Viết hướng dẫn / chia sẻ ở đâu?

Không anh nhé. Hy vọng có upgrade từ Tagging

1 Like

Có topic nào hỏi về vụ này chưa nhỉ? Vì nếu có thì mình có thể tìm kiếm trong Videos hoặc trong Writes chủ đề muốn đọc theo tags

Tức là dạng này anh:
[Tut]Hướng dẫn làm gì đó.
[Quest]Hướng dẫn làm gì đó.

tán thành ý kiến write vì em nghĩ đọc write sẽ học nhanh hơn là xem video

2 Likes

Không cần thiết, sử dụng Tags hay hơn

Vấn đề ở một chỗ khi duyệt một loạt bài, em không biết bài đó viết để làm gì.

2 Likes

:slight_smile: Theo tớ chữ tut đã nói lên tất cả rồi, không cần phải rối rắm làm gì. Video thì [video] ở đầu bài viết, write thì [write] ở đầu bài. Category Tut là đủ cho cả 2 rồi.
Phương án 2: 2 category: write tut, video tut.

Correct, vậy nên tiêu đề phải thể hiện được nội dung. Đặt prefix không bắt buộc, là optional, thích thì đặt không thì thôi.


@thangngoc89 Khoa có nghĩ là trong tương lai tagging sẽ có thêm biểu tượng tag ở mỗi topic không?

Như thế này

4 Likes

Em hay đặt tiêu đề như thế cho dễ nhìn, dễ quản lý, với lại người ta có thể thấy được phần nào mình muốn làm gì trong đó (hỏi, hướng dẫn, troll, …)

nhìn có vẻ rối hơn khi em chỉ cần quan tâm…

  • Bài viết nói về cái gì
  • Nó thuộc thể loại nào

Một số thông tin phụ như ai đã để lại comments, bao nhiêu lượt views, bao nhiêu lượt comments, lần comment cuối cùng cách đây bao nhiêu phút thì chủ thớt quan tâm nhiều hơn là thành viên.

1 Like

Theo em thì nên để #Tag sẽ dễ follow hơn. Và mình đẩy #Tag đó vào trong tiêu đề nữa cho dễ đọc. Vì không giống stackoverflow là nhà mình có nhiều thể loại quá.

“[Hỏi]” không cần thiết, dùng dấu ? cũng được mà.
“[Hướng dẫn]” cho vào category riêng: tutorials hay share
“[troll]” cho vào fun

Prefix là “workaround” khi không có giải pháp quản lý, phải nhập vào bằng tay. Đạt không đánh giá cao cái này. Điều này chứng tỏ hệ thống diễn đàn, category có vấn đề, đẫn đến người dùng phải “tự vận động” để giải quyết nó.

Như trên, có thể thêm vào, nhưng không bắt buộc.

Mình dùng categories để giải quyết vấn đề này.

SO đâu có prefix đâu. Lên SO làm gì có prefix [ASK]?

Vậy Nam hài lòng với giao diện hiện tại :+1:

Với mức độ tùy biến của Discourse hiện tại thì chưa thể đâu anh. Vì Tagging là 1 plugin. Và nó không thể sửa 1 số thành phần trong core của Discourse được

1 Like

Ý em là SO nó chỉ có hỏi và trả lời => Nó không cần.
Diễn đang này không chỉ có hỏi và trả lời mà còn có hướng dẫn, thảo luận…

1 Like

Hướng dẫn sẽ đi vào categories riêng, không nên để chung với hỏi và thảo luận. Ví dụ

programming sẽ chuyên dành cho hỏi và thảo luận các vấn đề liên quan đến

  • Lập trình
  • Chương trình dùng để code
  • Các vấn đề liên quan trực tiếp đến code

dev chat sẽ chuyên dành cho hỏi và thảo luận các vấn đề liên quan đến

tutorials sẽ chuyên dành cho các bài hướng dẫn, tuy nhiên Đạt có thể sẽ đổi tutorials thành share để mở rộng nội dung bên trong hơn

  • Share > Videos
  • Share > Writes

Không chỉ gói gọn trong tutorials mà còn có thể là chia sẻ.

