Về Upgrades System trong game Unity C#

Chào mọi người ạ, chả là mình là rất thích những game dạng idle/clicker/upgrade/incremental các kiểu, đặc điểm chung là treo máy, click để lấy resource rồi dùng nó để mua các upgrade để nâng cấp để lấy thêm resource nhanh hơn, lối chơi của nó là vậy.

Đây là 1 game em đang cố làm theo, vì bắt chước là cách học nhanh nhất mà :smiley:

  1. Em muốn hỏi về vụ khi đang hover mouse lên 1 số object thì 1 tooltips sẽ hiện ra, nếu từng cái thì em làm đc (chỉ việc move + set nội dung text). Tuy nhiên với game có trên 1000 object thì như vậy ko phải là cách khả quan, mong mn giúp ạ !

  2. Như title, và cũng giống phần 1 ở trên =.=" . Game có nhiều upgrade, và mỗi thứ thì đương nhiên ko giống nhau, nên nếu làm từng cái sẽ tốn khá nhiều công tạo object + code.

Hi Bình Hữu Trần
Không nhầm thì đây là đa hình trong lập trình hướng đối tượng. Bạn đọc thêm tài liệu xem có đúng yêu câu của bạn không. Nhung mình nghĩ có lẽ là đúng.

1 Like

Tìm hiểu về SOLID <===
Bạn có thể dùng interface/abstract làm tổng thể, thằng nào cần tooltip thì implement nó,…

1 Like

Dạ đúng rồi, chắc chắn là phải dùng đa hình, nhưng mà em không biết làm cách nào để tối ưu hết mức có thể ấy anh. Do em cũng mới biết Unity được một thời gian ngắn.

Để em nghiên cứu thử ạ :heart_eyes:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?