Về chương trình thực tập Ruby ở Framgia

Chào mọi người
Tình hình là mình mới phỏng vấn chương trình thực tập Ruby ở Framgia vào tuần trước. Tuần này mình nhận được mail thông báo là mình rớt phỏng vấn nhưng được tham gia vào chương trình OpenEdu.
Tuy nhiên, mình nhận thấy có 1 sự không đồng nhất giữa chị bên bộ phận nhân sự và anh phỏng vấn mình. Cụ thể là anh phỏng vấn sau khi nhận xét mình xong thì nói về quy trình của công ty: khi pass phỏng vấn thì sẽ dành một tháng đào tạo về Ruby, về git, scrum (OpenEdu) rồi pass tiếp thì chính thức trở thành new dev/ intern của công ty và có lương. Không biết có phải anh đó nói bị nhầm hay không nhưng mình nghe như thế có nghĩa là ai pass phỏng vấn thì cũng tham gia chương trình OpenEdu. Còn chị bên tuyển dụng mail cho mình bảo là mình đã không vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp nhưng nhận thấy được cơ hội đào tạo và phát triển nên được cân nhắc vào chương trình OpenEdu.
Sự không đồng nhất này cũng có thể do anh phỏng vấn nhầm lẫn, nhưng mình cũng có chút nghi ngờ là ai đậu phỏng vấn cũng vào OpenEdu hết, vì các câu hỏi vòng phỏng vấn mình trả lời được hết chỉ có 2 câu là mấy câu trước ảnh hỏi về chủ đề đó mình trả lời nhanh được nên anh phỏng vấn hỏi thêm thôi, khi nhận xét anh đó cũng nói là các câu đó anh chỉ hỏi thêm thôi không sao hết. Và mình cũng nói thêm là ở trường mình cũng đã học Ruby, Rails do chính Framgia giảng dạy.
Vậy nên cho mình hỏi là có ai đã từng tham gia chương trình thực tập ở Framgia và vào thẳng Intern có lương mà không cần OpenEdu chưa? Mình đang cân nhắc là có nên vào OpenEdu không, mình thấy trên daynhauhoc có topic mọi người khen về Framgia nhiều lắm nên cũng có thiện cảm về công ty này, mong mọi người chia sẻ và cho mình lời khuyên.

1 Like

Mình nhấn nhầm sang close topic

1 Like

inter hay open đều như nhau hết kiểu gì cũng phải train 1 tháng …

Uầy, như thế nghi ngờ của mình đúng rồi :joy: lúc chị tuyển dụng đăng lên thì bảo intern ngay có lương, lúc phỏng vấn thì anh pv bảo open edu 1 tháng ko lương :joy:

hehe, nếu như bạn chưa có mối khác thì minh nghĩ theo cái openedu cũng được, họ đào tạo (chắc miễn phí đúng ko?) thì cũng mong sẽ vớt được thêm người để tuyển thôi, nếu tự tin vào năng lực thì trong 1 tháng được đào tạo cũng có thể phát huy năng lực, sẽ được tuyển thôi.

Còn không tự tin vào bản thân thì đừng theo :slight_smile:

Mình từng join vào openedu của framgia, nhưng vì bận học nên ko theo tiếp được. Nhưng đi được 1 tháng thì thấy ở đó khá tốt. Không gian làm việc khá sát thực tế, các mentor nhiệt tình. Bạn sẽ được trainning và trải qua 2 project nhóm thì phải. Cũng khá dài hơi nhưng nếu pass hết thì mình nghĩ bạn đủ để đi làm thực tế rồi :smiley: OpenEdu thì miễn phí, còn ở framgia cũng mới có chương trình awsome academy gì đó, nghe nói học tận 6 tháng, có thu học phí, nhưng mà cái gì mất tiền cũng chất lượng hơn chứ nhể =))

Open edu lúc vào thì vào 1 đống, sau chỉ còn 1-2 người lên được Intern, nếu bạn còn đi học thì môi trường Framgia là môi trường khá tốt để học hỏi, tuy nhiên thời gian đầu hơi áp lực đấy. Còn thực tập nếu muốn có lương thì có rất nhiều lựa chọn ở các công ty khác nhau cho bạn, thực tập không lương là 1 thiệt thời lớn, thêm nữa ở FRamgia thì Openedu thích đuổi lúc nào thì chỉ cần nói là đuổi, ko như intern, đuổi thì phải cắt hợp đồng các thứ nên trainer rất ngại đuổi Intern.

1 Like

Mình có thằng bạn cũng đang open edu ở framgia, nó được gần 1 tháng rồi đang làm project. Đúng như bác nói lúc đầu nó nói khoảng 15-17 người sau 1 tháng còn 8 người, chắc vào intern còn thấp hơn =)) hiện tại thì mình đang vẫn còn đi học, mình cũng đã xác nhận tham gia Open Edu rồi, tuy nhiên mình vẫn khó chịu về sự thiếu nhất quán của công ty - như anh phỏng vấn mình và bác trên nói “intern hay open edu như nhau hết kiểu gì train 1 tháng” => không lương 1 tháng, trong khi quảng cáo ở trang tuyển dụng ghi intern có lương để thu hút ứng viên. Mình mong là đây chỉ là điểm trừ của công ty vì nghe thằng bạn nói 1 tháng Open Edu cũng ok, anh mentor nhiệt tình. Cảm ơn các bác :slight_smile:

Uầy chị tuyển dụng gởi mail từ ngày 11, mình xác nhận ngày 12 mà đến giờ vẫn chưa có hồi âm :v mình nhắn tin cho chỉ thì “seen” nhưng không thấy trả lời. Đúng là thích đuổi hồi nào thì đuổi thật :v Haizz

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?