Tuyển tất cả mọi người cùng tham gia làm một open source về C/C++

đã có tài liệu nào dịch hết chỗ này chưa nhỉ :smiley: http://www.cplusplus.com/doc/tutorial/

Introduction
Compilers

Basics of C++
Structure of a program
Variables and types
Constants
Operators
Basic Input/Output

Program structure
Control Structures
Functions
Overloads and templates
Name visibility

Compound data types
Arrays
Character sequences
Pointers
Dynamic Memory
Data structures
Other data types

Classes
Classes (I)
Classes (II)
Special members
Friendship and inheritance
Polymorphism

Other language features
Type conversions
Exceptions
Preprocessor directives

C++ Standard Library
Input/Output with files

1 Like

Anh khuyên là hãy làm những cái đơn giản trước. Anh có thể lấy ví dụ cho mọi người.

Làm về các hàm sau trước đi

gets() , gets_s() , fgets() , puts() , fputs() , strcat() , strncat() , strcmp() ,
strncmp() , strcpy() , strncpy() , sprintf() , strchr()
7 Likes

Em sẽ tham gia. Mấy cái hàm đó em tìm hiểu cũng kha khá rồi. Em có vài tài liệu về các lưu ý Security khi sử dụng các hàm đó. Để em lục lại rồi post cho mấy bạn tham khảo .

4 Likes

Việc cần làm đầu tiên là lên danh sách các câu lệnh hoặc các vấn đề cần làm.

Đạt cho trước danh sách này, mọi người thấy còn câu lệnh nào mọi người có khả năng làm không?

gets() , gets_s() , fgets() , puts() , fputs() , strcat() , strncat() , strcmp() ,
strncmp() , strcpy() , strncpy() , sprintf() , strchr()
3 Likes

Để bắt đầu mọi người vui lòng nhấn vào link sau : chúc mọi người vui vẻ!

3 Likes

nhưng khi nhóm đã viết đc 1 lượng lớn thư viện thì làm sao để biết đã có ai viết về hàm nào đó rồi hay chưa nhỉ? :confused:

3 Likes

Bạn có thấy công cụ tìm kiếm của trang mình không? Bạn search nếu thấy từ khoá giống hoặc wiki thì bạn xem và nếu thấy sai hay sao bạn có quyền góp ý! Chúng ta sẽ lọc từ từ mà. Nếu chưa thấy thì bạn cứ mạnh dạn tạo topic mình sẽ chuyển sang dạng wiki nhé.

3 Likes

Có 2 cách

  • Search trong diễn đàn
  • Tạo topic hỏi về vấn đề mình nghi ngờ đã có người làm
2 Likes

3 là phải có 1 topic tổng hợp open source mà mọi ng đã làm :smile:

2 Likes

Bây giờ chưa cần. Mỗi ngày mình sẽ thống kê và copy vào word sau đó send cho a Đạt với mình cùng lưu trữ. Các bạn cần tìm hàm gì thì cứ search trên diễn đàn là ra mà.

1 Like

Tại sao lại copy vào Word? anh thấy làm như @TTmagic là hợp lý nhất. Copy vào Word vừa mất công làm, vừa mất công lưu. Anh với em giữ làm gì? Cứ tạo topic và ghi nội dung đã làm, người khác vào search ngay. Không cần phải hỏi em hoặc hỏi anh làm gì cho mất thời gian.

1 Like

Ý của em là nó vẫn tồn tại và được sửa! Nhưng khi nào nó đủ lớn anh sẽ cho nó thành 1 hệ thống từ điển C/C++ lúc đó anh lọc ra chết luôn. Em là sẽ sắp xếp mỗi ngày ! Còn nó vẫn trên diễn đàn. từ 1 bài viết nó đã là thư viện C/C++ rồi chỉ là chưa hoàn chỉnh thôi

1 Like

Tại liệu để trên máy em sẽ mất, tài liệu để trên diễn đàn sẽ còn. Anh sử dụng 2 dịch vụ backup cho diễn đàn mình.

