Việc làm web với port

Mình khá là thắc mắc là - ở một số công ty khởi nghiệp nhỏ, họ thường hay mở Cloud server cho web đúng không ạ?
Nhưng phải chắc nếu mình chỉnh IP tĩnh, rồi mở port, chuyển domain trung gian thì có phải sẽ tiếp kiệm một lượng lớn tiền duy trì web không hoạt động đúng không nhỉ?
Xin các cao nhân xem và nhận xét đôi lời cho người đệ tử này mở rộng sự hiểu biết của mình ạ!

Nếu bạn có tiền thuê admin giỏi, sắm hạ tầng (bao gồm UPS, load-balancer, …) Dùng máy tính cá nhân làm server web?

3 Likes

Bắt tay làm thử biết ngay chứ gì mà phải hóng cao nhân? Tới tháng è cổ ra trả tiền điện và thi thoảng ra mà đào cống sửa cáp nhé.

2 Likes

Thử òi - nhưng có hư cáp đâu :3 - với nếu mình dùng máy mạnh để chạy cả 2 thì cũng ổn - máy bàn giờ cũng rẻ mà

Sau hơn năm rồi thấy bạn vẫn còn mơ mộng lắm, tỉnh đi bạn.

Xin lỗi nha, tại mình chỉ có 1 cuộc đời, nếu mình không mơ mộng và phấn đấu vì nó thì mình làm gì? Nếu ánh sáng cố gắng của mình làm chói mắt bạn thì xin hãy rời đi - bạn không sống của sống của mình mà yêu cầu một cách áp đặt nghe bạn? (ý kêu mình tỉnh? Và có lẽ phí hoài cuộc đời 1 người). Nha - thân ái.

  • Tại mình học đến thông thạo cú pháp cơ bản của 1 ngôn ngữ trong 4 ngày nên hơi tự cao, bạn biết đấy, sinh viên năm nhất mà.

Thuê server rẻ hơn thì họ mới thuê nhiều chứ tự quản lý server mà rẻ thì ai cần thuê làm gì bạn.
Máy chủ chạy server 24/7 đâu giống máy pc bình thường.
Tự quản lý server thì bạn cần máy chủ, ip tĩnh và điện. Ko biết giá ip tĩnh trong này có chuẩn ko nhưng băng thông 100Mbps mà 4 củ 4 / tháng thì thuê ngoài rẻ hơn nhiều, chương tính khấu khao máy chủ + tiền điện.

1 Like

Cũng là 1 ý kiến nhưng - như mình đã đề cập bên trên - hình thức này chỉ dành cho những công ty khởi nghiệp rất nhỏ, chỉ vài chục người truy cập thôi thì ổn

Có thể ông nào freelancer, demo web cho khách thì sài kiểu bạn nói :slight_smile:. Chứ m chưa thấy công ty nào chơi kiểu như bạn nói :smiley: . Lương 1 thằng nhân viên đã hơn mẹ nó cái thuê server rồi @@

3 Likes

Bạn có thể kiếm thêm về Server minecraft - vd công ty game hay giới thiệu công ty nhỏ thế thì sao?
Bạn có thể qua AloHouse.vn xem thử - mình đang làm thực tập bên này (nhưng đang gặp rắc rối với anh dev bên đây - ảnh làm tệ quá ((xài wordpress)) mà mình sửa tốt hơn thì ảnh nổi tự ái chửi mình ko biết làm :slight_smile: )
Web này thường chỉ có vài người truy cập tuy đã khởi nghiệp khoảng 6 năm rồi

Đối với công ty nhỏ thì như đã nói ở trên.

Đối với công ty lớn thì việc quản trị tải nguyên cũng phải có quy củ. Nếu công ty không chuyên về quản lý server, việc đầu tư một hệ thống quản trị server ra ngô ra khoai cùng chi phí hoạt động cũng không rẻ hơn thuê cloud đâu :’(

3 Likes

Cứ làm đi, ai cấm bạn, bạn đâu có cần nghe lời người ta, bạn chỉ lên đây để tìm sự ủng hộ thôi mà. Ông triết gia nào đó từng nói rất hay: khi xin lời khuyên, người ta cần sự ủng hộ. Nào, ủng hộ bạn 2 tay, làm đi, đừng nói nữa.

5 Likes

Tìm được sơ sơ cách giải quyết rồi :3 - nhưng sẽ ảnh hưởng đến UX tí :3

Web nhỏ thì có thể sài hosting, sài cả năm chỉ khoảng $20 (stablehost). Chạy máy tính không tiền điện cả năm chắc cũng $20 rồi đó là chưa tính hỏng hóc …
1 số đại lý có website cho vui chứ hàng hóa người ta bán nhiều kênh khác, nên với 400k/ năm chắc chả ai đi tiết kiệm :)).

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?