Ubuntu không dùng được wifi?

Mọi người cho mình hỏi mọi người đã bị gặp trường hợp này chưa ạ? Máy mình là Asus K501UB. Mình có cài các distro khác nhau như Ubuntu, Kali, Linux Mint đều có hiện tượng không thể dùng đc wifi (máy mình dùng card Intel Wireless 7265, xem trên mạng thì card này đúng là có vấn đề trên debian thật ạ). Mình có dùng usb wifi (BL-Link bl-wn151) cắm sang máy này cũng không dùng được, mặc dù usb này mình cắm vào máy bàn (Ubuntu 14.04) vẫn bắt được wifi ngon lành. Mọi người ai bị rồi cho mình xin cách giải quyết với ạ. Mình c.ơn.

-.- cắm dây mạng vô xài đỡ được không nhỉ, có khi phải thay card wifi nếu muốn sống chung với linux . Còn không thử mượn ai có usb wifi khác loại cắm vô xem sao. Giải pháp thì vẫn phải google tìm driver cài thử . Good Luck :v được thì viết bài tutorial share lên daynhauhoc cách khắc phục với dòng máy này nha.

2 Likes

Mình toàn phải cắm dây mạng vào đó bạn. Chán chẳng buồn chết :expressionless: Không hiểu bị sao nữa :expressionless: Rõ ràng cái usb cắm ở máy bàn bắt đc wifi @@

Cài driver card mạng vô bác ơi

1 Like

Mình đã cài firmware rồi bác ạ, không ăn thua gì cả :frowning: . Còn cái usb kia mình down về thì nó báo… thiếu file… Từ qua đến giờ mình thử đủ mọi cách và làm theo đủ kiểu hướng dẫn trên ubuntuforum và askubuntu rồi nhưng đều không có tác dụng ạ :expressionless:

Trước m cài cũng hì hục cả tuần liền để cài đủ driver, tìm hêt web nước ngoài lẫn tv mới xong
Tiếc là lâu quá rồi m ko nhớ nữa, wifi onboard thì m ko biết nhưng usb wifi kiểu gì chả nhận, xem nó có tương thích ko đã

Bạn sleep máy xg mở lên lại là nó tự nhận wifi. mình lần nào mở máy cũng v, chả hiểu sao

AC 7265 bạn đọc bài này nhé . Mình cũng K501UB fix thành công . https://ubuntuforums.org/showthread.php?t=2295720

vấn đề chắc ở cái ID thôi bạn

update . chi can 2 dong nay thoi ban
lsmod | grep asus
echo “options asus-nb-wmi wapf=4” | sudo tee /etc/modprobe.d/asus-nb-wmi.conf

mình đã thử và thành công, cảm ơn bạn :v:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?