Xampp trên ubuntu

em đang dùng ubuntu và muốn lập trình php trên ubuntu nên em có cài xampp server nhưng khi chạy thì apache web server và mysql không khởi động đc. nó hiện starting và sau chuyển sang stopped ngay. em có thay cổng rồi vẫn không đc. bác nào biết bị sao ko chỉ em với. em có cài apache 2, php và mysql server rồi. em cảm ơn

Chạy lệnh khởi động chưa bạn?
sudo /opt/lampp/lampp start
Xem thêm: https://cachhoc.net/2015/03/14/cai-dat-xampp-tren-ubuntu

em thử rồi vẫn ko đc a. em cũng làm theo hướng dẫn như link của anh mà

vào localhost nó chỉ hiện localhost mặc định của ubuntu thôi a

chắc trước đó bạn đã cài apache bằng lệnh nên bị thế thì phải. Cái đó mình cũng không biết fix. :slight_smile:

em cũng nghỉ thế mà ko biết sao. chắc thử xoá apache xem sao

Hi manh nguyen.
Sao không dùng luôn apache với mýql đi cài xampp lên làm gì ?

Chạy 2 lệnh này là ok. Mình vừa thử :slight_smile:

sudo /etc/init.d/apache2 stop
sudo /opt/lampp/lampp start

Nếu lỗi vào phpmyadmin thì tắt đi và bật lại.

sudo /opt/lampp/lampp restart```

Nếu lỗi **Connection for controluser as defined in your configuration failed.** thì chắc trong quá trình cài đặt nhiều phiên bản thì user, pass truy cập mysql bị sai khác. mở các file sau tìm các dòng có user, pass và sửa chúng giống nhau rồi thực hiện tắt đi bật lại như trên.

```sudo gedit  /etc/phpmyadmin/config-db.php
sudo gedit /etc/phpmyadmin/config.inc.php
sudo gedit /etc/dbconfig-common/phpmyadmin.conf```

Chắc bạn ấy là dân dùng Windows là chính, Ubuntu chỉ là cuộc dạo chơi nên mang những hiểu biết từ Windows sang cho nhanh có món mì ăn liền. Có người còn mang cả món Ghost sang nữa kìa.

Đọc lại, thớt muốn lập trình PHP, những thứ mạng mẽo chỉ là để phục vụ cho việc học code mà thôi, tự biết cấu hình ubuntu thì tốt, nhưng không am hiểu lắm thì dùng xampp cho tiện, chả sao. ubuntu desktop chứ có phải ubuntu server đâu mà vẽ vời.

1 Like

sorry các bác vì ko reply đc. em bận thi một thời gian. thực ra việc này em giải quyết đc rồi. nguyên nhân là do em cài apache và xampp nên chúng bị xung đột cổng. nên phải tắt apache đi rồi ms khởi động đc xampp. còn việc tại sao ko dùng apache lun thì do em mới dùng ubuntu nên chưa quen với việc cấu hình trong apache lắm nên dùng xampp thì tiện hơn.

Trên ubuntu mình khuyên bạn không nên dùng xampp, mình có dùng một thời gian thì có rất nhiều lỗi. bạn nên cài theo cách này:

Còn phẩn quản lí mysql bạn có thể dùng phpmyadmin: https://www.digitalocean.com/community/tutorials/how-to-install-and-secure-phpmyadmin-on-ubuntu-16-04
hoặc mysql backend cho ubuntu.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?