Về chuyện hacker bên nước ngoài

Mình không học hacker nhưng hơi tò mò chuyện hacker nước ngoài. Mình thấy ai ai cũng nói ở bên nước ngoài rất thu hút nhân tài, nhưng hacker sẽ được săn đón này nọ khi đột nhập bla bla :joy:…Còn Việt Nam thì thế này thế kia :astonished:…Cái đó có đúng không. Mình lần trước đọc báo có mấy anh hacker cũng đi tù 1 gông đó mà.

những người có thực tài thì họ sẽ cho người đó cơ hội lấy công chuộc tội , mà nếu có tài mà không có tâm thì sớm muộn gì nó cũng bắt vào tù lại…:grin:

Tuỳ xem tài này được dùng như thế nào, nếu hack mà chưa gây thiệt hại quá lớn thì có thể được trọng dụng. Chứ thông tin của 500k người mà đem bán thì đáng bỏ tù :expressionless:

Máy bác nói vậy em cũng không đồng ý đâu , nếu như là 1 hacker thì mức tương đối khai thác hệ thống là 100% hoặc 50% tuỳ theo mức độ lỗi của hệ thống, họ có thể fix những lỗi mà họ khai thác được , ở thế giới hacking thì không có khái niệm ai tài ai giỏi cả họ làm việc với nhau bằng cái đầu, như máy bác lập trình cũng suy nghĩ logic cấu trúc này cấu trúc hàm này hàm khia bla bla … nhưng còn về việc như bác @reoteu_ray nói có cho " cơ hội lấy công chuộc tội " hay không, cái đó phải tuỳ theo mức thiệt hại , nếu như quá cao thì họ sẽ mời về làm hoặc hợp tác , còn tầm trung thì sẽ bị kiện , còn quá thấp họ cũng chả cần quan tâm làm gì họ chỉ cần nhờ dev fix 1 cái là xng , nếu như theo bác @Trần Hoàn nói thì " Tuỳ xem tài này được dùng như thế nào ", cái đấy không phải gọi là dùng mà là sự tự nguyện , nếu bên victim họ là nhà đầu tư thì hợp tác 2 bên có lợi thì chẳng gì phải đi tù cả , còn ở cái tin báo lá cả này em xinh nói thật 500k thông tin là còn giấu dím 1 nữa đấy ạ , chứ mực độ 500k thông tin này làm sao mà đi tù được , đặt dấu hỏi bên mỹ hay washington dc , một hacker có thể chiếm hữu từ máy trăm lên tới máy triệu hay cả ngàng thông tin tín dụng hay atm, thì có bị làm sao không ? , em nghĩ trong tờ báo này là anh hacker đó bị đồng bọn tố gác hoạt bị dụ ra nước ngoài để hợp tác cho nên mới bị bắt , chứ ko là chả ai bắt được đâu !

Xin lỗi ae vì đào mộ cơ mà thấy bạn này cmt hay quá nên vào chém chút:

Câu này của bạn đã không đúng rồi, kiện hay không là ở phía người bị hại, bạn vào nhà đại gia nhấc cái xe đạp (giả tưởng) thì bạn vào nhà đá ngồi hay không là do ông đại gia ấy, thái độ của bạn chỉ là 1 phần giúp bạn có cơ hội làm lại cuộc đời thôi.
Mức độ thiệt hại ở đây hoàn toàn không liên quan gì tới chuyện bạn có vào nhà đá hay không (đôi khi tùy vào mức độ mà nhà nước ấy ban hành).

Cái này thì chả ai biết ngoài những người trong cuộc, và câu chốt “chả ai bắt được đâu” là hoàn toàn vô lí, người giỏi ắt có người giỏi hơn, ngày bạn chưa vào nhà đá tức là ngày bạn sắp vào nhà đá.

Từ trước tới nay ngoài snow den gì ấy là đc nga ngố trọng dụng,còn mình chưa thấy có ai mà phạm tội kiểu vì bản thân sẽ được trọng dụng cả, báo chí không nhắc, không có cơ quan nào xác nhận, bị bắt xong số năm tù còn chả thấy thì làm sao biết còn sống hay chết hay đang làm ở đâu, chả có gì chắc chắn cho số phận những người đó cả.

Chắc là vì hacker VN không muốn hợp tác nên đi tù chăng :dagger: Mình nghĩ nếu hacker ở VN có tài thật thì họ cũng sẽ được trọng dụng, nhưng có lẽ trong âm thâm lặng lẽ chứ không tụi sửu nhi thi nhau phá hoại thì chết à :)) Nếu bạn thực sự muốn đóng góp và có khả năng thì đã đầu quân cho mấy công ty hàng đầu chứ việc gì phải phá người ta rồi đợi sự khoan hồng , tha bổng vì mình có tài ?

Bọn này là trẩu rồi, hack xong chắc lại khoe trên Facebook đây mà keke

Mèn ơi! Vì còn quá nhiều quan niệm hacker ở VN là những người quấy phá nên ra đời nhiều loại này. Còn nước ngoài họ phân biệt rất rõ. Mũ trắng làm việc chất lượng lương cao phải rồi, mũ đen thì vẫn đi tù nếu phá hoại (mà còn nhiều loại đen lắm đen hơi hơi, đen thui…) thu nhập chắc tỉ lệ thuận với án tù. Còn loại mũ bảo hiểm thì (mình tặng danh hiệu này) cho mấy em mới biết ddos hay keylog… loại này chắc không có lương.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?