Ưu, nhược của việc tạo web qua Wordpress và Blogger

Chào mọi người, bản thân mình cũng đang học Java. Nay thì có người quen nhờ tạo một trang web để đăng thông tin này kia (làm về dịch thuật). Mọi người cho mình hỏi:

  • Tạo web như này thì có ưu nhược điểm gì?
  • Với mục đích sử dụng đơn giản chỉ cần có web để khách hàng người ta xem thông tin, liên hệ thôi thì nên học gì để làm được?
    Cám ơn trước ạ.

Không cần mất công loay hoay nhé, tập trung cho Java của bạn, giới thiệu đến người quen dịch vụ Web30s hoặc chili.vn để họ tự vọc và họ sẽ sớm làm được trang web cho họ mà thôi. Còn họ không tự làm được thì họ chẳng có khái niệm/ ý chí gì cho việc web => mặc kệ họ.

Còn bạn định làm thì cố mà học và làm cho bài bản, chu đáo, đừng làm nửa vời để mang tiếng/ áy náy/ ân hận. Ngay cả bác sỹ và luật sư dù rất giỏi, uy tín của họ đến quốc tế cũng biết, nhưng là người khôn ngoan/ tỉnh táo họ sẽ không bao giờ cung cấp dịch vụ cho người thân quen nhé.

Lời khuyên chân thành: đừng làm cái mình không chuyên vì mất nhiều thời gian và bị ăn chửi, dễ bị mang tiếng dân CNTT mà không làm được cái nọ cái kia, nhiều người cứ nghĩ dân CNTT sẽ làm được mọi thứ,… nhưng bạn đừng trổ tài không đúng chỗ nhé.

4 Likes

Rất thích lối tư duy và sự khẳng khái của Vô Thin

Cám ơn anh/bạn đã góp ý. Do là chuyện cá nhân nên mình không nói rõ ràng. Mình cũng muốn biết thêm và thử làm vì có vài khóa học mình thấy chỉ cần vài ngày là làm được. Mình đang trong trạng thái còn chưa xác định được sở thích nên thử mày mò vọc này tí vọc kia một ít để xem có đam mê gì không (mình không học IT), cái mình có bây giờ chỉ là thời gian thôi.

Mình nhận lỗi ở mình là chưa tìm hiểu trên mạng đã đi hỏi nhưng nếu được anh/bạn có thể cho mình một cái nhìn chung để hiểu rõ thêm.

Cám ơn rất nhiều ạ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?