Em mang về lọc một mình là close source, em mở ra cho mọi người cùng nắm và cùng sửa là open source. Anh không thấy có lý do gì mà em phải tự mình lưu trữ một bản riêng, bản mà không ai có.

Hãy sắp xếp trên diễn đàn, để mọi người nhìn thấy quá trình hình thành nó, nếu thấy nó phát triển hàng ngày. Có thể người khác sẽ tham gia, nếu không thấy nó phát triển hàng ngày. Tức là danh sách các tài liệu được cập nhật. Sẽ chẳng ai tham gia.

2 Likes

Ý là e lọc những hàm về chuỗi thành 1 mục về con trỏ là 1 mục đó,…

2 Likes

Thế tại sao em không làm một topic lọc ngay trên diễn đàn này, cho mọi người cùng thấy cùng góp ý. Open Source có nghĩa là em làm gì trong cái thư viện đó mọi người đều biết, người khác có thể sửa lại nội dung em nếu họ thấy không phù hợp.

Em đem về làm thì em coi đây là sản phẩm của em, không phải là của chung. Không ai biết em làm gì với cái mớ đó. Mọi người không thể truy cập trực tiếp tới nội dung đó mà không phải nhờ em.

2 Likes

Xin lỗi anh vì ko giải thích rõ ràng! Thứ nhất là e thắc mắc hỏi anh có nên tạo 1 topic riêng về thư viện này không? Thứ 2 ý của e là diễn đàn sẽ post bài và e hay ai lọc bài sau đó sửa xong. Bản thân e sẽ lưu lại nó sang bản 2. 2 bản y chang nhau a nhé. Để làm gì? để sau này nếu a có thể làm đc 1 thư viện hệ thống như cplus plus chẳng hạn thì e đã lọc riêng ra rồi!

1 Like

Em làm gì cũng được, nhưng nếu em nhắc tới từ riêng, cất riêng, để dành, đem về, hay đại loại như vậy là anh “Phản Đối” mà chưa kịp đọc nội dung.

Bời vì nếu nói tới Open Source anh chuộng Open cho người khác xem hơn là “riêng”.

Tại sao em lại tạo ra bản copy, tốn sức của em? Mà dự án thiếu đi một nguồn lực?

Thế nghĩa là diễn đàn không thể lọc ra sao? Em lọc thế nào mà diễn đàn không thể lọc được?

Anh thấy cái post “Mục lục các bài học và bài viết hay” lọc khá tốt, views nhiều đấy chứ, đang là WikiPost mà chả thấy ai sửa giúp (ngoại trừ anh, @btm@Le_Dinh_Huy)

2 Likes

Ích kỷ sẽ giết chết bạn từ trong trứng nước! Nếu mà riêng thì chẳng có em hay ý tưởng này ở đây đâu anh :blush: ý em là e tạo 5 bản Word đi. bản 1 là hàm dựng: diễn đàn post a,e mọi ng sửa lọc xong e sẽ vứt vào cái bản này. bản 2 là bản toán tử chẳng hạn : e sẽ vứt cái j toán tử vào đây. mai này khi đã đủ lớn e vứt lại cho a để cho nó hệ thống như cplus plus v!

Thế tại sao em không tạo ra 5 topics thay cho 5 bản Words?

Thế tại sao không vứt vào cái topic đấy?

Mai này khi đủ lớn thì anh không cần em phải vứt lại cho anh, vì anh không cần nó. Nó đã có sẵn trên diễn đàn. Và nó cũng không phải là tài sản của anh hay của em, tại sao em lại “vứt” lại cho anh?

Nếu có ai thích, họ có thể lấy cái tài liệu đấy, có sẵn ngay trên diễn đàn, và làm một cái trang như CPlusPlus.Com. Anh còn khoái là đằng khác.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?