Update g++ trên mac lên bản 5 như thế nào?

E mới hackintosh cho cái lap.
Giờ muốn lập trend c++ trên mac dang sublime text nhưng yêu cầu của e là g++ 5 trong khi đó g++ trên mac chỉ mới 4.2.1.
Mong mọi người giúp

Nếu là g++ trên OS X thì nó thật ra là clang++ khác với GNU g++, em phải phân biệt mình muốn dùng compiler nào. Nếu mới học thì không cần phải quan trọng phần compiler quá.
Còn nếu em thực sự muốn dùng đúng bản GNU g++ thì có thể tự cài sử dụng (thông qua home brew hoặc macport). Phần này thi em chịu khó google.

2 Likes

E ko phảo mới học. E đang học thuật toán. Ở bên win thì dùng code block có g++ sẵn. E cần đùng cái gnu g++ vì thi quốc gia chỉ dùng code block thôi.
Nhưng search google nó bảo là os x có sẵn g++ mak chỉ mới bản 4.2.1 nên mới hỏi ạ.

Code::block thì nó xài mingw, 1 dạng clone của gnu g++ thôi. Nếu chỉ là code::block thì em cứ dùng compiler em hiện có không sao cả.
Anh nghĩ em chưa cần phải quan tâm đến sự khác nhau giữa các compiler đâu, trừ khi em làm RE giống anh :wink:
Ngoài lề tí, một ví dụ vui về sự khác nhau giữa các compiler(s): http://gynvael.coldwind.pl/?id=372

1 Like

e dang rồi nhưng mak nó ko ổn tí nàp cả
e dang lệnh #include bits/stdc++.h lỗi sửa ko đk
mak code block cho mac nó ko dùng mingw.
Thế mới kiếm cài nhưng mak ko thấy gì cả

a ơi e cài gnu gcc rồi. giờ phải làm sao add nó vào xcode hoặc làm sao để tạo biến mci trường trên mac dùng sublime text build cũng được hả a

Nếu chỉ build đơn giản một vài source file thì em có thể build tay bằng terminal, hoặc nếu làm project thì em nên học một chút về make với Makefile để đơn giản hóa các bước, tiết kiệm thời gian.

Anh không hiểu ý của e.

tức là e chủ yếu tại những file cpp đơn thôi mak ko biết dùng gnu gcc làm mặc định trong xcode thế nào cả hoặc là e có thể build trong sublime text nhưng mak e cũng ko biết đặt biến môi trường như thế nào cả.
e chỉ dùng cái gnu gcc làm compiler ko dùng cái khác được vì nó là compiler chuẩn để chấm thi quốc gia môn tin a nak

Nếu em chỉ build những file source đơn thì em có thể build tay thông qua terminal, anh không biết là xcode có add được gnu toolchain hay không. Nhưng mà theo anh biết thì em thi phần thuật toán thì em không sử dụng 3rd party library, cho nên bất cứ compiler nào cũng build được. Chưa kể compiler khác nhau như thế nào thì phải xét đến mã assembly được compiler sinh ra sau khi build. Mặc dù compiler khác nhau sinh ra mã có thể khiến runtime sai lệch một chút nhưng anh nghĩ sẽ không sao đâu.

Em có thể vào trang này để so sánh sự khác nhau giữa các compiler cho c++. Nếu em chưa đọc được mã asm thì em cứ so sánh các đoạn asm được sinh ra giữa các compiler thôi.
https://gcc.godbolt.org/#

ps: Em nên viết tiếng việt cho chuẩn lại, nên kiểm tra lại chính tả trước khi đăng một bình luận. Còn teencode thì khi em dùng nói chuyện với bạn bè không sao, anh thì hơi khó chịu với những thứ "không chuẩn: như vậy.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?