về hệ thống nhúng

mình trước đây học viễn thông. nhưng do ko hợp ngành nên đến tận năm 4 mới chuyển qua tự động hóa. ra trường mình tính đi làm về hệ thống nhúng, mình muốn hỏi là có ai đi làm về hệ thống nhúng thì nên bắt đầu từ đâu . mình muốn học bây giờ cho tương lại ra trường vi mình cũng lớn tuổi mà giờ đang học năm nhất . aizzz . mấy anh chị và cho mình ý kiến đk ko ạ … Mình đang rất cần hướng đi để xác định mục tiêu cho công việc sau này.

1 Like

Anh search trong diễn đàn từ “nhúng” đi, có rất nhiều bài viết về vấn đề này ạ :grinning:

1 Like

tks bạn nha . :blush:

Bạn đang hỏi về Embedded System và phân khúc cụ thể để kiếm cơm tại Việt Nam ?

Những gì bạn cần học:

Về ngôn ngữ (sắp xếp theo mức độ ưu tiên)

  • C : thông thạo
  • C++ : thông thạo
  • Scripting language: Python, Perl,… để viết tool phụ trợ

Về Hardware:

  • Bắt đầu với kit cơ bản như Arduino : học về các giao tiếp cơ bản như SPI, I2C, UART… và các kiên thức điện tử căn bản.
  • Bắt đầu với những kit nâng cao hơn như ARM Stm, học về những giao tiếp khó hơn như CAN, FLEXRAY,…

Về hệ điều hành và compiler:

  • Sử dụng tốt Linux, sử dụng những board như Raspberry Pi để tiện cho việc học.

  • Nên dùng gcc và g++ để hiểu tốt hơn về qui trình biên dịch, không nên dùng những IDE tương tự như Visual Studio (tốt cho việc dùng nhưng dở cho việc học).

Về software development:

Đây là cái rất ít được dạy trong trường đại học, bạn tìm các tài liệu viết về Embedded software development và đọc, nó sẽ cho bạn một bức tranh tổng thể về tất cả mọi thứ trong hệ thống nhúng. Bạn chỉ đọc cái này khi đã qua những bước cơ bản.

Lời khuyên: Lĩnh vực Embedded cũng như nhiều phân khúc công nghệ khác thay đổi chóng mặt hàng ngày, nếu bạn cứ bám theo những framework mới ra bạn sẽ không bao giờ theo kịp. Bạn chỉ cần vững kiến thức cốt lõi là đủ. Những kiến thức cốt lõi được cung cấp rất tốt bởi trường đại học, đừng nghe họ nói học đại học là vô bổ.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?