo vài cty ở khu cv phần mềm Quang Trung thì mình nghĩ chắc nên vào FS, chắc tại vì nó to nên nghĩ nó ngon :smiley: mặc dù lương ở FS thấp hơn cty hiện tại và một số cty mình phỏng vấn.

Và mình trăn trở mãi không biết quyết định có đúng không, vì nơi lm việc khá là xa, cực khổ là vô vàng.
Mình vào làm PHP, nhưng cũng không biết họ outsource về mảng gì nhiều, e-commerce hay web app, cũng không biết trong đó dùng công nghệ gì hay chiến tất cả :smiley:

Ae nào đã từng làm FS cho mình một vài kinh nghiệm, chẳng hạn như giảm thiểu OT hay kỹ năng abc gì đó, đặc biệt là chuyện deal lương, mình thấy họ chia dev 1, dev 2, … mà chả biết nó đánh giá dựa vào những gì =)) mình thuộc dạng sợ hố nên deal lương cty nào cũng bị họ chụp một cái cụp không kịp đỡ :smile:

Cảm ơn ae =))

1 Like

Cuối tuần mà sao không thấy ae nào vào chém gió hết vậy :smiley:

1 Like

Nếu bạn vào Fsoft với tư cách fresher thì OK cứ bỏ qua những dòng còn lại, vì chương trình đào tạo Fresher ở đây khá tốt,

Khi đã có kinh nghiệm vào Fsoft thì cty bắt đầu tận dụng kinh nghiệm, mà vs khinh nghiệm 1 năm thì khả năng OT dài hạn là rất cao. Điều đó cũng tùy vào bạn muốn OT hay không nữa. Đáng buồn là Fsoft rất coi trọng những người OT nhiều.
Trong Fsoft có rất nhiều khóa học để bạn có thể nâng cao kỹ năng, nhưng muốn học thì bạn phải ký hợp đồng ràng buộc(cty nào cũng thế nhưng chương trình của Fsoft có vẻ thực tiễn hơn)
Tùy vào đơn vị mà dự án của bạn có thể dài mà cũng có thể ngắn, Với dự án dài, có thể công việcđầu tiên của bạn là làm việc với excel, hoặc fixbug, thậm chí có thể là test. Với dự án ngắn bạn có thể vào dev luôn nhưng chẳng học được gì nhiều đâu, tin tôi đi.
Về phúc lợi, Không có gì hấp dẫn. FScoin còn thấp hơn tiền thưởng kinh doanh ở các công ty khác. Bảo hiểm chỉ đóng theo lương cơ bản (~4tr)
Về dài hạn, Chính sách tăng lương cũng không hấp dẫn lắm dù 1 năm review tới 2 lần.
Bạn cũng có thể học các khóa pm của Fsoft.
Và ngoài ra đây không phải môi trường tốt để dev có thể cải thiện ngoại ngữ.
Nếu bạn vào Fsoft làm vì lương thì quên chuyện đó đi.
Còn không, thì ít nhất ở Fsoft cũng có người chỉ bảo bạn tận tình, giải thích cặn kẽ. Nếu thấy không hợp dự án này bạn có thể xin cấp trên của cấp trên để chuyển dự án khác.

Đọc kỹ các văn bản trước khi ký với Fsoft

8 Likes

Cảm ơn bạn nhiều. Mình không vào từ fresher và m thấy fresher cũng không ngon lắm, tại mình có 3 thằng bạn từ fresher ở đó lên.

Như bạn nói thì hầu như Fsoft không có gì thú vị để vào luôn =)), m k hiểu có gì hấp dẫn mà nhiều ng vẫn vào làm.

Thật ra thì mình vào đây là vì lương, mà bị ngược với bạn nói rồi, mình muốn tìm cty to để lm việc lâu dài, thăng tiến nên mình nghĩ cty to sẽ rõ ràng lương hơn.

3 Likes

các bác cho em hỏi lương tầm 20 chai thì tầm mấy năm kinh nghiệm là có khả năng ở fsoft

2 Likes

mình nghĩ chắc tầm 3 năm ăn lên quá =)) mà ngoại ngữ giỏi thì nhanh hơn.

2 Likes

Update : bạn Tiến Lê giờ đã lên dev 3 - thuộc hàng Senior rồi và con đường tiến thân đang rộng mở. Hãy như Tiến

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?