Về arduino và định hướng

Chào các anh em code, mình là sinh viên năm 3 CNTT và muốn tìm hiểu arduino, nhưung không rõ định hướng ra trường sẽ làm gì với arduino cũng như những kiến thức về nó, ai có thể cho mình lời khuyên không ?

Để nghịch thôi. Haizzzz.

Inbox email [email protected] de trao doi va huong dan them

Ý em là nó không hơn gì hơn là nghịch sao

bạn vào http://arduino.vn học hỏi nghiên cứu các bài từ cơ bản đến nâng cao, trong đó cũng có các project thực tế để sau này làm đó bạn.

Nếu làm project để kiếm cơm thì không ai làm với Arduino cả.
Bởi vì nó đắt và cồng kềnh, phải câu cắm thêm nhiều thứ không khác gì cái mớ dây điện. Khi đó nó chỉ là cái sản phẩm chạy được trong phòng thí nghiệm.

Còn nếu lấy file hex sau quá trình demo với Arduino để tự làm phần cứng thì lại bị bó buộc bởi một vài con chip AVR mà Arduino hỗ trợ (bạn chỉ có thể làm với những con chip đó). Mà khi đó nó cũng chẳng còn là Arduino nữa.

Mà khi tìm hiểu về Arduino thì cũng biết rang nó chỉ là cái Kit của một vài con vi điều khiển AVR của hang Microchip. Phục vụ cho các bạn học sinh, sinh viên, không chuyên tiếp cận với vi điều khiển. Hoặc dành cho những người đã hiểu về AVR test nhanh một chức năng nào đó.

Một hướng đi khác mình chỉ cho bạn nếu bạn vẫn thích làm những cái như Arduino là :

  1. Học hẳn về AVR và code nó bang CodevisionAVR.
  2. Nếu cách 1 bạn thấy khó thì bạn có thể tìm hiểu MikroC for AVR, for PIC, for ARM. Ngon hơn Arduino nhiều. Mình tin sau 2 tháng bạn sẽ không còn thích thú gì Arduino nữa :stuck_out_tongue:
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?