Về nút I'm Feeling Lucky của Google

Continuing the discussion from In-memory database:
Từ bromance của @superthin rất hay và phức tạp, chắc là có 1 phần ở đấy, tạm để mình nghiên cứu thêm :smile:
Nhưng câu hỏi ở dưới cũng hay ko kém:

“Vui một tí: bạn có bao giờ biết/ thắc mắc tại sao không gõ từ khóa nào vào ô tìm kiếm Google thì bấm nút Google Search không xi-nhê gì hết, nhưng bấm nút I’m Feeling Lucky thì lại cảm thấy “khỉ thật, mình cũng may mắn đó chứ” :blush:

Mình đã phải thử lại và cảm thấy “Ồ, đúng thật!” nhưng ko giải thích được, ai có câu trả lời nào trước khi @superthin giải thích ko? :wink:

1 Like

Google và mình không hiểu nhau rồi. Khi vào Google.com.vn mình thấy có cái biểu tượng voice search, click vào đó để thử tìm kiếm xem sao. Không rõ là giọng mình quá dở hay Google đang dùng bộ nhận dạng tiếng Anh cho trang tiếng Việt, mà mình đọc “bấm nút không được”, kết quả ra:

Chuyện gì thế nhỉ? Cái này thật nhạy cảm quá đi mất, nhỡ đang ở công ty ai đi ngang nhìn vào ngay lúc hiển thị kết quả thì mình sẽ dính nỗi… oan Thị Mầu.

Well, chắc là bạn học tiếng Anh quá nhiều nên nói tiếng Việt bị trọng âm gần giống tiếng Anh nên nó nhận thành tiếng Anh rồi, mình cũng làm y chang bạn và kqua mỹ mãn :smile:

Thế bạn có biết, giả sử bạn ở Đà Nẵng (vì không biết bạn ở đâu) bạn đọc “hôm nay Đã Nẵng mưa hay nắng” thì kết quả sẽ không hề… mỹ mãn theo cái cách vừa thấy, nó sẽ ra một cái khác đấy.

Một ví dụ khác, khi ta đọc “khoảng cách giữa Hà Nội và Sài Gòn”, kết quả nhận được là số km cần đi.

Như vậy, với những câu hỏi thông dụng, Google sẽ trả lời thay vì tìm kiếm những bài viết trên mạng có câu hỏi đó để hiển thị lên.

Trở lại với I’m Feeling Lucky, lần này thay vì không gõ gì, gõ vào từ Google gravity và bấm nút I’m Feeling Lucky , hoặc gõ find Chuck Norris rồi bấm nút I’m Feeling Lucky.

Mấy trò kể trên, một thời được dùng đến như là “quả trứng phục sinh”. Điều dở nhất là xài phần mềm do mấy ông Việt Nam viết chẳng bao giờ thấy được quả trứng phục sinh nào hết. Mấy anh em viết phần mềm ở đây nên có vài quả trứng phục sinh khi viết phần mềm nhé.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?