  • Chia sẻ là một bài viết của một người có thể chưa đủ trình độ để làm một bài hướng dẫn hoàn chỉnh. Mà người này chia sẻ một công nghệ mới họ mới tìm hiểu được vài phần.
  • Hướng dẫn dành cho các bài viết đầy đủ và kỹ lưỡng về một vấn đề chuyên biệt

hacker news chia sẻ các thông tin mới về thế giới công nghệ, lập trình, …


Thế nên việc để prefix “Hỏi” là dư thừa trong programming.

2 Likes

nếu write bao gồm:

thì e nghĩ write nên là sub của tutorials.
nếu là category thì thấy hơi loãng và thấy nó chung chung quá. category Writes thì nhìn vào đâu biết nó thuộc thể loại nào, viết về cái gì . Nhưng nếu là sub của tutorials thì sẽ dễ phân biệt…
hoặc
…có thể đổi category tutorials thành category SHARE luôn cũng được. 2 sub là writes và video và có thể có thêm nhiều sub nữa sau này… (vd như bài share assignment mới đây của @nguyenchiemminhvu hay ai đấy k nhớ, có thể cho vào assignment là sub của share luôn). cuối cùng thì tutorials lúc này trở thành tag :smile:

1 Like

Em thì thích càng đơn giản vì… có phân cấp cỡ nào thì em cũng chả quan tâm… miễn là có người thắc mắc đúng cái mình biết là mình sẽ trả lời, trao đổi cái mình thấy hay thì sẽ vô để lại comment,…

Còn vụ giao diện thì em ngẫm lại thì có một tài liệu đã nói rằng “người dùng chỉ thích quét (scan) hơn là đọc (read)”… và em cũng thích “scan” hơn :smile: (tác hại của việc đọc quá nhiều bằng máy tính)

1 Like

Vậy cần phải định nghĩa là share cái gì? Nếu share tin tức hoặc công nghệ hoặc cái gì hay hay của người khác viết thì share ở hacker news. Vậy nên share tức là share cái gì mình tự viết, tự làm trên DNH.

Agree


Chuẩn, thực ra không cần thiết phải hiển thị tags lên giao diện chính lắm. Vì nó thể gây rối mắt vì quá nhiều tags. Gác vụ đòi hỏi tag ra giao diện 1 bên. Cái quan trọng là đặt câu hỏi sao cho hợp lý, thể hiện được nội dung.


Đã update #1

em nghĩ anh đã hơi sâu xa và nên thoáng trong vấn đề này.
Với người đọc thì e tin sẽ không khó để phân biệt giữa hacker newsshare , tâm lý khi thấy “news” sẽ cho họ biết đây là tin tức. Còn share là share thứ gì đó khác tin tức, khi click vào họ sẽ biết ngay là share gồm có những gì. Mà dù có nhầm lẫn đi chăng nữa cũng không sao. Đôi khi làm nhầm lẫn việc gì đó giúp ta biết thêm được nhiều thứ :imp: .
Tất nhiên đây chỉ là ý kiến của riêng e và mỗi người ở đây sẽ có một ý kiến khác nhau. (thế mới là thảo luận) :smile:

2 Likes

Ok, đối với người theo dõi lâu ngày thì sẽ biết. Nhưng đối với người mới tham gia thì sao? Phải có định nghĩa hoặc ví dụ cho người mới vào họ biết chứ?

Nhận xét của @thanhmssl10 rất hợp lý trong trường hợp này.


Ví dụ một post mới ở hacker news mà Đạt thấy rất phù hợp, mình sẽ chọn một số topic ra để làm ví dụ cho người mới vào xem họ biết cách post.

http://daynhauhoc.com/t/video-dau-tien-duoc-upload-len-youtube/6380?u=ltd


Đây là “demo” của hacker news: About the hacker news category

@thanhmssl10 vào xem thử, có góp ý gì không? Đạt sẽ thay đổi một ít cho post đó và sẽ làm tương tự cho các categories khác.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?