Tương lai của lập trình di động?

Mình đang có dự định sẽ chuyên sâu về một nền tảng nào đó để lập trình mobile và quyết định nghiên cứu ngay từ bây giờ để có nhiều kinh nghiệm hơn cho đến khi đi làm ( vì các nhà tuyển dụng đa số tuyển trên 2, 3 năm trở lên ).

Nhưng có điều, hiện nay không chỉ ngoài phát triển trên native app ra thì có rất nhiều công nghệ đang làm mưa làm gió mấy năm gần đây như: Hybrid, React Native, Xamarin. Ưu điểm của nó thì thật sự tiện lợi hơn native app vì có thể cross platform, nhược điểm là vẫn còn thiếu sót, chưa đáp ứng hết nhu cầu của developer nhưng trong vòng 5 năm nữa không có gì là không thể.

Vậy theo các bác phát triển native app có đang dần trở nên lỗi thời hay không ? Hướng đi theo công nghệ nào mới thật sự là hay nhất ?

Theo mình thì Native App vẫn là bền vững

Thế là bạn chưa học đến đâu mới phát biểu câu đấy , Xamarin đến h vẫn còn lỗi , những lổi trên trời rơi xuống . Muốn sửa nó thì vào thư viện C,C++ . Mà nó chưa có suport hết nha .
Còn React Native mình đánh giá khá tốt , thư viện thì tương dối , muốn làm thêm thư viện thì bạn ko đủ trình vì phải đi xuống C++ :v , hoặc ngồi đợi .
Như mình làm IOS , khách hàng bạn có dự án làm IOS tương tác với giọng nói SiriKit , bạn làm React Native ko có hổ trợ , ngồi đợi thư viện . :v .

2 Likes

xamarin em nghĩ chỉ để dùng cho cái app nào mà các code logic giữa hai nền tảng giống nhau khá nhiều thôi mà anh kết bạn với em đi đại ca https://www.facebook.com/profile.php?id=100011838962430

Thế là bác lại nhầm rồi:)) không phải cho app nào nó code logic giống nhau mà mục tiêu hướng nó đến là ép cho các nền tảng có được code logic giống nhau

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?